Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook chính xác nhất 2022

Table of Contents

Bạn là người mù công nghệ và gặp khó khăn trong việc tạo tài khoản quảng cáo facebook? Bạn tạo tài khoản không thành công nhưng không biết sai ở đâu, khắc phục như thế nào? Bạn phân vân không biết chọn tạo tài khoản quảng cáo cá nhân hay doanh nghiệp?

Là một người mới muốn tìm hiểu về Facebook Ads, mình tin chắc đây chính là những câu hỏi thường gặp nhất. Có đến hơn một nửa newbie loay hoay trong những vấn đề này. Giữa vô vàn những hướng dẫn ngoài kia, mình sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết những câu hỏi này một cách dễ hiểu và chính xác nhất!

Có nhiều bạn vẫn hỏi mình, việc tạo tài khoản quảng cáo facebook đã gặp nhiều vấn đề rồi mà còn dễ chết, khó nuôi. Bạn không biết làm thế nào, vậy nên điều cần thiết bạn nên làm bây giờ là tham gia ngay khóa học về Facebook Ads trên nền tảng của Digifox để biết cách xây dựng và quản lý tài nguyên hiệu quả để quảng cáo Facebook luôn ổn định.

Còn giờ thì vào bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Quảng cáo facebook và tài khoản quảng cáo facebook là gì ?

Nhiều bạn vẫn sẽ còn băn khoăn về những kiến thức chung nhất về quảng cáo Facebook nên mình sẽ nói qua một chút. Tuy nhiên, để có cái nhìn bao quát hơn và sâu hơn, bạn hãy tìm đọc bài viết Tổng quan về Facebook Ads (Updating…) mà mình đã đào sâu nghiên cứu tổng hợp. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận tới Facebook Ads dễ dàng hơn và hình dung rõ hơn.

  • Quảng cáo facebook (Facebook ads) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên facebook, cho phép bạn đăng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn trên nền tảng facebook và các trang liên kết facebook.

Đây chính là cách nhanh nhất để bạn đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận đến hàng nghìn, hàng triệu người mỗi giây. Và để bắt đầu những chiến dịch quảng cáo của mình bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo trên Facebook.

  • Tài khoản quảng cáo facebook là tài khoản được hình thành dựa trên tài khoản facebook cá nhân nhằm mục đích quản lí các chiến dịch quảng cáo. Sử dụng tài khoản quảng cáo facebook cho phép bạn xây dựng, quản lí và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Đó là những kiến thức cơ bản nhất về quảng cáo Facebook và tài khoản quảng cáo Facebook. Mình hy vọng chúng và những kiến thức bạn tìm hiểu trước đó đủ để giúp bạn hiểu được vấn đề và tiếp tục bài viết này!

2. Lợi ích khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Với lợi ích để tạo tài khoản quảng cáo Facebook, mình sẽ không nói nhiều nữa vì ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy rồi.

  • Cái lợi ích to lớn nhất, nó chính là bước quan trọng đầu tiên để bạn bắt tay vào những chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Tài khoản quảng cáo sẽ luôn update những tính năng mới, hỗ trợ bạn một cách tối ưu nhất trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.
  • Tài khoản quảng cáo facebook có công cụ quản lí đầy đủ, hỗ trợ trong việc đo lường và đánh giá các chỉ số của chiến dịch quảng cáo. Nhờ vậy bạn có thể đưa ra các biện pháp điều chỉnh để cải thiện phần còn yếu trong chiến dịch quảng cáo.
  • Tài khoản quảng cáo facebook có những công cụ hỗ trợ quảng cáo và tiếp cận khách hàng một cách phong phú.

Để tạo và quản lý tài khoản và quảng cáo Facebook thì chúng ta cần đến công cụ Facebook Business Manager, nó mang lại hiệu quả cao cho mỗi cá nhân/ doanh nghiệp quản lý chiến dịch quảng cáo của mình. Và nếu bạn muốn đi sâu hơn để hiểu rõ những lợi ích mà nó mang lại thì hãy đọc ngay bài viết chi tiết về Facebook Business Manager (Updating…) nhé!

