Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

tạo blog cá nhân trên Wordpress

Tạo Blog cá nhân kiếm tiền miễn phí trên WordPress 2022

Table of Contents

Chúng tôi biết rằng bắt đầu một blog có thể là một suy nghĩ mạo hiểm và khó khăn, đặc biệt khi bạn không phải là người ham học hỏi. Đoán xem – bạn không đơn độc. Có một ứng dụng đã giúp hơn 400.000 người muốn bắt đầu trở thành một blogger, chúng tôi đã quyết định tạo hướng dẫn toàn diện nhất về cách bắt đầu một blog WordPress mà không cần bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào.

WordPress  là sự lựa chọn tuyệt vời của người mới bắt đầu tham gia vào hành trình viết blog của mình. Bạn có thể tham khảo link của WordPress tại đây

1. Blog là gì? Blogger là gì?

1.1. Blog là gì ?

Năm 1994, khi blog cá nhân bắt đầu, blog giống như một cuốn nhật ký cá nhân mà mọi người chia sẻ trực tuyến. Trong nhật ký trực tuyến này, bạn có thể nói về cuộc sống hàng ngày của mình hoặc chia sẻ về những việc bạn đang làm. Sau đó, mọi người nhìn thấy cơ hội để truyền đạt thông tin theo một cách mới trên mạng.

Vì vậy, bắt đầu thế giới tuyệt đẹp của một hành trình mới – Blog.

tạo Blog cá nhân

tạo Blog cá nhân

Blog (phiên bản rút gọn của “weblog”) là một tạp chí trực tuyến hoặc trang web thông tin hiển thị thông tin theo thứ tự thời gian đảo ngược, với các bài đăng mới nhất xuất hiện đầu tiên, ở trên cùng. Đây là một nền tảng nơi một nhà văn hoặc một nhóm nhà văn chia sẻ quan điểm của họ về một chủ đề cá nhân.

Trong thời gian gần đây, các blogger trở nên nổi tiếng vì nhiều lý do khác nhau. Viết blog đã trở thành một nghề nghiệp thay thế hoặc một dạng quảng bá sản phẩm đến người nhìn một cách gián tiếp nhưng được miêu tả cụ thể và ví dụ sinh động và cũng là một trong những công cụ kiếm thu nhập cao.

Nhìn thấy lợi ích của điều này, nhiều người đang chọn tham gia vào hàng ngũ viết blog với một mục tiêu tích cực.

Tìm hiểu thêm về Blog tại: Blog – 1 xu hướng Marketing đang bùng nổ

1.2. Blogger là gì ?

Vậy các blogger là ai? Người viết blog là những cá nhân thích chia sẻ những phần trong cuộc sống của họ với bạn. Họ viết về các chủ đề khác nhau từ nghệ thuật, thiết kế nhà, món ăn, tài chính… Người viết blog di chuyển mọi nơi một cách linh hoạt để có thêm nhiều nguồn cảm hứng và đưa trải nghiệm thực tế của họ thông qua những bài blog đến với mọi người.

Một blogger là người điều hành và kiểm soát một blog. Người đó chia sẻ ý kiến ​​và kiến ​​thức của mình về các chủ đề khác nhau cho đối tượng, mục tiêu phù hợp với blog họ hướng đến.

2. Tiềm năng của viết blog cá nhân – tạo thu nhập thu động

Làm thế nào để người viết blog cá nhân được trả tiền?

Thu nhập của người viết blog phụ thuộc vào lưu lượng truy cập và phương pháp kiếm tiền của họ. Nói chung, các blog cá nhân có hàng trăm nghìn lượt xem trang web có thời gian dễ dàng hơn trong việc tạo doanh thu bằng cách bán sản phẩm hoặc hiển thị quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).

Người viết blog cá nhân cũng có thể khuyến khích người đọc mua sản phẩm bằng cách sử dụng các liên kết liên kết của họ và làm việc với các thương hiệu cho các bài đăng được tài trợ.

Ví dụ, blog cá nhân về du lịch của Jeremy, Living the Dream, đã kiếm được 4.825 đô la vào tháng 1 năm 2022. Mặt khác, Adam Enfroy đã kiếm được khoảng 67.000 đô la / tháng vào năm 2020, một số tiền vượt trội đối với một doanh nghiệp viết blog.

