Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Giải mã 3 cấp độ trong cấu trúc chiến dịch quảng cáo Facebook Ads

Table of Contents

Để các quảng cáo trên facebook của bạn thành công thì điều quan trọng là cần phải xây dựng được cấu trúc chiến dịch quảng cáo Facebook Ads phù hợp. Bởi nếu có được cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook tốt, bạn sẽ xây dựng được quy trình quảng cáo một cách khoa học và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình ở mọi cấp độ.

1. Cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads là gì ?

 Khi thiết lập được các cấu trúc chiến dịch quảng cáo trên Facebook bạn phải thực hiện qua 3 phần: 

  • Chiến dịch
  • Nhóm quảng cáo
  • Quảng cáo

3 phần này chính là khung sườn cho các chiến dịch quảng cáo và được gọi là cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads

Cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads
Cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads

2.    Các cấp độ của cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads

2.1.        Chiến dịch (Campaign)

2.1.1.    Chiến dịch là gì ?

Khi bắt đầu lên ý tưởng cho quảng cáo, chúng ta sẽ bắt đầu từ chiến dịch, vì vậy đây được coi là nền tảng của quảng cáo. Trong chiến dịch sẽ bao gồm một hoặc nhiều bộ/ nhóm quảng cáo. Đây là phần vô cùng quan trọng, nó quyết định cả một chiến dịch quảng cáo của bạn có đi đúng hướng hay không.

Tại cấp độ chiến dịch, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu quảng cáo. Tùy theo xuất phát điểm của bạn và kết quả bạn muốn đạt được mà chọn mục tiêu phù hợp.

2.1.2.    Xác định mục tiêu của cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads

Cấp độ chiến dịch là nơi bạn đặt mục tiêu của mình. Có 3 mức độ mục tiêu là Nhận biết, Cân nhắc và Chuyển đổi.

  • Mức độ nhận biết: Quảng cáo sẽ tiếp cận để nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Ở mức độ này chủ yếu là giới thiệu giá trị sản phẩm, thương hiệu của bạn để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.
  • Cân nhắc: Quảng cáo thu hút người xem tìm kiếm thêm thông tin về thương hiệu của bạn thông qua lượt like hay lượt xem video.
  • Chuyển đổi: Quảng cáo hướng đến mục tiêu khuyến khích người xem ghé thăm cửa hàng online của bạn hay thậm chí là mua hàng.

Trong phần lựa chọn chiến dịch, facebook đã đưa ra rất nhiều mục tiêu khác nhau tùy bạn lựa chọn để thu được kết quả có lợi nhất cho trang facebook của mình. Bạn có thể chọn một hay nhiều mục tiêu cho chiến dịch như thúc đẩy lưu lượng truy cập trang, tăng lượt cài đặt ứng dụng hay lượt thích, lượt tương tác trang facebook,…

Xác định mục tiêu của cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads

2.2.        Nhóm quảng cáo (Ad set)

2.2.1.    Nhóm quảng cáo là gì ?

Sau khi xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo thì tiếp theo bạn cần thiết lập nhóm quảng cáođã được xã định trong cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads. Nhóm quảng cáo là tập hợp các quảng cáo có chung các tùy chọn cài đặt về cách thức, thời gian và vị trí hiển thị.

Nhóm quảng cáo là phần bạn sẽ quyết định kế hoạch quảng cáo tiếp cận đến đối tượng nào. Bạn cũng có thể tạo ngân sách, đặt lịch chạy quảng cáo và chọn vị trí quảng cáo xuất hiện. Khi bạn tạo một nhóm quảng cáo thì những tùy chọn bạn đặt ra ở cấp độ này sẽ tự động áp dụng cho toàn bộ quảng cáo trong nhóm.

Bạn có thể tạo ra nhiều nhóm quảng cáo khác nhau trong cùng một chiến dịch quảng cáo. Vì vậy bạn hãy thử xác định và nhắm mục tiêu vào nhiều nhóm đối tượng khác nhau để kiểm tra xem nhóm đối tượng nào phù hợp, đạt được hiệu quả cao nhất với chiến dịch quảng cáo của bạn.

2.2.2.    Xác định đối tượng quảng cáo

 Ở cấp độ nhóm quảng cáo, bạn có thể chọn các đặc điểm của đối tượng như tuổi, giới tính, vị trí,…Đây là phần vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến cả quá trình và kết quả quảng cáo mà bạn có thể đạt được. 

Xác định cấu trúc quảng cáo facebook qua đối tượng quảng cáo facebook

Bạn phải phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Xem họ có những đặc điểm, sở thích hay vị trí như thế nào để bạn hiển thị quảng cáo và từ đó cũng thiết lập được vị trí mà bạn muốn đặt quảng cáo (Facebook news feed, Messenger, Instagram). Từ đó thu hẹp phạm vi quảng cáo, chủ yếu nhắm đến những khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp nhắm đúng mục tiêu và tránh gây lãng phí ngân sách.

2.3.        Quảng cáo (Ad)

2.3.1.    Quảng cáo là gì ?

Quảng cáo là cấp độ cuối cùng trong hệ thống phân cấp cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook. Quảng cáo là những nội dung như văn bản, hình ảnh, video, nút kêu gọi hành động mà đối tượng hoặc khách hàng sẽ nhìn thấy. 

Nội dung quảng cáo chính là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu bạn đã đặt ra ở phần chiến dịch. Bạn có thể dùng nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo để thử nghiệm những định dạng khác nhau.

