Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Blog – 1 xu hướng Marketing đang bùng nổ

Table of Contents

Nếu bạn là một người đam mê viết lách, bạn có thời gian rảnh và muốn tìm kiếm thêm một nguồn thu nhập thụ động cho bản thân, thì bắt tay vào xây dựng một trang Blog với chủ đề mà bạn mong muốn sẽ đáp ứng những nhu cầu của bạn.

Không phải tự nhiên mà việc trở thành Blogger lại trở thành một cơn sốt, được đón nhận một cách nồng nhiệt đặc biệt với giới trẻ và những người làm trong ngành truyền thông và marketing. Muốn biết thêm chi tiết về Blog, và tại sao bạn hoặc doanh nghiệp của bạn nên sở hữu một chiếc như vậy thì bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này.

1. Blog là gì?

Bạn định nghĩa như thế nào về Blog? Bạn hiểu nó như thế nào? Có phải bạn đang nghĩ đến một cuốn sổ Internet nơi mà bạn có thể đăng tải những bài viết, thông điệp mà bạn yêu thích, những kinh nghiệm trong một chủ đề nhất định mà bạn nằm lòng và cùng chia sẻ nó cho tất cả mọi người?

Vậy thì bước đầu bạn đã có cái nhìn đúng về nó rồi đó!

Để làm rõ hơn và khái niệm hóa thì Blog là một dạng của website mà một cá nhân hoặc một tập thể dùng để đăng tải, cập nhật thường xuyên các nội dung thông tin theo phong cách thân mật, gần gũi. Những nội dung dung đó thường sẽ thiên hướng về việc thể hiện cảm xúc, quan điểm thay vì là cung cấp thông tin thông thường như nhật ký về cuộc sống, về công việc, về tình cảm, những am hiểu của họ về các lĩnh vực xung quanh đời sống xã hội,v.v.

https://digifox.vn/social-media-marketing/social-media-marketing-la/

Blog sẽ là nơi để bạn và độc giả của mình có thể giao lưu với nhau, bạn chia sẻ, độc giả cảm nhận, tìm kiếm câu chuyện, ý tưởng và phản hồi.

Điểm đặc biệt của Blog là dễ tạo ấn tượng và định hình phong cách riêng hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào khác vì bản chất của nó là chia sẻ. Thêm nữa, người tiếp cận sẽ được tiếp nhận những nguồn thông tin giá trị mà không phải trả quá nhiều lợi ích hoặc thậm chí là không phải trả cho chủ sở hữu kênh Blog. Vì thế, mà người dùng Internet thường rất thoải mái truy cập vào bất kỳ Blog nào mà không phải chịu áp lực gì, đó là lý do vì sao đây được đánh giá là một kênh marketing cực kỳ hiệu quả. 

2. Blog xuất hiện từ khi nào?

Bạn có thắc mắc từ khi nào mà Blog lại nổi lên không? Những bài viết dạng Blog được cho là đã xuất hiện từ đầu những năm 1990 tuy vẫn còn khá nhiều tranh cãi vì không tìm thấy cơ sở dữ liệu liên quan. Tính đến nay đã 30 năm, để có được hình dáng và tên gọi như hiện tại thì “cuốn sổ Internet” này cũng đã biến đổi và làm mới mình rất nhiều. 

Ban đầu Blog được gọi là “Weblog” khi kết hợp hai từ “Web” và “Log” lại với nhau, và cũng đã có nhiều nền tảng giúp mọi người viết “weblog” xuất hiện và trở nên phổ biến rộng rãi. Điển hình là nền tảng Open Diary ra mắt vào tháng 10/1998 đã nhanh chóng vươn lên chiếm lĩnh thị trường, trở thành nền tảng giúp mọi người viết Blog mạnh mẽ nhất.

Sau đó khoảng năm 1999-2001, weblog đã được rút ngắn lại chỉ còn Blog – tên gọi ngày nay. Cùng với đó, các nền tảng viết Blog nổi tiếng mà hiện nay vẫn đang hoạt động mạnh mẽ cũng ra đời như Blogger, WordPress LiveJournalXanga.

Đầu thế kỉ 21, Blog dưới dạng Video đã xuất hiện giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng và khiến cho nội dung được truyền tải nhận được những hiệu quả đáng kinh ngạc. Giai đoạn này đánh dấu sự bùng nổ của Blog diện rộng với đa dạng nội dung và thể loại khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là “nhật ký” hay “bản ghi lại hoạt động trực tuyến” như thời đầu.

