Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

5 cách tối ưu trang facebook hiệu quả

Table of Contents

Trong mọi chiến lược Marketing, tối ưu trang facebook đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Đối với các doanh nghiệp, Facebook luôn được coi là mảnh đất màu mỡ để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm của mình. Trang facebook là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu, gia tăng độ nhận biết và tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Bài viết này sẽ hỗ trợ bạn cách tối ưu trang facebook một cách hiệu quả, tận dụng tốt những chức năng trên facebook, giúp bạn đạt được hiệu suất cao trong các chiến lược marketing, biến những nỗ lực thành những cú nhấp chuột và chuyển đổi thực tế.

1. Tại sao cần phải tối ưu trang facebook ?

Facebook là một trong các mạng xã hội phổ biến, lớn nhất hiện nay với khoảng một tỷ người dùng truy cập mỗi ngày. Không gì có đáng ngạc nhiên khi các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing trên trang Facebook vì sẽ không có ai lại muốn bỏ lỡ một cơ hội tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này.

Facebook có nhiều tính năng quảng cáo giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn trên một phạm vi rộng lớn. Với một kế hoạch marketing trên trang facebook, bạn có thể chạy quảng cáo hướng tới các đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình. Nhưng trước khi bắt đầu thực hiện chiến lược đó, cần phải tối ưu trang facebook của mình để cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

2. Các cách tối ưu trang facebook hiệu quả

2.1. Cập nhật hoàn chỉnh thông tin hồ sơ trang facebook

Hãy đảm bảo rằng hồ sơ trang facebook của bạn được cập nhật đầy đủ, từ ảnh đại diện, ảnh bìa cho đến phần tiểu sử. Để giữ chân được khách hàng ở lại trang lâu hơn thì trong phần “Giới thiệu” trên trang bạn phải cập nhật tất cả các chi tiết mà khách hàng quan tâm đến như: địa chỉ công ty, thời gian mở cửa, phương thức liên lạc,…

Đây cũng là một nơi để bạn quảng bá, giới thiệu ngắn gọn về giá trị, công dụng mà sản phẩm, mặt hàng mình đang kinh doanh có thể mang lại gì cho khách hàng. Bạn cũng nên thêm liên kết đến trang web hoặc trang đích để khách hàng có thể dễ dàng biết thêm thông tin nếu họ có nhu cầu tìm hiểu sâu về sản phẩm hơn nữa.

Cập nhật thông tin hồ sơ trang Facebook

Cập nhật thông tin hồ sơ

Một hồ sơ hoàn chỉnh, cập nhật trên trang facebook thể hiện thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn đối với công việc, cũng như đối với sự quan tâm của khách hàng. Và cần đặc biệt lưu ý các thông tin hồ sơ trên trang facebook đều phải nhất quán với các thông tin trong các trang truyền thông xã hội khác.

Để biết cách hoàn thiện hồ sơ thông tin của doanh nghiệp bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Cách tạo trang Facebook với 5 bước đơn giản

2.2. Tối ưu hóa bố cục trang facebook

Có thể bạn cho rằng trang facebook nào cũng chỉ có một dạng bố cục như nhau, đều từ một phiên bản cố định tạo ra. Tuy nhiên Facebook cung cấp rất nhiều tùy chỉnh để bạn có thể lựa chọn các tính năng phù hợp với trang facebook của mình.

Facebook cũng giúp bạn tích hợp với các ứng dụng khác trên trang của mình. Một số ứng dụng hữu ích cho trang facebook như:

  • Nhắn tin: sử dụng các ứng dụng nhắn tin để xử lí các cuộc trò chuyện và hỗ trợ kịp thời khách hàng.
  • Đặt hàng: Thiết lập ứng dụng đặt hàng để thu hút và xử lý nhanh chóng các đơn hàng.
  • Cuộc hẹn: Liên kết các ứng dụng lịch trình để xử lí các cuộc hẹn một cách hiệu quả và nhanh chóng.
  • Thương mại điện tử: Kết nối các kênh Thương mại điện tử để bán được nhiều sản phẩm hơn trên facebook.

Tích hợp trang facebook với ứng dụng khác

2.3. Tối ưu URL trang facebook

Bất kỳ một trang facebook nào cũng đều có một đường link dẫn đến trang đó. Nếu sử dụng đường link có sẵn thì nó sẽ rất dài và khó gây ấn tượng với người xem, vì nó được tạo ngẫu nhiên bởi một dãy ký tự mà không có bất kì quy luật nào cả.

Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa URL trang facebook của mình, làm cho nó trở nên ngắn gọn và dễ nhớ. Nếu tên URL khớp với tên trang facebook hoặc thương hiệu của bạn thì sẽ giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng tốt hơn.

