Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Landing Page là gì? Những điều cần biết về Landing Page.

Table of Contents

Bạn đang tìm hiểu về landing page và lạc giữa một rừng kiến thức trên mạng và bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và làm thế nào để nó có thể áp dụng được vào thực tế doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể gia tăng tỷ lệ khách khác tiếp cận được đến những khách hàng của mình và đem lại những giá trị cho doanh nghiệp hay không?

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này để giúp bạn có một cái nhìn rõ nét hơn về landing page và tự tin giải quyết trước những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải .  

1. Landing page là gì?

Landing page theo định nghĩa của Unbounce: “Landing page/ trang đích là một trang web độc lập được tạo đặc biệt cho các mục đích của chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo”. Unbounce cũng đã đề cập đến rằng landing page này được thiết kế với mục tiêu duy nhất được gọi là CTA( Call To Action).

Các trang đích thường được người dùng ở các giai đoạn khác nhau trong suốt chu kỳ tiếp thị trong nược. Từ việc giới thiệu người dùng thị trường mục tiêu cho thương hiệu của bạn đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền thì các trang đích có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu ở mỗi giai đoạn của quá trình mua hàng. 

Để hiểu được khái niệm về trang đích một cách đầy đủ thì điều quan trọng là phải hiểu những gì không được coi là trang đích. Hầu hết các nhà tiếp thị không coi trang  chủ và các trang web tương ứng trên một trang web là trang đích. Điều này là do mục đích xác định của các trang này.

Ví dụ như trang chủ theo truyền thống không được thiết kế với một CTA duy nhất. Thay vào đó, mục đích của trang chủ là giới thiệu khách truy cập vào trang web/ thương hiệu và hiển thị cho họ nội dung có thể truy cập. Điều này cung cấp cho khách hàng truy cập một số đường dẫn điều hướng và không có CTA được chỉ định. 

2. Các loại Landing page?

Landing Page giúp các nhà tiếp thị đạt được nhiều mục tiêu khác nhau. Là kết quả của nhiều mục tiêu tiếp thị, có nhiều loại trang đích mà người ta có thể sử dụng trong các chiến lược của mình.

2.1. Landing page thu thập thông tin khách hàng( Lead generation landing page)

Mục đích của trang này chính là để thuyết phục khách hàng để lại thông tin của họ qua một biểu mẫu và thông thương biểu  mẫu đó thường sẽ khuyến khích khách hàng điền tên, email, số điện thoại,… và luôn đi kèm với trao đổi lợi ích khách hàng. Ví dụ điển hình như là quà tặng, ebook, tư vấn miễn phí, voucher khuyến mãi.

2.2.  Landing page chuyển đổi ( Click-through landing page)

Landing page chuyển đổi thường được sử dụng như một trung gian giữa các kênh quảng cáo và mua hàng hoặc đăng ký trên website của bạn. Mục đích đăng ký của trang này là để cung cấp những thông tin và những lợi ích của sản phẩm một cách xúc tích và thuyết phục nhất và từ đó nó sẽ khiến cho người quyết định mua hàng nhanh hơn.

2.3. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng ( Squeeze landing page) 

squeeze landing page

Mục đích của landing page này chính là để lưu lại địa chỉ email. Đây là một chiến thuật rất hiệu quả để tạo được nguồn dữ liệu email khổng lồ. Người truy cập đều được yêu cầu cung cấp email trước khi tiếp tục vào trang web. 

2.4. Landing page bán hàng 

Landing Page bán hàng

Trang này được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng.

Những trang này có 2 loại: Dạng ngắn và dạng dài. Landing page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm đơn giản và sử dụng nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm phức tạp vì sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một là ở đầu trang và một là ở cuối trang.  

2.5. Splash landing page 

Splash landing page là một trang giới thiệu cho khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Nó thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như bản tin mới nhất hay cũng có thể là một vòng quay may mắn nhằm lấy thông tin khách hàng. Tuy nhiên sủ dụng trang này có thể gây khó chịu cho người dùng.

2.6. Landing page giới thiệu ( Pitch landing page) 

pitch landing page

Pitch landing page thường được dùng để giới thiệu về một sản phẩm, công ty hoặc doanh nghiệp… Và làm nổi bật lợi ích của nó. Loại trang này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu.

3. Cách sử dụng trang đích sao cho hợp lý?

Các nhà tiếp thị nhằm mục đích thu hút khách truy cập đến các trang đích từ các khu vực khác trên internet đến các trang này bằng cách sử dụng một số chiến thuật. Mục đích và loại trang đích được chọn được xác định bởi các chiến thuật được sử dụng. 

3.1. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột: PPC- Pay Per Click 

Pay Per Click

Phương pháp này đề cập đến thời điểm các nhà tiếp thị trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ được nhấp vào. Quảng cáo PPC thường được sử dụng trên các công cụ tìm kiếm như GOOGLE và Bing. Nếu thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn đang đầu tư vào quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên công cụ tìm kiếm hoặc tiếp thị.

Ví dụ: Nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo PPC cho sản phẩm mới nhất của mình, bạn sẽ không gửi các nhấp chuột đến trang chủ của trang web của mình. Thay vào đó, bạn sẽ tạo một rrang landing page duy nhất được thiết kế để người dùng mua sản phẩm mới của bạn ngay lập tức. Tương tự bạn có thể đầu tư vào quảng cáo khác cho mỗi lần nhấp chuột trên các social media như Facebook, Instagram Twitter.