Tuy rằng cho tới thời điểm hiện tại, có những đoạn thời gian Blog trở nên mờ nhạt, thế nhưng vẫn không thể phủ nhận Blog đã phát triển và vươn lên một cách mạnh mẽ. Và đối với những bạn trẻ ngày nay thì Blog chính là điểm đến đầu tiên của họ để có thể bắt đầu chặng đường làm content của mình.

3. Phân biệt giữa Blog và Website

Nếu như bạn hiểu một chút về Website thì khi đọc bài viết này bạn sẽ nhận thấy Blog với Website có những điểm tương đồng với nhau, thậm chí là khó để phân biệt. Nhiều người cho rằng thực chất Website với Blog chính là một, chỉ là gọi tên Blog để cụ thể hóa hơn mục đích chia sẻ, bày tỏ quan điểm của chủ sở hữu.

Điều này xét cho cùng thì không sai, Blog thực chất là một dạng website, nhưng không phải website nào cũng là Blog. Đây chính là điểm phân biệt cơ bản, ngoài ra bạn cũng có thể so sánh Blog và Website dựa trên cả những yếu tố sau đây để có thể gọi đúng tên của nó.

  • Tần suất: So với website thì Blog được luôn được cập nhật thường xuyên những nội dung mới. Trong khi có một số website thuộc dạng tĩnh rất ít khi được thay đổi. Còn một dạng website nữa là website động, dạng website này thì có nội dung hay được thay đổi nhưng tần suất cũng sẽ không nhiều như Blog, nó chỉ thay đổi hoặc chỉnh sửa nội dung khi cần thiết.
  • Trang và bài đăng: Một website bao gồm nhiều trang (hoặc có thể có duy nhất một trang) và có thể blog lại là một trang trong số đó.

Ví dụ, bạn là chủ của một cửa hàng thời trang, bạn lập một website và đăng nội dung sản phẩm của bạn vào trang “Sản phẩm”, một trang nữa để giới thiệu về thương hiệu của bạn, và bạn hoàn toàn có thể thêm một trang Blog để đăng tải những quan điểm của bạn về thời trang và tận dụng nó để PR thêm cho sản phẩm của mình. Còn nếu Blog được tạo lập như một website riêng biệt thì nó cũng có thể có nhiều trang bên trong và còn có nhiều bài đăng được cập nhật theo ngày, theo giờ.

Tìm hiểu thêm chi tiết về Website Tại đây

4. Vì sao bạn nên viết Blog?

Dù bạn là một cá nhân muốn phát triển khả năng viết lách hay bạn là một doanh nghiệp đang tìm kiếm một phương thức marketing tối giản mà hiệu quả thì đều không thể bỏ qua Blog. Hiện nay có rất nhiều nền tảng, công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng tạo lập một trang Blog thì bạn còn ngại ngần gì mà không thử. Còn nếu bạn vẫn chần chừ thì hãy xem ngay những lợi ích cực lớn mà bài viết sẽ đề cập ngay sau đây và đưa ra quyết định nhé!

4.1. Blog là một hình thức Marketing thân thiện.

Hiện nay, với sự đóng góp to lớn của Internet và sự phát triển của công nghệ, hình thức marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí branding của một cá nhân ngày càng đa dạng như chạy quảng cáo Facebook, tổ chức những sự kiện rầm rộ, dùng Email Marketing, v.v.

Tuy nhiên, nếu đặt bạn ở vị trí là khách hàng hoặc ít nhất là người tiếp cận, bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu khi cứ thấy đoạn quảng cáo 15s cắt ngang đoạn video mà bạn đang xem dở trên Facebook? Hay liệu khi nhận được một tin nhắn quảng cáo về chương trình khuyến mãi một sản phẩm của thương hiệu nào đó, bạn có sẵn sàng mà trực tiếp ngó lơ, thậm chí là chặn luôn cho đỡ phiền phức?

Về mặt này, Blog lại là phương thức Marketing hạn chế tối đa cảm xúc tiêu cực của khách hàng hay độc giả, là ưu điểm được đánh giá cao so với các hình thức Marketing khác như được nói ở trên vì thế mà nó có thể đem lại những hiệu quả không ngờ.