2.4. Tối ưu hóa quản lí cộng đồng trang facebook

Nếu trang facebook của bạn đã nhận được rất nhiều sự tương tác và bạn không thể nào kiểm soát hiệu quả thì có thể sử dụng bộ tính năng Hộp thư đến của Facebook để xử lý mức độ tương tác nhanh hơn và kịp thời hơn. Bạn có thể sử dụng câu hỏi tự động và tạo các câu hỏi mà khách hàng thường xuyên đặt ra khi nhắn tin cho trang.

Ví dụ: Bạn đã gặp phải những câu hỏi giống nhau đến từ nhiều khách hàng, và cảm thấy mất nhiều thời gian khi phải trả lời từng người như vậy. Trong trường hợp này bạn có thể tạo sẵn các câu hỏi thường gặp, cho phép người dùng ấn vào và sẽ tự động hiện ra câu trả lời bạn đã soạn trước đó.

2.5. Tối ưu hóa việc cung cấp nội dung trang facebook

Thường xuyên đăng bài sẽ giúp duy trì lượt xem ổn định, sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng nhớ tới doanh nghiệp mỗi khi họ có nhu cầu mua hàng. Vậy bạn có thể lên lịch cho trang của mình, bằng cách sử dụng Facebook Business Suite hoặc Facebook Creator Studio.

  • Facebook Business Suite: giúp bạn xem toàn bộ thông tin về bài viết cũng như tạo bài viết hoặc quảng cáo cho doanh nghiệp mình tại đây và dễ dàng đăng hoặc lên lịch đăng bài viết mới.
  • Facebook Creator Studio: giúp quản lý trang facebook một cách thuận tiện, với tính năng tìm kiếm và chỉnh sửa bất cứ bài đăng nào trên trang facebook.

Đặt lịch đăng bài với Facebook Creator Studio

Ngoài việc kiểm soát nội dung đăng tải trên trang, bạn cũng cần ghim lại bài đăng, tin tức, thông báo quan trọng lên đầu trang của bạn. Điều này giúp khách hàng nắm bắt một cách nhanh chóng nội dung quan trọng bạn muốn cung cấp thời điểm hiện tại. Các bài ghim này chỉ biến mất khi bạn bỏ ghim hoặc thay thế chúng bằng bài ghim khác.

ghim bài đăng với Facebook creator studio

3. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa trang facebook

Ngoài việc thực hiện theo các cách đã nêu trên thì nội dung các bài đăng cũng là điều cần đặc biệt chú trọng khi thực hiện tối ưu trang facebook. Để tăng thứ hạng tìm kiếm trong mỗi bài viết thì bạn cần cải thiện một số yếu tố sau đây.

  • Từ khóa: Hiện tại, facebook không có thuật toán kìm hãm từ khóa như Google, vì vậy bạn có thể sử dụng mật độ từ khóa theo ý muốn. Trong các bài đăng có mật độ từ khóa càng cao thì khả năng ranking top càng lớn.
  • Hình ảnh, video: Với mỗi bài đăng thì hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung bài viết sẽ gây ấn tượng mạnh đến người đọc bài. Hình ảnh, video trên trang facebook nên là những hình ảnh, video tự chụp, tự thiết kế để đảm bảo tính độc đáo và bản quyền.
  • Hashtag: Bạn có thể dùng hashtag ở bất cứ phần nào trên bài đăng (thường là ở đầu hoặc cuối bài). Thêm nữa, hashtag cũng có thể được sử dụng trong phần bình luận để nhấn mạnh từ khóa bạn muốn làm nổi bật. Khi được sử dụng một cách hợp lí, hashtag sẽ trở thành một thứ vũ khí tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy hoạt động tiếp thị và tăng hiệu quả tương tác với khách hàng.

Mục tiêu bao trùm của Facebook là kích thích sự tương tác và sản xuất nội dung có giá trị, vì vậy đây chính là một nền tảng tuyệt vời giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng trên phạm vi rộng lớn.

Facebook hiện tại có rất nhiều tính năng và công cụ giúp bạn thực hiện chiến dịch Marketing một cách thuận lợi. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tối ưu trang facebook thành công, tạo ra nhiều lượng truy cập và chuyển đổi hơn nữa.

Eric Tran
Eric Tran
Eric Tran (Trần Quốc Tuấn) hiện đang là Head of Marketing & Co-Founder Tại Digifox. Anh có kinh nghiệm hơn 5 năm trong mảng Digital Marketing, anh từng quản lý và tham gia với vai trò quản trị, tư vấn giúp các doanh nghiệp lớn nhỏ như Topica, Jaxtina, Go2Joy... tăng trưởng doanh thu bền vững nhờ Inbound Marketing.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?