Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Display Ads là gì? 6 lưu ý để có Display ads hiệu quả

Table of Contents

  1. Display ads là gì?

Display ads đề cập đến quá trình quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua hình ảnh như hình ảnh và video trên các mạng trang web của nhà xuất bản như Google Display NetworkFacebook, v.v.

Display ads là gì?

Display ads là gì?

 

2. Google Display Network là gì?

Google Display Network cho phép bạn xác định đối tượng của mình theo cách mà các công cụ tìm kiếm không thể. Vì bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều hơn là chỉ dựa trên từ khóa, bạn không bị giới hạn trong trang kết quả của Google. Thay vào đó, GDN cho phép bạn nhắm mục tiêu các trang web theo sở thích đối tượng, phân khúc trong thị trường và từ khóa có mục đích tùy chỉnh.Thậm chí bạn có thể chọn thủ công các vị trí trang web phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

Google Display Network

3. Các loại display ads

3.1. Remarketing Ads

Remarketing Ads xuất hiện trước những người đã vào trang web của bạn hoặc landing page nhưng rời đi mà không hoàn thành mục tiêu chuyển đổi liên quan. 

Theo Accenture Interactive, 91% người tiêu dùng thích mua hàng của các thương hiệu ghi nhớ sở thích của họ và cung cấp các ưu đãi dựa trên nhu cầu của họ. Quảng cáo nhắm mục tiêu lại làm được điều đó và chúng dễ dàng cho các thương hiệu triển khai. Đây là cách chúng hoạt động.

Để bắt đầu, hãy đặt một đoạn mã nhỏ lên trang web của bạn để thu thập thông tin về hành vi duyệt web của khách truy cập, bao gồm cả khi họ điều hướng đến danh mục hoặc trang sản phẩm.

Từ thông tin bạn thu thập được, hãy phát triển danh sách các loại khách hàng và loại thông điệp quảng cáo nào có khả năng thu hút họ nhất.

Sau đó, tạo và đặt display ads dựa trên các danh mục sở thích khác nhau mà bạn đã quan sát.

Chiến dịch tiếp thị lại động là một cách hiệu quả để giữ cho thương hiệu của bạn hiện diện trong tâm trí của những người mua sắm đã thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

3.2. Personalized Ads

Quảng cáo được cá nhân hóa nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng dựa trên nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học và sở thích mà họ đã hiển thị trực tuyến, mà bạn có thể sử dụng để đặt đối tượng tùy chỉnh. Có 4 loại quảng cáo cá nhân hóa

Nhắm mục tiêu theo sở thích (Affinity Targeting)

Nhắm mục tiêu theo sở thích hiển thị quảng cáo của bạn cho những người tiêu dùng đã thể hiện sự quan tâm tích cực đến thị trường của bạn. Các nhóm sở thích này có thể tương đối rộng — như “những người đam mê ô tô” hoặc “những người yêu thích phim” — cho phép bạn tiếp cận được nhiều người.

Nhóm sở thích tùy chỉnh (Custom Affinity Groups)

Các nhóm sở thích tùy chỉnh nhỏ hơn như “người chạy đường dài” và “người trồng lan” cho phép bạn biết cụ thể hơn về sở thích mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Hãy nhớ rằng khi bạn sử dụng các nhóm hẹp hơn, bạn sẽ tiếp cận được các đối tượng nhỏ hơn.

Mục đích tùy chỉnh và quảng cáo trong thị trường (Custom Intent and In-market Ads)

Mục đích tùy chỉnh và quảng cáo trong thị trường nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ giống như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn sẽ tiếp cận ít người hơn so với nhắm mục tiêu theo sở thích hoặc theo sở thích tùy chỉnh, nhưng những người nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ dễ mua hàng hơn.

Quảng cáo đối tượng tương tự (Similar Audience Ads)

Quảng cáo đối tượng tương tự nhắm mục tiêu đến những người có sở thích hoặc đặc điểm chung với khách truy cập hiện tại của bạn. Để tạo danh sách các đối tượng mới nhưng tương tự, Google so sánh hồ sơ của những người trong danh sách tiếp thị lại của bạn với hồ sơ của những người dùng khác, sau đó xác định các điểm chung.

3.3. Contextually Targeted Ads

Trong loại display ads này, các mạng đặt quảng cáo trên các trang web có liên quan, ví dụ: hiển thị quảng cáo về thức ăn cho chó trên trang web nhận nuôi thú cưng; theo các tiêu chí nhất định, bao gồm:

  • Chủ đề và từ khóa của quảng cáo của bạn
  • Tùy chọn ngôn ngữ và vị trí của bạn
  • Chủ đề bao quát của trang web lưu trữ
  • Lịch sử duyệt web của những khách truy cập gần đây của trang web

Bạn có thể để Google đưa ra những quyết định này hoặc bạn có thể tự mình thực hiện.

