Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Inbound Marketing

Inbound Marketing là gì? 3 giai đoạn thực hiện Inbound Marketing

Table of Contents

Thuật ngữ Inbound Marketing được HubSpot tạo ra và đưa nó trở thành một khái niệm và xu hướng Marketing hiện đại. Chính Hubspot cũng đã áp dụng Inbound Marketing vừa làm sản phẩm vừa làm chiến lược tiếp cận khách hàng để tạo nên sự phát triển ấn tượng cho đến hiện tại.

I. Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một chiến lược marketing nhằm tạo ra nội dung có giá trị và phù hợp để thu hút khách hàng mục tiêu. Các nội dung có thể ở nhiều dạng khác nhau trên tất cả các nền tảng khác nhau của bạn, được thiết kế để kết nối với những khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ mua hàng.

Đây là một phương pháp tiếp thị chiến lược sử dụng nhiều phương tiện truyền thông để cung cấp liên tục và có hệ thống thông tin, nội dung và trải nghiệm thương hiệu hữu ích cho khách hàng tiềm năng nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và thậm chí dẫn đến mua hàng thực tế.

Inbound Marketing

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing nằm ở phương thức tiếp cận khách hàng. Nếu như Outbound là doanh nghiệp gửi thông điệp ra ngoài cho khách hàng, thì Inbound Marketing là doanh nghiệp tạo ra giá trị để thu hút khách hàng.

II. Lợi ích của Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing tập trung vào việc thu hút đúng khách hàng, nuôi dưỡng họ để chuyển đổi và sau đó liên tục làm hài lòng họ. Marketing truyền thống đã lỗi thời và không còn thu hút người mua hiện đại nữa. Đây là lý do vì sao mà nhiều hình thức Marketing hiện đại phát triển

Ý tưởng bán hàng mà không bán hàng dựa trên việc quảng bá kiến thức của bạn về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn tăng doanh số bán hàng của mình mà không cần bán hàng sau đó? Inbound Marketing được thực hiện bằng cách phát triển thương hiệu của bạn, thiết lập tầm ảnh hưởng đến khách hàng, từ đó quản lý những khách hàng tiềm năng chính xác đó.

Mình xin tặng bạn khóa học “7 ngày làm chủ content” để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Content Marketing. Bạn có thể đăng kí và nhận tại đây:

CTA Nhận Ngay

II. 3 giai đoạn chính trong Inbound Marketing

Inbound Marketing là phương pháp đạt được kết quả bằng cách tạo ra những nội dung có giá trị cho khách hàng, từ đó tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng và khách hàng trung thành Theo nguyên lý Fly Wheel của Hubspot, một inbound marketer cần thực hiện 3 giai đoạn:

  • Thu hút (Attract): thu hút đúng đối tượng mục tiêu với nội dung chất lượng, từ đó bạn sẽ là địa chỉ uy tín của khách hàng
  • Kết nối, duôi dưỡng (Engage): truyền tải những nội dung, giải pháp phù hợp với những “pain poin” của khách hàng để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Thỏa mãn (Delight): cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ để khách hàng của bạn có trải nghiệm tốt trong quá trình mua hàng
Nguyên lý Fly Wheel – Hubspot

Khi khách hàng hài lòng với những dịch vụ mà bạn cung cấp, họ sẵn sàng chia sẻ điều đó đến với mọi người. Bạn sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với doanh nghiệp của bạn, tạo ra và duy trì một vòng lặp như vậy. Đây là lý do vì sao Inbound Marketing đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho chuỗi giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng.

III. Chiến lược thực hiện Inbound Marketing

Những chiến lược này sẽ giúp bạn tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu của mình, giúp tối ưu hóa chi phí trong hoạt động quảng cáo.

Dưới đây sẽ là những chiến lược cụ thể để thực hiện 3 giai đoạn trrong Inbound Marketing: thu hút (attract), kết nối (engage), thỏa mãn (delight) người tiêu dùng để cho vòng đời mua của khách hàng luôn được duy trì

1. Attract – Thu hút sự chú ý

Inbound Marketing là chiến lược marketing bằng cách thu hút đối tượng mục tiêu của bạn bằng việc tạo ra giá trị cho khách hàng. Để tiếp cận đối tượng của bạn, website của bạn nên có mục Blog để tạo ra giá trị cho khách hàng trước. Những công cụ để thực hiện hoạt động thu hút sự chú ý chủa khách hàng bao gồm:

  • Quảng cáo: Quảng cáo của bạn nên được nhắm mục tiêu vào khách hàng tiềm năng để đảm bảo chúng hiển thị và thu hút đúng người vào trang web của bạn.
  • Viết blog: Sử dụng nền tảng blog của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng. Tạo ra những nội dung miễn phí có chất lượng, có giá trị đến cho khách hàng,những bài viết cung cấp thông tin, kiến thức thêm cho khách hàng để kéo traffic cho website của bạn
  • Video: Sử dụng các loại và định dạng video khác nhau để thu hút khách truy cập mới vào trang web của bạn. Bất kỳ video nào cũng có thể được chia sẻ trên mạng xã hội. ĐỪng quên thêm CTA vào video của bạn để thúc đẩy traffic cho website của bạn.
  • Social Publishing: Khi bạn đã tạo nội dung rất chính xác, bạn phải đảm bảo nội dung đó được phân phối để những người dùng này có thể tìm thấy thông tin có giá trị.
  • SEO: là một phương tiện đưa thông điệp của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Tiến hành nghiên cứu, chọn từ khóa phù hợp và tối ưu hóa nội dung, trang và liên kết của bạn cho phù hợp. SEO đảm bảo rằng nội dung của bạn nổi bật hơn các website khác.