Vì sao thế? Bởi Blog cung cấp cho bạn những thứ bạn cần, bạn chủ động tìm tới các Blogger để được xem, được nghe những quan điểm, chia sẻ của họ để đạt được một giá trị nào đó về mặt tư duy, kiến thức, thông tin cho riêng mình. Bạn được chủ động trong mọi thứ, chứ không phải tiếp cận một cách thụ động những thứ mà bạn không quan tâm tới. Và nếu chủ sở hữu kênh Blog có khéo léo PR thương hiệu, sản phẩm trong những bài viết thì khả năng làm phiền lòng độc giả cũng rất thấp vì họ vẫn hài lòng với những gì mà họ nhận được.

Hơn nữa, tính chất của Blog không mang quá nhiều tính thông tin và học thuật khiến người đọc dễ cảm thấy chán và nản, mà nó thường có xu hướng được trình bày dưới dạng cảm nhận, những kinh nghiệm rút ra từ thực tế hoặc viết về một hành trình thực, một cảm xúc thực, một câu chuyện thực. Dạng nội dung này thì dễ dàng được đón nhận hơn và chiếm được nhiều cảm tình hơn vì bất cứ ai cũng đều có hứng thú với những trải nghiệm của người khác và những điều mang tính thực tế, dễ dàng áp dụng.

4.2. Blog thu hút lượt tương tác khủng.

Nếu một Blogger có phong cách viết lôi cuốn, hấp dẫn, dễ dàng để lại ấn tượng cho người đọc khiến họ đọc một bài là có thể kêu lên: “Chà! Phải bật thông báo Blog này để theo dõi các bài viết tiếp theo” thì đừng lo lắng đến việc không thu về được nguồn tương tác mạnh mẽ.

Ngoài ra, Blog cho phép độc giả có thể liên hệ trực tiếp với tác giả để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc qua mục chat. Bên cạnh đó, bên dưới mỗi bài viết, Blog đều sẽ hiển thị ô bình luận để độc giả phản hồi lại những cảm nhận, ý kiến với tác giả và tác giả có thể trả lời lại những bình luận đó để gia tăng sự tương tác, làm tăng thêm độ tin tưởng và thiện cảm từ độc giả.

4.3. Mở rộng thị trường đối với doanh nghiệp.

Blog hoàn toàn có thể được sở hữu bởi một doanh nghiệp nhằm mục đích mở rộng phạm vi khách hàng tiếp cận được thông tin. Nếu bạn là một người dùng Internet lâu năm chắc hẳn cũng không quá xa lạ đối với những bài viết hiển thị trên Google chia sẻ về những chủ đề như thời trang, làm đẹp, sức khỏe nhưng được khéo léo dẫn liên kết hoặc giới thiệu kèm bên dưới về sản phẩm, dịch vụ tương ứng. Đây chính là một cách để giúp khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp.

Những nội dung marketing được lồng ghép vào trong bài viết một cách tự nhiên không gây phản cảm làm kích thích sự tò mò của khách hàng hơn và thuyết phục họ hành động trên Blog như xem sản phẩm, mua hàng và đặt hàng tại Website chính.

Quả nhiên là một phương thức marketing rất tinh tế mà hiệu quả đúng không?

4.4. Blog là một kênh tiếp thị rẻ.

Không ngốn tiền cho quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, không phải chi một khoản chi phí khủng cho các bài PR trên báo, hay thực hiện các loại quảng cáo ngoài trời, Blog giúp bạn và doanh nghiệp của bạn đảm bảo kế hoạch xây dựng danh tiếng thương hiệu và thu lại một nguồn lợi nhuận ổn định, thụ động với chi phí vô cùng rẻ, có chăng là khoản phí không đáng kể để bạn mua tên miền, thuê web hosting trong quá trình tạo lập mà thôi.

Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng những nền tảng hỗ trợ tạo lập Blog hoàn toàn miễn phí và thỏa sức sáng tạo với nó mà không cần quá lo lắng về vốn liếng. Tuy nhiên, nếu muốn đi dài và đi lâu bạn cũng nên tính đến việc đổi tiền để tạo một Blog chất lượng với nhiều tính năng hơn nhé.