Những người muốn bắt đầu một blog và kiếm tiền phải tập trung vào việc xây dựng khán giả của họ trước tiên để tạo ra một thu nhập ổn định.

Blog cá nhân

Blog cá nhân

Chọn một thị trường có lợi nhuận cũng rất quan trọng nếu bạn muốn viết blog cá nhân là lựa chọn nghề nghiệp của mình. Các thị trường có lợi nhuận mang lại cơ hội tốt hơn, chẳng hạn như ưu đãi liên kết trả tiền cao và quảng cáo từ các mạng quảng cáo trả phí.

Chọn một thị trường dựa trên niềm đam mê đôi khi không bằng lợi nhuận nhất quán.

Ví dụ: các blogger du lịch có thể gặp phải tình trạng giảm lưu lượng truy cập và doanh thu do các hạn chế về du lịch.

Một số lĩnh vực có lợi nhuận hàng đầu là:

  • Ngành bảo hiểm. Đây là thị trường trả tiền cao nhất với CPC trung bình là $ 17,55 ở một số quốc gia như Hoa Kỳ, Úc và Canada. Các từ khóa phổ biến trong niche này bao gồm nhân thọ, xe hơi và bảo hiểm sức khỏe.
  • Khóa học online. Tính linh hoạt và tiện lợi là lý do chính mà mọi người chọn giáo dục trực tuyến. Trên thực tế, quy mô thị trường eLearning ước tính sẽ vượt qua 243 tỷ đô la vào năm 2022.
  • Tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số. Ngành công nghiệp tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển vượt bậc trong thời kỳ đại dịch. Tận dụng chủ đề có nhu cầu cao này để đăng nội dung trên mạng xã hội tiếp thị và quản lý thương hiệu.
  • Tài chính cá nhân. Tiền là một lĩnh vực blog thường xanh. Ngoài việc viết các bài đăng trên blog cá nhân về quản lý tiền và đầu tư, các blogger có thể bán các khóa học trực tuyến, sách điện tử và dịch vụ tư vấn tài chính.
  • Phong cách sống và sức khỏe. Một số danh mục hàng đầu trong các blog cá nhân về phong cách sống bao gồm chăm sóc cá nhân, sức khỏe và thể dục.

3. Hướng dẫn tạo Blog cá nhân miễn phí trên WordPress

Nếu bạn muốn tạo blog cá nhân, đây là toàn bộ quy trình từng bước:

  1. Đăng ký lưu trữ web (chúng tôi khuyên dùng Bluehost).
  2. Chọn một tên miền cho blog của bạn.
  3. Cài đặt phần mềm blog WordPress miễn phí.
  4. Đăng nhập và viết bài blog đầu tiên của bạn.
  5. Thay đổi thiết kế blog cá nhân của bạn bằng cách chọn một chủ đề.
  6. Cài đặt một số plugin cần thiết.
  7. Đừng quên “marketing”.

Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết từng bước dưới đây, nhưng hiện tại, điều bạn cần biết là cả hai bước này đều không yêu cầu kiến ​​thức kỹ thuật chuyên sâu. Đúng vậy, bạn thực sự có thể tìm ra cách thiết lập một blog của riêng mình!

Khi bạn thiết lập và chạy blog WordPress miễn phí của mình, có thể bạn sẽ bắt đầu viết và có khả năng chỉnh sửa giao diện / chức năng của nó (ví dụ: thay đổi hoàn toàn tiêu đề hoặc sửa đổi trang chủ của bạn). Để giúp bạn làm điều đó, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách:

  • Viết bài đăng blog đầu tiên của bạn bằng chỉnh sửa WordPress
  • Thay đổi giao diện blog WordPress miễn phí của bạn bằng cách sử dụng “chủ đề”
  • Thêm chức năng vào blog của bạn bằng các công cụ được gọi là “plugin”

Miễn là bạn biết cách sử dụng các trang web truyền thông xã hội, như Facebook hoặc Tumblr và tự tin tổng thể khi nói đến “nội dung web”, bạn có thể làm theo hướng dẫn này. 