>>> Bài biết cùng chủ đề: Tổng quan về Account Marketing

2. Engage – Kết nối, nuôi dưỡng tệp khách hàng tiềm năng

Ở giai đoạn này, bạn tương tác với khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ .Hãy cung cấp thông tin về những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ cung cấp cho họ. Hãy đảm bảo rằng bạn đang xây dựng mối quan hệ với khách hàng chứ không chỉ chăm chăm “chốt sale”

Mục tiêu chính trong giai đoạn này là:

  • Tăng tương tác: Duy trì mối quan hệ với khách hàng ngay sau giai đoạn thu hút, bằng cách sử dụng các công cụ như eamil, chatbot,…
  • Thúc đẩy chuyển đổi: Kích thích tính tò mò của khách hàng, mong muốn được dùng sản phẩm của bạn.

Call-To-Action (Kêu gọi hành động)

Call-to-action là những nút hoặc dòng liên kết khuyến khích những người ghé thăm thực hiện action (hành động), ví dụ: “Tải ngay” hoặc “Đăng kí ngay”. Khách hàng không có đủ kiên nhẫn để đọc hết nội dung mà họ chỉ tập trung vào những thứ nổi bật nhất. Vì vậy bạn phải tạo ra được những hình ảnh hay dòng văn bản thật thu hút khách hàng tiềm năng.

Ví dụ các nút CTA

CTA cần khẩn trương, phải thôi thúc khách hàng hành động. Nút CTA nên được chèn vào xen kẽ trước, giữa, cuối nội dung của bạn. Bời vì khách hàng rất hiếm khi đọc hết nội dung, nhất là những nội dung dài.

Bài viết liên quan: Tips| 7 lưu ý cho Call to Action quyền lực chuyển đổi gấp 10 lần

Những công cụ hỗ trợ giai đoạn kết nối và tương tác với khách hàng tiềm năng:

  • Pop-up Forms: Một biểu mẫu sẽ xuất hiện khi khách hnagf truy cập vào website của bạn. Mục tiêu của các biểu mẫu này là thu thập thông tin như email, số điện thoại, họ và tên để sử dụng cho các hoạt động marketing trong tương lai.
pop up form
Mẫu ví dụ về pop-up form
  • Email Marketing: Tùy thuộc vào khách hàng tiềm năng, bạn có thể áp dụng email marketing để gửi thông tin cho khách hàng và khuyến khích họ hành động.

3. Delight – Làm hài lòng khách hàng

Đây là giai đoạn mà bạn thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng . Mục tiêu của giai đoạn này là hướng đến đảm bảo khách hàng hải lòng, vượt qua sự kỳ vọng của khách hàng và họ sẽ tiếp tục ủng hộ trong thời gian dài sau khi mua hàng.

4 giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng

Inbound Marketing không chỉ tập trung thu hút những khách hàng tiềm năng mà bên bên cạnh đó bạn đừng bỏ quên các khách hàng hiện tại chỉ vì họ đã mua hàng của bạn. Inbound Marketer nên tiếp tục tuong tác để giữ mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc họ và up sell khi có cơ hội cho những khách hàng hiện tại. Phát triển họ thành những khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn. Những công cụ hỗ trợ làm hài lòng khách hàng ở giai đoạn này bao gồm:

  • Content thông minh: cho phép bạn điều chỉnh thông điệp của mình để gửi đến cho khách hàng khác nhau dựa trên vị trí khác nhau trong hành trình mua của khách hàng.
  • Social Media: sử dụng nhiều nền tảng social media khác nhau đem đến cho bạn xuất hiện nhiều lần, đáp ứng nhu cầu của mỗi khách hàng ở những khoảng thời gian khác nhau
  • Email và tự động hóa marketing: thông qua email bạn cung cấp cho những khách hàng hiện có những thông tin như chính sách, giảm giá, khuyễn mại…
Ví dụ về mẫu Email Marketing

Kết luận

Inbound Marketing là thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với công ty của bạn thông qua những giá trị mà bạn chia sẻ, tương tác với họ và làm hài lòng họ. Tập trung vào việc cung cấp nội dung phù hợp để target vào khách hàng đúng thời điểm, “thôi miên” tâm trí họ để họ ra các quyết định mua hàng.

Mình xin tặng bạn khóa học “7 ngày làm chủ content” để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Content Marketing. Bạn có thể đăng kí và nhận tại đây:

CTA Nhận Ngay

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?