Quản lý tài khoản quảng cáo Facebook bằng Facebook Business Manager
Quản lý tài khoản quảng cáo Facebook bằng Facebook Business Manager

3. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook

Như trong bài Tổng quan về Facebook Ads (Updating…) mình đã nói qua về 2 loại tài khoản quảng cáo Facebook đó là:

  • Tài khoản quảng cáo facebook cá nhân
  • Tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Đa số trong chúng ta sẽ thắc mắc là, hai loại tài khoản này khác gì nhau và chúng ta nên sử dụng loại tài khoản nào hơn!

Để giải đáp điều đó thì mình sẽ làm rõ trong phần 3 này!

Các loại tài khoản quảng cáo
Các loại tài khoản quảng cáo

3.1. Tài khoản quảng cáo facebook cá nhân

Tài khoản quảng cáo cá nhân là loại tài khoản được sử dụng phổ biến hiện nay, chính là tài khoản mặc định khi bạn tạo Facebook.

Tài khoản này đại diện cho một cá nhân cụ thể và được cung cấp các chức năng cơ bản như đăng ảnh, viết bài, tương tác like, share,… Để bạn có thể thực hiện quảng cáo với nhu cầu nhỏ, đơn giản.

Ưu điểm lớn nhất của nó là bạn có thể tạo tài khoản quảng cáo mà không cần nhiều thủ tục lằng nhằng. Nhưng đổi lại nó sẽ hạn chế khá nhiều tính năng khiến bạn khó quản lý doanh nghiệp và không thể đăng nhiều quảng cáo một lúc.

3.2. Tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là loại tài khoản đặc biệt hơn, tài khoản này sẽ không có hồ sơ cá nhân và bạn sẽ không thể thực hiện các hành động như like share, hay trò chuyện như tài khoản cá nhân thông thường. Tài khoản này thường được dùng để phát triển thương hiệu, quản lý Facebook page, tạo sự kiện,…

Và vì để quản lý cho một tổ chức lớn như doanh nghiệp nên nó hỗ trợ rất nhiều tính năng đi kèm.

Mình khuyên bạn nên sử dụng tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp này mặc dù sẽ vất vả hơn cho bạn để tạo và quản lý. Tài khoản cá nhân rất dễ bị chết, bị khóa nick.

4. Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

4.1. Tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân

Để tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân, trước hết bạn cần có 1 tài khoản facebook cá nhân và làm theo các bước dưới đây.

Bước 1. Tại trang facebook cá nhân, chọn mục Quảng cáo

Các bước tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Bước 2. Chọn loại quảng cáo phù hợp mà bạn muốn sử dụng

Các loại tài khoản quảng cáo

Bước 3. Thiết lập mục tiêu và nội dung quảng cáo. Sau đó chọn Quảng cáo ngay

Các loại tài khoản quảng cáo

Bước 4. Chọn hình thức thanh toán

Các loại tài khoản quảng cáo

Bước 5. Điền thông tin thanh toán đầy đủ và ấn Lưu

Các loại tài khoản quảng cáo

Như vậy là bạn đã có tài khoản quảng cáo facebook cá nhân của riêng mình rồi. Thật đơn giản đúng không nào.

4.2. Tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Bước 1. Tại Facebook business manager chọn Tạo tài khoản

Trình quản lý quảng cáo Facebook Business Manager
Trình quản lý quảng cáo Facebook Business Manager

Bước 2. Điền đầy đủ các mục Tên doanh nghiệp và tài khoản của bạn, Tên của bạnEmail doanh nghiệp của bạn. Sau đó chọn Gửi

Các loại tài khoản quảng cáo

Bước 3. Tiếp theo Facebook sẽ gửi cho bạn 1 mail xác nhận. Sau khi xác nhận thành công, bạn đã có thể truy cập vào giao diện quảng cáo cho doanh nghiệp.