4.5. Blog – Cây hái ra tiền.

Nếu bạn xây dựng một kênh Blog mà chỉ để thỏa mãn đam mê viết lách, branding cho bản thân, nâng cao tư duy và chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy thì quả thật rất lãng phí. Bạn nên mày mò tìm cách để biến kho tàng kiến thức quý giá này của mình thành kho vàng cho mình nhé! Có rất nhiều cách để các Blogger làm giàu từ đây như việc doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm dịch vụ của họ, hoặc nếu bạn là một Blogger cá nhân thì có thể kiếm tiền từ các hoạt động như làm Affiliate Marketing, chèn quảng cáo PPC hay hợp tác truyền thông với các thương hiệu,v.v. 

Nếu muốn biết thêm chi tiết về những cách kiếm tiền bỏ túi này thì bạn đọc tiếp mục bên dưới nhé!

5. Cách kiếm tiền và nhiều tiền từ Blog

Dưới đây là một số phương thức mà bạn có thể biến một chiếc Blog đơn thuần chia sẻ thành công cụ làm giàu mà không phải ai cũng biết:

5.1. Affiliate Marketing qua Blog.

Chắc bạn còn đang tò mò đến cụm từ “Affiliate Marketing”, nó là gì nhỉ?

Affiliate Marketing được hiểu là hình thức tiếp thị liên kết mà các cộng tác viên hay còn gọi là Publisher sẽ đảm nhận nhiệm vụ tìm kiếm nguồn khách hàng và nhận hoa hồng cho mỗi một lượt khách chuyển đổi hoặc mua hàng thành công. 

Affiliate Marketing – Cách làm giàu từ Blog

Đây là cách làm giàu mà bạn không cần bỏ vốn, còn có thể linh động thời gian làm vào bất cứ lúc nào bạn rảnh. Và sử dụng Blog để làm Affiliate Marketing lại vô cùng hiệu quả đấy nhé!

Việc của bạn là sẽ sử dụng Blog của mình để quảng bá sản phẩm của người khác và được trả tiền hoa hồng. Bạn sẽ không cần phải vất vả đi tìm nguồn hàng ngược xuôi, phải tính đến việc quản lý đơn hàng, vận chuyển, tư vấn khách hàng, v.v. mà chỉ cần ngồi với chiếc máy tính nhập liên kết từ bên cung cấp vào Blog của bạn và quảng cáo đến tệp khách hàng tiềm năng.

Mỗi một lượt nhấp vào liên kết và đặt đơn hàng thành công là bạn có thể kiếm được một nguồn tiền thụ động đổ về túi.

Nếu bạn thành công tạo được danh tiếng cũng như sự tín nhiệm từ những độc giả có thể lâu năm của mình thì khả năng họ nhấp vào liên kết và mua hàng ủng hộ cho bạn sẽ rất cao. Vậy nên đừng quên phải chau chuốt cho nội dung của mình thật cẩn thận để tạo niềm tin từ khách hàng tiềm năng của mình nhé!

5.2. Đặt quảng cáo PPC trên Blog.

Thật tuyệt vời nếu Blog mà bạn tạo lập được thực sự chất lượng và vững mạnh thu hút lượt người truy cập ổn định và tăng đều, bởi vì lượt truy cập càng lớn thì cơ hội kiếm tiền càng rộng mở.

Bạn có thể tận dụng kênh Blog và đăng ký với một bên thứ 3 như Google Adsense hay Media.net (là những mạng lưới quảng cáo làm người trung gian kết nối giữa những doanh nghiệp/ cá nhân muốn đặt quảng cáo với những người đặt quảng cáo như Blogger chẳng hạn) để đặt quảng cáo trên kênh của mình. Chỉ cần quảng cáo bạn chèn vào có người xem là sẽ có nguồn tiền đổ về, nếu có người click vào mua hàng thì bạn sẽ còn nhận thêm được được cả tiền hoa hồng.

Hoặc nếu không muốn mất phí cho bên trung gian, bạn có thể xin hợp tác trực tiếp với một đơn vị nào đó để đặt quảng cáo nhưng hãy nhớ là bạn cần chỉnh chu kênh Blog của mình để chứng minh được độ hiệu quả và lượt tương tác ổn định.

Có một lưu ý nho nhỏ cho bạn nếu muốn kiếm tiền bằng cách này đó là hãy chèn quảng cáo thật khéo léo và không để quá nhiều quảng cáo trên một bài viết. Vì có thể điều này sẽ làm độc giả của bạn cảm thấy khó chịu và muốn thoát trang ngay lập tức.