3.4. Site-placed Ads

Trong loại display ads này, nhà quảng cáo/nhà tiếp thị tự chọn trang web mà họ muốn chạy display ads.

4. Lợi ích của display ads

4.1. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Khi được thực hiện đúng, display ads là một yếu tố cần thiết của bất kỳ chiến lược trực tuyến nào. Display ads cung cấp cho bạn sức mạnh để giới thiệu thương hiệu của mình một cách sáng tạo trên internet và cho hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

4.2.Dễ dàng tiếp cận khán giả của bạn hơn 

Với display ads, bạn không còn bị giới hạn bởi kênh xã hội ưa thích của người dùng hoặc nhà cung cấp dịch vụ email. Trên thực tế, thương hiệu của bạn có thể tiếp cận người tiêu dùng trên internet ở bất cứ đâu họ có thể đang tìm kiếm hàng hóa, dịch vụ, tin tức và đề xuất.

Thật vậy, chỉ riêng Google Display Network có thể tiếp cận tới 92% tất cả người dùng internet – ở mọi nơi. Cho dù bạn đang sử dụng Google hay một nền tảng bên cầu (DSP) khác, với display ads, bạn có khả năng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn hầu hết mọi định dạng trực tuyến hoặc ngoại tuyến khác.

Ngoài ra, nó mang lại cho bạn cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình trên các thiết bị và định dạng. Sử dụng display ads có nghĩa là thương hiệu của bạn có thể được nhìn thấy trong suốt một ngày của người tiêu dùng. Từ bữa sáng đến bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm, từ thiết bị di động đến kỹ thuật số ngoài nhà (DOOH).

4.3. Tạo quảng cáo có liên quan với nhắm mục tiêu được cá nhân hóa

Có rất nhiều cách bạn có thể tiếp cận nhắm mục tiêu với display ads. Thường được sử dụng nhất là nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Tương tự như Google Tìm kiếm, bạn có thể chỉ định từ khóa và cụm từ tìm kiếm cho các ấn phẩm trực tuyến mà bạn muốn display ads của mình xuất hiện.

Ngoài ra còn có tùy chọn để tiếp cận người tiêu dùng mong muốn bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học. Với display ads, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích, vị trí địa lý, ngôn ngữ, nhân khẩu học cũng như các chủ đề xuất bản nhất định, tức là tạp chí thể thao hoặc giải trí.

4.4. Tăng ROI với nhắm mục tiêu lại

Quảng cáo được nhắm mục tiêu lại hoạt động tốt hơn đáng kể so với display ads chuẩn. Tại sao? Bởi vì bạn đã nhắm mục tiêu những người dùng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn trước đây! Trên thực tế, tỷ lệ nhấp cho các quảng cáo nhắm mục tiêu lại thường là 0,7% so với 0,07% ở đầu kênh.

Đối với các chiến dịch hướng đến chuyển đổi nhiều hơn, nhắm mục tiêu lại người dùng bằng display ads có thể là một cách tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng quay lại trang web của bạn. Ví dụ: bạn có thể thiết lập thẻ script trên các trang thanh toán của mình và nhắm mục tiêu lại với các sản phẩm có liên quan để giảm việc bỏ qua thẻ.

4.5. Sáng tạo hơn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, display ads cho phép bạn sáng tạo. Với những tiến bộ trong công nghệ, quảng cáo của bạn có thể có các yếu tố tương tác, video, bộ đếm ngược, nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trực tiếp… bạn đặt tên cho nó!

5. Các chỉ số đo lường

5.1. Reach

Phạm vi tiếp cận cho các quảng cáo trực tuyến được xác định bởi số lượng người có khả năng có thể xem quảng cáo của bạn trực tuyến. Thông thường, điều này sẽ được thể hiện bằng số lượng khách truy cập vào trang quảng cáo mà bạn sử dụng.

5.2. Tỷ lệ nhấp (CTR)

Tỷ lệ nhấp đề cập đến khả năng người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này thường được các công ty quảng cáo sử dụng làm điểm chuẩn để đánh giá mức độ đón nhận của một quảng cáo hoặc một chiến dịch đối với khán giả.

5.3. Tỷ lệ thoát (BCR)

Tỷ lệ thoát là phần trăm lượt truy cập chỉ đến một trang trước khi thoát khỏi trang web.

Khi người dùng truy cập vào một trang được quảng cáo bởi display ads, điều đó cho thấy rằng quảng cáo đã đủ hấp dẫn để người dùng nhấp vào, nhưng khi họ truy cập trang web của bạn, họ nhận thấy rằng những gì họ thấy trên trang được quảng cáo không liên quan hoặc chưa giải quyết được vấn đề của họ.