Bước 1: Mua dịch vụ lưu trữ và tên miền của bạn

Blog WordPress miễn phí cho phép bạn có thể truy cập được với mọi người trên thế giới hoặc sẵn sàng cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm yêu cầu hai điều:

✅ Lưu trữ – đây là công cụ cung cấp năng lượng cho trang web của bạn. Mặc dù bạn không “thấy nó”, nhưng mọi trang web trên internet đều có một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp năng lượng cho nó.

✅ Miền – đây là địa chỉ thường trú trên blog của bạn. Hãy xem bài đăng này nếu bạn cần trợ giúp để tìm ra một cái tên hay và tìm hiểu cách hoạt động của các miền tùy chỉnh.

tạo Blog cá nhân

tạo Blog cá nhân

Bạn có thể mua tên miền và dịch vụ lưu trữ blog của mình cùng lúc – vì vậy, đừng lo lắng quá nhiều về các chi tiết thực tế ngay bây giờ. Nhưng trước khi bạn có thể làm điều đó, bạn cần phải chọn một máy chủ lưu trữ WordPress. Do tính phổ biến của WordPress, nên có một số lượng lớn các máy chủ lưu trữ WordPress.

Chúng tôi đã tự mình kiểm tra hiệu suất và độ tin cậy của nhiều công ty lưu trữ. Với kết quả của tất cả các thử nghiệm này, chúng tôi có thể giới thiệu Bluehost  tại đây cho các blogger mới trong thế giới WordPress.

Đây là lý do tại sao:

  • Giá cả phải chăng. Bạn có thể lưu trữ trang web của mình với giá một ly cà phê nhỏ mỗi tháng – chỉ 2,75 đô la mỗi tháng trong 12 tháng đầu tiên của bạn.
  • Bạn nhận được một tên miền miễn phí khi bạn đăng ký. Điều này liên quan đến khả năng chi trả – nếu không thì tên miền của riêng bạn sẽ có giá $ 10 +.
  • Bạn có thể dễ dàng cài đặt WordPress. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể khởi chạy phần mềm WordPress và có một blog hoạt động. Không cần kiến ​​thức công nghệ!
  • Nó có đủ hiệu suất để giúp bạn bắt đầu. Khi bạn mới bắt đầu, Bluehost cung cấp nhiều hiệu suất để giữ cho trang web của bạn luôn hoạt động.

Nói chung, bạn sẽ mất khoảng 33 đô la để lưu trữ blog của mình tại Bluehost trong cả năm, bao gồm cả tên miền miễn phí của bạn. Nó cũng cung cấp bảo đảm hoàn tiền trong 30 ngày.

Kiểm tra xem miền của bạn có sẵn không

Dưới đây là một công cụ nhanh mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu xem tên miền chính xác mà bạn quan tâm có khả dụng hay không:

Đó là mức giá rẻ nhất nếu bạn muốn tạo một blog cá nhân trên WordPress.

tạo Blog cá nhân

tạo Blog cá nhân

Đối với người mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gói Basic giá rẻ vì gói này cung cấp nhiều năng lượng cho blog non trẻ của bạn. Nhấp vào nút SELECT để bắt đầu quá trình:

Trên màn hình tiếp theo, nhập tên miền bạn muốn sử dụng cho blog của mình vào New domain và nhấp vào Next. Tên blog cá nhân của bạn phải phản ánh thực sự phạm vi quan tâm của bạn và khá đơn giản. Nếu bạn không chắc chắn về nó, Bluehost có một FAQ thường gặp dành riêng cho chủ đề này. Hãy nhớ – bạn nhận được cái này miễn phí:

Một cú nhấp chuột và bạn đến màn hình cuối cùng, nơi bạn sẽ cần nhập chi tiết tài khoản và thanh toán cơ bản ở trên cùng:

Khi cuộn xuống, bạn sẽ thấy phần Package Information ở dưới cùng. Tại đây, bạn có thể chọn mua dịch vụ lưu trữ bao nhiêu năm cũng như bất kỳ tiện ích bổ sung nào bạn muốn. Mặc dù Bluehost sẽ kiểm tra một số tiện ích bổ sung này theo mặc định, bạn có thể bỏ chọn chúng một cách an toàn:

Nói chung, bạn phải trả khoảng $ 35 cho tên miền của mình và một năm cho gói dịch vụ lưu trữ.