5.3. Cơ hội hợp tác truyền thông nhiều lợi nhuận.

Điều này sẽ xảy ra nếu Blog của bạn có một tầm ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội, đối với những người trong ngành hay trong lĩnh vực mà bạn chia sẻ.

Khi Blog của bạn trở nên nổi tiếng và bản thân danh tiếng của bạn cũng được kéo lên, nhiều người biết đến bạn, nhiều người mong đợi những bài viết của bạn thì các đơn vị truyền thông sẽ đánh hơi được bạn và kênh Blog của bạn sẽ là một chiến thuật marketing tiềm năng. Họ sẽ chủ động ngỏ lời và nhờ bạn viết bài PR cho sản phẩm dịch vụ của họ và chắc chắn mà khoản phí họ chi trả cho bạn cũng khá hời đấy. Nếu làm tốt bạn còn có thể có những hợp đồng lâu dài với họ, tuyệt đúng không?

5.4. Bán sản phẩm/ dịch vụ riêng.

Dù bạn là doanh nghiệp, một cá nhân hay một nhóm đang có những dự án kinh doanh kể cả online hay offline thì Blog cũng sẽ trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả giúp tăng doanh thu về cho bạn. Nếu bạn muốn tăng khả năng khách hàng tiếp cận và chuyển đổi trên trang thì bạn nên kết hợp thêm cả tối ưu SEO để bài viết của bạn lên top Google. Mặc dù công đoạn này có hơi cực và tốn một khoản chi phí nhưng đừng lo vì khoản tiền bạn nhận được từ đây sẽ xứng đáng cho những gì bạn bỏ ra.

6. Nên bắt đầu trở thành một Blogger như thế nào?

Tìm hiểu xong những phương thức kiếm tiền từ Blog chắc hẳn bạn cũng đang nôn nóng và hứng thú với việc trở thành một Blogger chuyên nghiệp và mỗi tháng ngồi hưởng tiền triệu về túi đúng không?

Nhưng mà nên bắt đầu làm Blog như thế nào đây? Bạn chẳng có kinh nghiệm nào cả. Vậy thì bài viết sẽ cung cấp cho bạn những bước đầu cơ bản để tạo dựng một chiếc Blog xinh xinh để cơ hội của bạn trong ngành Marketing trở nên rộng mở hơn nhé!

6.1. Hiểu mình, hiểu Blog và lập kế hoạch cho Blog của bạn.

Bạn cần phải liên tục đặt ra những câu hỏi như: 

  • Mục đích lập Blog là gì? 
  • Bạn sẽ chọn chủ đề gì để theo đuổi? 
  • Liệu chủ đề mà bạn chọn có thực sự nằm trong lĩnh vực bản đam mê, bạn hiểu biết hay không?
  • Bạn sẽ mang đến những giá trị nào cho độc giả của mình?
  • Làm thế nào để nội dung trở nên lôi cuốn? 
  • Nên đăng bài với tần suất như thế nào để hiệu quả? 
  • Tương tác với người truy cập như thế nào? 
  • Giao diện sẽ như thế nào thì thể hiện được cá tính và phong cách riêng của bạn?
  • Bạn sẽ có thể kiên trì được bao lâu và điều gì sẽ thúc đẩy bạn không được dừng bước?
  • Điều gì sẽ tạo ra sự khác biệt?

….

Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn có một nền tảng vững vàng để kiên trì với Blog của mình đến cuối cùng và giúp bạn định hình được phong cách riêng.

Blog

Hãy lập một bản kế hoạch chi tiết nhất có thể, thực hiện và quản lý nó. Trở thành Blogger không phải điều đơn giản bởi bạn cần sự kiên nhẫn và kỷ luật rất lớn. Nó sẽ khiến bạn nản vì bí idea nhưng vẫn phải cập nhật nội dung theo định kỳ, nó sẽ khiến bạn nản nếu thời gian đầu chẳng có ai thèm ngó ngàng đến Blog của bạn. Nhưng nếu bạn không tự đặt ra deadline cho mình, không kỷ luật bản thân, bạn dừng lại là bạn thua.

Thế mới thấy bước đầu tiên này vô cùng quan trọng, không có kế hoạch bạn sẽ rất khó để thực hiện đấy nhé!

