Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Cách tạo trang Facebook với 5 bước đơn giản

Table of Contents

Nhiều công ty và tổ chức có xu hướng tạo trang Facebook nhiều hơn thay vì sử dụng trang web của riêng họ như một cách khác để kết nối với tệp khách hàng tiềm năng.

Trang sẽ cho phép bạn đăng tải những thông tin cơ bản về tổ chức/ doanh nghiệp của mình trên Facebook. Bạn có thể mời mọi người thích trang và chia sẻ các bài đăng và đăng tải các nội dung mà bạn mong muốn truyền tải tới tệp đối tượng mục tiêu của mình.

Nó sẽ tạo ra nhiều sự tương tác hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng khi bất kỳ ai thích trang cũng có thể để lại đánh giá, đặt câu hỏi và hơn thế nữa.

1. Trang trên Facebook là gì?

Trang Facebook là tài khoản Facebook công khai cho phép các doanh nghiệp , tổ chức, cá nhân tham gia vào cộng đồng Facebook.

Khi bạn đã tạo Trang của riêng mình, bạn có thể bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng, lập kế hoạch và xuất bản nội dung, cập nhật những thông tin mới, sự kiện quan trọng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đến đối tượng mục tiêu, quan trọng hơn là kết nối với đông đảo khán giả thông qua nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới.

trang facebook là gì

Sử dụng Trang Facebook, bạn sẽ được hỗ trợ quảng cáo và cửa hàng trên Facebook để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

2. Làm thế nào để tạo trang Facebook

2.1. Tạo trang Facebook

Bạn hoàn toàn có thể tạo một Trang trên Facebook dễ dàng dù cho bạn là người mới sử dụng nền tảng này. Thực hiện theo quy trình năm bước đơn giản dưới đây để thiết lập và chạy trang của công ty bạn trong vòng chưa đầy một giờ.

Điều kiện tiên quyết đầu tiên mà bạn bắt buộc phải đáp ứng để có cho riêng mình một Fanpage là bạn cần có hồ sơ cá nhân của riêng mình để có thể trở thành người quản trị trang. Vì vậy, đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn.

Khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào “Trang” ở menu bên trái và khi đã hoàn tất hãy nhấn “+ Tạo”.

hướng dẫn tạo trang Facebook

Sau đó, nhấn “ Bắt đầu”, nhập tên trang của bạn, thêm tối đa ba danh mục và tiểu sử. Bạn sẽ thấy cập nhật màn hình Xem trước trang trong thời gian thực khi nhập thông tin.

cập nhật thông tin trang facebook

2.2. Thêm ảnh của bạn

Tiếp theo, tải lên hồ sơ và ảnh bìa cho trang Facebook mới của bạn.

Ảnh hồ sơ hay ảnh đại diện của bạn là hình ảnh xuất hiện bên cạnh tên trang trên trang của bạn. Theo tiêu chuẩn kích hình ảnh mới nhất của Facebook vào năm 2022, ảnh của bạn nên có kích thước 180 x 180 pixel hoặc cũng có thể lớn hơn.

Để chỉnh sửa ảnh đại diện, hãy nhấp vào biểu tượng máy ảnh bé dưới khung ảnh tròn, và chọn chỉnh sửa ảnh đại diện.

Thay ảnh đại diện cho trang facebook

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để cải thiện trang trên Facebook của bạn.

Ảnh bìa của bạn là hình ảnh trải dài trên đầu trang của bạn và phải có kích thước 2048 x 2048 pixel. Để chỉnh sửa ảnh bìa, hãy nhấp vào biểu tượng máy ảnh để chỉnh sửa.

Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng logo thương hiệu hoặc một hình ảnh đặc trưng dễ nhận biết khác cho ảnh hồ sơ của họ. Để đảm bảo tính đồng nhất, nhất quán thì bạn nên sử dụng cùng một ảnh hồ sơ cho tất cả các tài khoản xã hội của công ty bạn.

Ảnh bìa của doanh nghiệp thì cần phải đại diện cho mục đích hoặc chủ đề của doanh nghiệp. Ví dụ: hình ảnh về sản phẩm bạn bán, nhân viên đang làm việc hoặc hình ảnh khách hàng tươi cười khi mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Bạn cần phải tạo ra được một hình ảnh chuyên nghiệp về doanh nghiệp để tăng mức độ uy tín cho thương hiệu và hãy đảm bảo rằng đó là hình ảnh chất lượng phù hợp với thương hiệu của bạn.

Thay ảnh bìa cho fanpage

Nếu bạn đã hài lòng với ảnh đại diện và ảnh bìa của mình, hãy nhấp vào “Lưu thay đổi”.