Chọn Cài đặt cho doanh nghiệp ở mục Menu sau đó chọn Tài khoản quảng cáo và chọn Thêm như hình dưới đây

Các loại tài khoản quảng cáo

Bước 4. Điền đầy đủ thông tin tài khoản doanh nghiệp quảng cáo và chọn Tiếp

Các loại tài khoản quảng cáo

Bước 5. Mục tài khoản quảng cáo này dành cho ai, chọn Doanh nghiệp của tôi hoặc Một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác. Sau đó ấn Tạo

Các loại tài khoản quảng cáo

Bước 6. Đến đây tương tự như khi tạo tài khoảng quảng cáo facebook cá nhân, bạn cũng phải chọn thông tin thanh toán.

Các loại tài khoản quảng cáo

Bước 7. Điền đầy đủ thông tin thẻ thanh toán và chọn Lưu.

Các loại tài khoản quảng cáo

Đến đây là bạn đã tạo được tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp.

Sau khi thành công tạo tài khoản quảng cáo facebook, bạn đã sẵn sàng để chạy quảng cáo trên facebook. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các bước để tạo ra được một quảng cáo hoàn chỉnh trên facebook Tại đây (Updating…)

5. Những điều lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Cuối cùng, mình vẫn đặc biệt có một vài lưu ý cho bạn khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy note lại để tránh mắc những lỗi này, mình cũng không hy vọng bạn tạo được tài khoản rồi nhưng nó không thể đi vào hoạt động.

  • Sử dụng tài khoản quảng cáo cần tuân thủ các chính sách quảng cáo của facebook, tìm hiểu kĩ và đừng để vi phạm bất kì chính sách nào vì nếu vi phạm thì tài khoản của bạn sẽ rất dễ bị facebook khóa hoặc bị phạt.
  • Nếu bạn đang sử dụng tài khoản quảng cáo facebook cá nhân trong các chiến dịch quảng cáo của mình thì bạn nên tạo thêm 1 số tà khoản phụ khác, phòng trường hợp tài khoản cá nhân của bạn bị khóa hoặc bị chặn quảng cáo do vi phạm chính sách quảng cáo của facebook thì bạn vẫn có tài khoản dự phòng để tiếp tục chạy quảng cáo.
  • Nếu bạn muốn xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo lâu dài thì nên có thêm thẻ làm hình thức thanh toán phụ. Trong trường hợp thẻ chính hết hạn hoặc gặp trục trặc thì dùng thẻ phụ sẽ giúp bạn hạn chế việc gián đoạn quảng cáo.
  • Rất nhiều người dùng thường phân vân không biết nên lựa chọn tài khoản cá nhân hay tài khoản Facebook Business. Mình có lời khuyên cho các bạn mới bắt đầu tiếp xúc với quảng cáo là ban đầu nên sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân để dễ dàng thao tác hơn.

4 lưu ý nho nhỏ thôi nhưng nó rất quan trọng, và có thể bạn sẽ vô tình quên đi mất. Cách tốt nhất để bạn ghi nhớ sâu là bắt tay vào thực hành, nếu sai thì chúng ta sửa lại. Sửa nhiều bạn sẽ không bao giờ lặp lại lỗi lầm nữa.

Qua bài viết này, mình hy vọng các bạn sẽ thành công trong bước đầu tiên của chiến dịch quảng cáo chính là tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Giờ đây bạn có thể tự tin đến 80% và áp dụng ngay lập tức. Hy vọng bạn sẽ thành công với những chiến dịch quảng cáo của mình.

Và đừng quên một điều quan trọng là tham gia ngay khóa học “Facebook Ads: Xây dựng và quản lý tài nguyên để ổn định với quảng cáo Facebook” để biết cách làm thế nào để quảng cáo Facebook của mình luôn ổn định giữa hàng ngàn tài khoản chết mỗi giây ngoài kia nhé! Đăng ký khóa học ngay Tại đây!

Xem thêm

Nguyệt Phạm
Nguyệt Phạm
Xin chào, tôi là Nguyệt Phạm, hiện đang là Content Marketing Leader tại Digifox. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing tại nhiều mảng như Thời trang, Nội thất, Đồ gia dụng, Làm đẹp,..., tôi sẽ dùng kiến thức và trải nghiệm của mình để chia sẻ cho bạn, giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng chuyên môn về Content Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?