3.2. Tiếp thị truyền thông xã hội 

Social Media

Landing Page cũng có thể được sử dụng trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến tập trung vào lực kéo hữu cơ trên phương tiện truyền thông xã hội. Một ví dụ điển hình là quảng cáo sách điện tử nhằm mục đích tạo khách hàng tiềm năng. Từ một bài đăng trên mạng xã hội không phải trả tiền, hãy đẩy khách truy cập đến trang đích nơi họ có thể gửi thông tin của mình để đổi lấy nội dung độc quyền.

Các cách sử dụng trang đích khác trên phương tiện truyền thông xã hội có thể bao gồm:

  • Thông tin sự kiện và trả lời
  • Email đăng ký nhận bản tin
  • Phiếu giảm giá
  • Các cuộc thi và quà tặng

3.3. Trang đích như một kênh để tiếp thị nội dung.

Như Viện Tiếp thị Nội dung  đã tuyên bố, “tiếp thị nội dung là một cách tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân một đối tượng được xác định rõ ràng – và cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng”.

Với định nghĩa này, trang đích có thể được sử dụng để giới thiệu nội dung đến thị trường mục tiêu, thu hút sự chú ý và thông tin của họ, đồng thời thuyết phục họ trở thành khách hàng sau này trong quá trình này.

Ví dụ: Thương hiệu của bạn có thể tạo một thư viện tài nguyên hữu ích như một phần của kế hoạch tiếp thị nội dung lớn hơn. Đương nhiên, bạn muốn thị trường của mình tận dụng những nguồn lực này. Để có quyền truy cập vào nội dung độc quyền này, yêu cầu người dùng gửi địa chỉ email của họ trong một biểu mẫu trang đích. Sau đó, bạn đã chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và bây giờ có thể tiếp tục cung cấp nội dung hữu ích như một phần của chu kỳ mua hàng.

3.4.Thư điện tử quảng cáo

Khi bạn đã nắm bắt được địa chỉ email của khách truy cập, bạn có thể gửi cho họ nội dung, ưu đãi và thông tin có liên quan qua tiếp thị qua email. Landing Page cũng là công cụ vô cùng hữu ích cho những thông báo này. Nếu bạn đang gửi cho người đăng ký một ưu đãi độc quyền, hãy sử dụng landing page!

4. Tại sao chúng ta cần phải sử dụng Landing page

Bạn đã hoàn thành xuất sắc công việc xây dựng thương hiệu của mình và tạo một trang web đại diện cho thương hiệu đó. Bây giờ bạn phải đảm bảo rằng tất cả công việc khó khăn đó đều chuyển thành doanh số bán hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả, các landing page chắc chắn là con đường phù hợp.

Landing page là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập, cải thiện SEO và xây dựng thương hiệu của bạn. Nó cũng có thể là một phần của chiến lược PPC hiệu quả. Khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng landing page để tạo khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi trong tương lai. May mắn thay cho bạn, 44% trong số các nhấp chuột này hướng đến các trang chủ, và đó không phải là một chiến lược tốt.

Landing page dẫn khách hàng đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể và khuyến khích họ thực hiện hành động. Đây là cơ hội để bạn tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của mình. Nếu landing page quan trọng như vậy, tại sao mọi doanh nghiệp không sử dụng chúng?

Có một quan niệm sai lầm rằng chúng rất khó để tạo ra và duy trì. May mắn thay, điều đó đơn giản không phải là sự thật. Việc xây dựng một landing page hiệu quả không cần đến sự đầu tư chau chuốt quá nhiều mà cần hơn về việc thu hút người tiêu dùng những gì họ đang theo đuổi.

5. Những điều tạo nên 1 landing page hiệu quả 

Trước hết trang chủ của bạn không nên là một landing page. Bạn cần đưa khách hàng tiềm năng đến một trang cho phép họ tận dụng được bất kì ưu đãi đặc biệt nào mà bạn đã hứa với họ từ trước. Vì khi mà chúng ta đưa ra được những điều kiện cụ thể, hấp dẫn thì các landing page sẽ có nhiều cơ hội hơn để thu hút khách hàng trong khoảng thời gian dài. Các landing page muốn được đánh giá cao phải đáp ứng được những yêu cầu sau: 

  • Có những bố cục và cách trang trí tinh tế
  • Nội dung được đầu tư bằng những thông điệp qua phần trình bày bằng văn bản đầy ý nghĩa, hình ảnh tuyệt vời và có thể thuyết phục khách hàng thông qua video 
  • Hướng người dùng khám phá landing page theo cách riêng. Một landing page tốt sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết không thừa và không khiến người dùng tìm kiếm thông tin ở nơi khác. Không nên nói dài dòng hoặc phân tích quá sâu khiến trang trở nên dài lê thê và làm sao để cho thời gian trải nghiệm ở dưới 2 phút để một người có thể xem xong trang là tốt nhất 
  • Cho khách hàng biết rằng sản phẩm của bạn là thứ mà họ đang tìm kiếm 
  • Hãy tạo động lực bằng nút quyền lực CTA (Call to action) – kêu gọi khách hàng hành động trên trang 
  • Tối ưu trang và trải nghiệm người dùng 

Kết luận 

Thiết kế landing page sẽ biến hóa khôn lường phụ thuộc vào ngành công nghiệp đang tham gia. và để tạo nên một trang đích thu hút, nổi bật thành công và hiệu quả đòi hỏi chúng ta cần có sự đầu tư, thời gian và tâm huyết của bản thân mình để biến nó trở thành vũ khí tối thượng tiêu diệt kẻ địch và quyết định cho sự thành công. Vì vậy việc đầu tư và phát triển landing page nên được chú trọng và phát triển ngay từ bây giờ. Hãy tham gia các khóa học trên Digifox để có thêm được những hiểu biết sâu rộng về những vấn đề này.

Tham khảo thêm bài học về Landing Page trên khóa học 7 Ngày làm chủ Content Marketing

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?