6.2. Chọn và mua tên miền (Domain)

Cũng giống như Website, để có thể xây dựng một kênh Blog bạn cần phải chọn tên miền. Một tên miền đơn giản, dễ nhớ, và phù hợp với chủ đề sẽ giúp tệp đối tượng mục tiêu của bạn dễ dàng nhớ đến và tìm kiếm chính xác. Nó giống như địa chỉ cho ngôi nhà của bạn vậy nên đừng để khách của mình đến lạc nhà nhé!

Lưu ý quan trọng là đừng làm phức tạp hóa nó lên với cái tên dài ngoằng, phức tạp và mang nhiều ý nghĩa sâu xa. Vì bạn không giải thích thì độc giả cũng chẳng hiểu ý nghĩa của nó là gì.

Hãy lựa chọn tên miền với những đuôi phổ biến như .com, .net, .org thì trông Blog của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều đấy!

6.3. Thuê nơi lưu trữ Blog (Web Hosting) 

Để Blog của bạn có thể hoạt động thì hai yếu tố bắt buộc phải có là tên miền và hosting. Một cái là tên và một cái là không gian lưu trữ và là nơi cung cấp các dịch vụ cần thiết, đều quan trọng, không thể thiếu. Để có một hosting đủ chất thì bạn nên đầu tư một khoản chi phí ổn, không cần quá cao.

6.4 Lựa chọn nền tảng kết nối.

Bạn sẽ phải kết nối với một nền tảng giúp bạn quản lý Blog của mình nếu bạn không thể tự lập trình một phần mềm để viết. Ở đây mình sẽ giới thiệu về nền tảng WordPress được nhiều Blogger lựa chọn nhất.

Tuy không quá dễ để sử dụng nếu bạn là người mới, nhưng cứ mày mò rồi sẽ ra thôi. Và suy cho cùng thì WordPress là nền tảng được đánh giá là nền tảng tối ưu và hiệu quả nhất, được ưu tiện sử dụng nhất.

Thật ra WordPress sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ lập Blog miễn phí, bạn sẽ không phải mua tên miền hay web hosting nhưng bạn sẽ không thể tự do xây dựng và mở rộng các tính năng cho Blog của mình. Và tên miền mà WordPress cung cấp cho bạn cũng không đẹp lắm đâu, thường là nó sẽ trông khá khó nhớ và không được chuyên nghiệp như thế này: .wordpress.com, .blogger.com,v.v. Thêm nữa, bạn cũng sẽ bị hạn chế cơ hội kiếm tiền của mình vì dịch vụ miễn phí sẽ không cho phép bạn đặt quảng cáo. 

Khi đã kết nối được với nền tảng cung cấp các dịch vụ Blog thì bạn có thể bắt tay vào sửa sang ngôi nhà cho mình rồi.

7. Top các nền tảng/ trang web giúp bạn dễ dàng xây dựng Blog

Ngoài nền tảng WordPress đã được đề cập phía trên, mình cũng sẽ giới thiệu thêm một vài nền tảng khác cũng được nhiều người đánh giá tốt để bạn mở rộng phạm vi lựa chọn nhé!

KẾT LUẬN

Vậy là mình đã chia sẻ xong những kiến thức chung nhất mà một Blogger tương lai cần nắm được qua bài viết này. Thị trường Blog bây giờ thật sự rất rộng mở, nó đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội mới, không chỉ lan tỏa giá trị mà còn khiến cho khả năng của bạn được trau dồi nhiều hơn và có thêm một khoản thu nhập phụ giúp bạn ổn định cuộc sống. Hãy nuôi dưỡng Blog như nuôi dưỡng đam mê của chính bạn, sau này khi nhìn lại bạn sẽ luôn mỉm cười về những chia sẻ tích cực của chính mình.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn và chúc bạn trở thành một Blogger chuyên nghiệp và cho đi những giá trị của mình và nhận lại nhiều hơn nhé!

Digifox
Digifox
Digifox cung cấp cho bạn trải nghiệm học tập chuẩn quốc tế và hệ sinh thái đa dạng giúp bạn làm chủ chinh phục con đường sự nghiệp Marketing chuyên nghiệp. Digifox cung cấp các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, tài nguyên phục phục hỗ trợ Marketer.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?