Khi bạn đã điền đầy đủ thông tin, hãy nhấp vào CLICK ở phía dưới để hoàn tất giao dịch mua của bạn.

Được rồi! Bây giờ, bạn có thể cài đặt tất cả những gì bạn cần cho nền tảng blog mới của mình.

tạo Blog cá nhân

tạo Blog cá nhân

Bước 2: Cài đặt phần mềm WordPress tại đây miễn phí

Nếu bạn muốn tạo một blog WordPress, không có gì ngạc nhiên khi bạn phải cài đặt phần mềm WordPress.

Chúng tôi biết điều này nghe có vẻ hơi hoài nghi – nhưng chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ ngạc nhiên bởi việc cài đặt WordPress dễ dàng như thế nào.

Khi bạn hoàn tất quá trình đăng ký ở bước trước, bạn hẳn đã nhận được email từ Bluehost với thông tin chi tiết về cách đăng nhập vào Khu vực khách hàng Bluehost.

Hãy tiếp tục và đăng nhập vào Bluehost.

Ngay khi bạn đăng nhập lần đầu tiên, Bluehost sẽ cung cấp cho bạn một trình hướng dẫn đơn giản đưa bạn qua quá trình cài đặt WordPress trên trang web mới của mình.

Không thấy trình hướng dẫn thiết lập? Đừng lo, cài đặt WordPress với Bluehost vẫn thực sự dễ dàng. Chỉ cần chuyển đến khu vực Trang web của tôi và nhấp vào nút Tạo Trang web để khởi chạy trình hướng dẫn:

tạo Blog cá nhân

tạo Blog cá nhân

Sau đó, bạn sẽ có thể điền vào tất cả các chi tiết quan trọng cho tên trang web của mình và tên người dùng / mật khẩu mà bạn sẽ sử dụng để quản lý blog WordPress của mình:

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn có thể truy cập trang tổng quan của blog mới bằng cách truy cập yourdomain.com/wp-admin.

4. Cách viết Blog cá nhân trên WordPress

Bây giờ bạn đã học cách tạo một blog WordPress, có lẽ bạn rất hào hứng với việc viết blog!

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi giao diện và hoạt động của blog cá nhân trong giây lát. Nhưng trước tiên, hãy xem xét việc bắt đầu viết blog trên trang web mới của bạn dễ dàng như thế nào.

Khi lần đầu tiên bạn đăng nhập vào trang tổng quan WordPress của blog cá nhân, bạn sẽ thấy một màn hình như sau:

Tạo Blog cá nhân

Tạo Blog cá nhân

Để viết một bài blog:

  • Di chuột qua Posts
  • Nhấp vào Add New

Thao tác này sẽ khởi chạy Trình chỉnh sửa WordPress, cho phép bạn viết các bài đăng trên blog cá nhân của mình bằng cách sử dụng một hệ thống khối thực sự trực quan.

Để thêm văn bản, bạn chỉ cần nhấp và nhập. Đối với nội dung khác – như hình ảnh hoặc video YouTube được nhúng, bạn có thể thêm các “blocks” mới. Để giúp bạn sử dụng quyền chỉnh sửa, bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết của chúng tôi tại đây hoặc hướng dẫn cấp cao hơn của chúng tôi tại đây.

5.    Tổng kết 

Chúng tôi hy vọng rằng bạn thấy hướng dẫn của chúng tôi về cách bắt đầu một blog WordPress là hữu ích. Hãy trải nghiệm và đừng ngại khó khăn, bắt đầu một cuộc hành trình mới và khám phá mọi thứ xung qua bằng những blog cá nhân thú vị và hấp dẫn nhé! Digifox chúc các bạn thành công. 

Nguyệt Phạm
Nguyệt Phạm
Xin chào, tôi là Nguyệt Phạm, hiện đang là Content Marketing Leader tại Digifox. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing tại nhiều mảng như Thời trang, Nội thất, Đồ gia dụng, Làm đẹp,..., tôi sẽ dùng kiến thức và trải nghiệm của mình để chia sẻ cho bạn, giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng chuyên môn về Content Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?