Có một số yếu tố góp phần vào tỷ lệ thoát của bạn. Ví dụ: khách truy cập có thể rời khỏi trang web của bạn từ trang truy cập nếu có vấn đề về thiết kế trang web hoặc khả năng sử dụng. 

5.4. Tỷ lệ chuyển đổi (CVR)

Về cơ bản, tỷ lệ chuyển đổi cho bạn biết phần trăm số người nhấp qua một quảng cáo đã hoàn thành một hành động hoặc một mục tiêu mà nhà quảng cáo mong muốn. Đó có thể là bất cứ thứ gì từ việc mua hàng trực tuyến, đăng ký nhận bản tin hoặc thậm chí là yêu cầu thêm thông tin.

5.5. Lợi tức đầu tư (ROI)

Khi các thương hiệu bắt tay vào tiếp thị hiển thị, luôn có một khoản chi phí liên quan cùng với một mục tiêu cần đạt được. Nó sẽ tính dựa trên số tiền bạn bỏ ra và số kết quả bạn thu được, càng nhiều kết quả thu về tức là nó càng hiệu quả

6. Lưu ý khi chạy 1 display ads

6.1. Quảng cáo nhưng cũng cần tôn trọng customer experience

Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không che quá một phần ba màn hình. Mật độ quảng cáo cao có thể gây khó chịu cho người dùng bằng cách chặn nội dung họ đã xem, đặc biệt nếu họ đang ở trên thiết bị di động.

Tránh quảng cáo video tự động phát, bật lên và bất kỳ quảng cáo nào mà người xem của bạn không thể loại bỏ bằng cách cuộn qua. Những chiến thuật này chắc chắn sẽ khiến mọi người chú ý đến bạn, nhưng không phải theo cách bạn muốn.

Nhìn chung, bạn cần nghiên cứu về hành vi của người dùng website trên cả máy tính lẫn điện thoại để đảm bảo không trở thành vật cản trở khi họ đang ở trên website. Ngoài ra cũng cần tối ưu quảng cáo cho điện thoại, vì phần lớn mọi người có xu hướng dùng điện thoại nhiều hơn máy tính khi lên các trang web ngoài giờ.

6.2. Sử dụng một thiết kế đơn giản

Câu chuyện thương hiệu của bạn rất quan trọng, nhưng display ads thường quá nhỏ để bao gồm mọi chi tiết. Để tránh làm người dùng choáng ngợp, hãy sử dụng thiết kế đơn giản và sử dụng càng ít từ càng tốt để truyền tải thông điệp của bạn.

6.3. Chất lượng hơn số lượng

Bởi vì bạn chỉ bao gồm những thứ cần thiết, hãy đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, loại dễ đọc và biểu trưng rõ ràng và in đậm. Hãy nhớ xem trước mọi hình ảnh trước và sau khi bạn xuất nó.

6.4. Bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Lời kêu gọi hành động, hay CTA, là phần quan trọng nhất của display ads của bạn. CTA hiệu quả sẽ khuyến khích người dùng nhấp qua trang chủ của trang web của bạn, một trang sản phẩm cụ thể hoặc một chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Có thể hấp dẫn khi tạo một CTA đơn giản như “nhấp vào đây” hoặc “tiếp tục”, nhưng việc làm cụ thể sẽ làm cho nó hiệu quả hơn nhiều. Dưới đây là một số mẹo để tạo CTA mạnh mẽ.

  • Thực hiện CTA của bạn theo định hướng lợi ích. Các CTA như “Tải xuống sách điện tử miễn phí của chúng tôi” hoặc “Tìm hiểu thêm” cho người xem biết rằng họ sẽ nhận được thứ gì đó có giá trị nếu nhấp qua.
  • Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục. Thu hút người xem của bạn bằng các mặt hàng khuyến mại hoặc giảm giá tiềm năng.
  • Tạo ra sự khẩn cấp. Thuyết phục đối tượng của bạn rằng họ sẽ mất hút nếu họ điều hướng khỏi quảng cáo của bạn.
  • Làm cho nút trở thành tiêu điểm. Nút CTA của bạn không được dễ tìm mà càng không được bỏ sót.

Tìm hiểu thêm về PPC Tại đây

Picture of Digifox
Digifox
Digifox cung cấp cho bạn trải nghiệm học tập chuẩn quốc tế và hệ sinh thái đa dạng giúp bạn làm chủ chinh phục con đường sự nghiệp Marketing chuyên nghiệp. Digifox cung cấp các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, tài nguyên phục phục hỗ trợ Marketer.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?