2.3.2.    Các loại quảng cáo facebook phổ biến

 Lựa chọn loại quảng cáo tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch và vị trí đặt quảng cáo của bạn. Bạn có thể tham khảo một số loại quảng cáo phổ biến sau đây:

  • Quảng cáo hình ảnh: Bạn sẽ sử dụng hình ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu của mình cho các bài đăng quảng cáo.
Quảng cáo hình ảnh cho cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook
  • Quảng cáo video: Quảng cáo có video sẽ thu hút người xem hơn vì sự sinh động, dễ hình dung sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang muốn giới thiệu cho khách hàng hay đối tượng.
Quảng cáo video trong cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook
  • Quảng cáo xoay vòng: Định dạng xoay vòng cho phép hiển thị nhiều hơn 2 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, trong đó mỗi ảnh/video đều có tiêu đề, mô tả, liên kết và kêu gọi hành động riêng.

 Ngoài ra còn có Quảng cáo trải nghiệm tức thì, Quảng cáo bộ sưu tập,…

 Với những loại quảng cáo đã giới thiệu ở trên, bạn có thể kết hợp và sáng tạo ra nhiều mẫu quảng cáo cho riêng mình để nội dung quảng cáo trở nên sinh động hơn, lôi cuốn khách hàng tương tác và chuyển đổi nhiều hơn. 

3.    7 bước thiết lập cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook ads

3.1.        Tạo tài khoản Facebook business manager

Facebook business manager là công cụ miễn phí giúp bạn tối ưu hóa và quản lý các trang facebook hay tài khoản quảng cáo, nội dung kinh doanh trên facebook.

Ngoài tài khoản Business manager thì bạn cũng có thể tạo tài khoản quảng cáo cá nhân. Tài khoản quảng cáo cá nhân có sẵn trong chính trang facebook của bạn. Tuy nhiên nếu sử dụng tài khoản Facebook business manager sẽ có nhiều lợi thế hơn như: Giao diện chuyên nghiệp và nhiều chức năng hơn, Được facebook ưu tiên hơn, cập nhật thông tin nhanh chóng và đưa ra các mẹo tối ưu quảng cáo,…

3.2.        Đặt mục tiêu cho cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook

Tiếp theo hãy chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn bằng cách tại Trình quản lý quảng cáo chọn Tài khoản quảng cáo của bạn và nhấn chọn “Tạo quảng cáo”.

Đặt mục tiêu cho cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook

Xác định được mục tiêu quảng cáo giúp facebook đưa ra được chính xác định dạng quảng cáo và đưa ra giá quảng cáo phù hợp.

3.3.        Xác định đối tượng quảng cáo

Bạn sẽ lựa chọn những thông tin liên quan đến khách hàng mà mình nhắm đến như độ tuổi, giới tính, vị trí,…

3.4.        Xác định ngân sách quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức sau:

  •  Ngân sách hàng ngày: số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho một nhóm quảng cáo mỗi ngày.
  •  Ngân sách trọn trời: số tiền bạn chi trả trong toàn bộ thời gian quảng cáo của mình chạy.

3.5.        Tạo quảng cáo

Tạo quảng cáo là bước quyết định nội dung mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng. Bạn có thể định dạng các loại quảng cáo khác nhau như văn bản, hình ảnh, tiêu đề, nút kêu gọi hành động,…Tạo quảng cáo có 2 cách: sử dụng bài đăng hiện có và Tạo quảng cáo mới.

3.6.        Chọn nơi đặt quảng cáo

Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn có thể chọn vị trí đặt quảng cáo thích hợp sao cho hiệu quả và tối ưu nhất. Ví dụ như nếu bạn muốn mục đích của quảng cáo là tăng mức độ nhận biết với thương hiệu của mình thì bạn nên đặt quảng cáo ở bảng tin của Facebook và Instagram hoặc thậm chí cả ở trên Messenger.

Chọn nơi quảng cáo trong cấu trúc quảng cáo facebook ads

3.7.        Xuất bản quảng cáo và chờ xác nhận

 Sau khi đã nhấn nút Quảng cáo bài viết thì bạn sẽ phải đợi Facebook xét duyệt xem quảng cáo của bạn có tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook hay không. Sau khi được Facebook duyệt thì sau một thời gian quảng cáo của bạn sẽ được tự động phân phối.

Để tìm hiểu kĩ hơn về các kiến thức tổng quan liên quan đến quảng cáo trên Facebook, những mẹo tạo nội dung hấp dẫn cho cấu trúc quảng cáo Facebook, bạn có thể tham khảo khóa học “Xây dựng kênh Facebook Ads cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh”  Tại đây

Xây dựng cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện chiến lược Marketing trên facebook. Có một cấu trúc chiến lược quảng cáo facebook rõ ràng, khoa học và được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ giúp bạn quản lý và tối ưu hóa chiến dịch thành công, giúp phân bổ ngân sách phù hợp cho đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Eric Tran
Eric Tran
Eric Tran (Trần Quốc Tuấn) hiện đang là Head of Marketing & Co-Founder Tại Digifox. Anh có kinh nghiệm hơn 5 năm trong mảng Digital Marketing, anh từng quản lý và tham gia với vai trò quản trị, tư vấn giúp các doanh nghiệp lớn nhỏ như Topica, Jaxtina, Go2Joy... tăng trưởng doanh thu bền vững nhờ Inbound Marketing.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?