2.3. Chỉnh sửa thông tin trang của bạn

Sau khi hoàn thành bước tạo trang Facebook cơ bản và đăng tải các hình ảnh về thương hiệu thì bây giờ là lúc để thêm chi tiết doanh nghiệp của bạn. Bằng cách đó, khách hàng tiềm năng có thể nhanh chóng tìm thấy địa chỉ, trang web, thông tin liên hệ, giờ hoạt động, v.v. của công ty bạn.

Cách dễ nhất để làm điều này là nhấp vào nút “Giới thiệu” ở góc bên trái của trang, dưới phần “Quảng cáo” . Để thêm chi tiết, chỉ cần mở rộng phần “Chỉnh sửa thông tin trang ” từ tên, danh mục, sản phẩm,…

Thay đổi thông tin trang

Thêm các chi tiết quan trọng vào Trang của bạn như là trang web và vị trí của công ty bạn.

Đừng quên đặt tên người dùng của bạn và thêm một nút hành động!

Để đặt tên người dùng của bạn, AKA URL trang của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Chọn “Giới thiệu”, sau đó chọn “Tên người dùng” trong menu. Nhấp vào “Chỉnh sửa” trong phần tên người dùng và chọn tên người dùng tùy chỉnh cho trang của bạn.

Thay URL cho trang facebook

Thay đổi URL của Trang Facebook của bạn để nó dễ tìm kiếm hơn.

2.4. Tạo bài đăng đầu tiên của bạn

Trang trên Facebook của bạn gần như đã sẵn sàng! Trước khi bạn mời bạn bè theo dõi bạn trên nền tảng này, hãy dành vài phút để đăng các nội dung hấp dẫn của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng:

Bài đăng chào mừng: Chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn, lý do mọi người nên theo dõi trang của bạn và các loại nội dung bạn định xuất bản.

Ảnh hậu trường: Chia sẻ hình ảnh về các sản phẩm xây dựng nhóm của bạn, dịch vụ biểu diễn, v.v. Mọi người thích xem “xúc xích được tạo ra như thế nào”.

Memes hài hước: Mọi người đều yêu thích một meme hay. Chia sẻ một số liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng mỗi hình ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn.

Liên kết đến Nội dung Viết: Làm cho trang của bạn trở thành nguồn thông tin có giá trị bằng cách chia sẻ các liên kết đến các bài đăng blog thú vị, sách điện tử và những thứ tương tự.

Để thành công trên Facebook, bạn phải tạo ra nội dung có giá trị. Vì vậy, hãy đăng những thứ mà khách hàng của bạn sẽ thích thú. Sau đó, hãy tiếp tục đăng và phát triển sản phẩm của mình theo nhiều hướng sáng tạo khác nhau để bài viết được đặc sắc và đáng nhớ.

Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều ý tưởng cho các bài đăng trên Facebook thì tham gia ngay khóa học “7 Ngày làm chủ Content Marketing” của Digifox.

Tạo bài viết cho trang Facebook

tạo bài viết

Để tạo bài đăng đầu tiên của bạn, hãy truy cập trang của bạn và nhấp vào “ Tạo bài viết”. Sau đó, nhập suy nghĩ của bạn và bài viết sẽ hiển lên trang chủ của Facebook. Để làm cho bài đăng của bạn trở nên đáng nhớ hơn, hãy cân nhắc thêm hình ảnh, GIF hoặc cảm xúc vào bài đăng đó.

Tạo bài viết cho fanpage

2.5. Mời bạn bè và khách hàng thích và theo dõi trang của bạn

Bây giờ trang Facebook của bạn đã được tải đầy nội dung, đã đến lúc bạn phải khoe nó với thế giới. Đầu tiên, mời bạn bè trên Facebook cá nhân theo dõi trang mới của bạn.

Tìm phần có tên “Mời bạn bè” ở góc bên trái khi chúng ta vào trang của mình. Sau đó, chọn bạn bè cần mời và nhấn nút “ Mời”.

mời bạn bè thích trang

Kết luận

Tôi cũng khuyên bạn nên quảng cáo Trang Facebook mới của mình theo những cách khác. Đăng nó trên các trang mạng xã hội khác của công ty hoặc gửi email cho người đăng ký của bạn và yêu cầu họ cung cấp cho bạn một lượt theo dõi, hay là thêm những call to action “theo dõi chúng tôi” vào tất cả các tài liệu marketing của thương hiệu.

Hãy quảng cáo để phát triển lượng theo dõi trên Facebook của bạn nhanh nhất có thể. Chúc các bạn thành công

Eric Tran
Eric Tran
Eric Tran (Trần Quốc Tuấn) hiện đang là Head of Marketing & Co-Founder Tại Digifox. Anh có kinh nghiệm hơn 5 năm trong mảng Digital Marketing, anh từng quản lý và tham gia với vai trò quản trị, tư vấn giúp các doanh nghiệp lớn nhỏ như Topica, Jaxtina, Go2Joy... tăng trưởng doanh thu bền vững nhờ Inbound Marketing.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?