Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Xu hướng Content Marketing 2022

Điểm tên những xu hướng Content Marketing 2022 hot nhất

Table of Contents

Content marketing là một phần quan trọng trong kế hoạch marketing nhằm mục đích tương tác và giữ chân khách hàng tạo ra những giá trị để giúp khách hàng nhanh chóng chuyển đổi.

Tuy nhiên làm content marketing đã khó nhưng theo kịp xu hướng của thời đại lại càng khó hơn. Hãy cùng Digifox tìm hiểu và khám phá những xu hướng Content Marketing 2022 được nhiều Marketer săn đón nhất nhé!

1. Content Marketing là gì

Content Marketing là chiến lược tiếp cận một đối tượng mục tiêu thông qua những nội dung giá trị nhất quán và hài hòa cùng mối quan tâm của họ để từ đó thuốc và điều hướng họ từ những hoạt động mang lại lợi ích của doanh nghiệp.

Content Marketing là gì
Content Marketing là gì

Content marketing là sự phát triển và sự phân phối của các nội dung có liên quan có giá trị như Blogs, sách, bài đăng trên mạng xã hội, email, video và những thứ tự tự cho đến khách hàng tiềm năng.

Content Marketing là sự phát triển và phân phối nội dung hữu ích, có liên quan – blog, bản tin, bài đăng trên mạng xã hội, email, video và những thứ tương tự – cho khách hàng hiện tại và tiềm năng. Khi được thực hiện đúng, nội dung này truyền đạt kiến thức chuyên môn và làm rõ rằng một công ty coi trọng những người mà công ty bán hàng cho họ.

2. Cách thức mà content marketing hoạt động 

Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng content marketing để thu hút khách hàng tiềm năng tạo ra một thị trường cho sản phẩm dịch vụ của bạn khi ai đó đang nghiên cứu xem nên mua gì và chốt đơn hàng của bạn.

Để sử dụng nó một cách hiệu quả bạn cần phải cung cấp nội dung phù hợp với từng giai đoạn mua hàng của khách hàng  – từ nhận thức đến yêu thích, khao khát và cuối cùng mua sản phẩm (mô hình AIDA).

Dưới đây là chuỗi các giai đoạn mà các công ty nên cân nhắc khi sử dụng content marketing để thu hút và bán hàng nó dựa theo mô hình AIDA trong marketing để phân tích.

A – Attention (Tạo sự chú ý)

Bước đầu tiên trong mô hình truyền thông Marketing AIDA chính là thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Để gây được sự chú ý của đối tượng khách hàng mục tiêu trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay thì người quản trị Marketing phải khéo léo lựa chọn được đúng phương thức và công cụ Marketing phù hợp để thu hút được sự chú ý và buộc họ phải dừng lại để tiếp nhận thông điệp truyền thông.

Ví dụ như trong Google, nơi mà doanh nghiệp có thể thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách hiệu quả với các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Vậy doanh nghiệp có thể làm gì để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi họ đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến nhu cầu của mình trên Google? Câu trả lời thú vị được tìm thấy trong nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Adrian Durow của ConversionArium.

Kết quả nghiên cứu về sự tập trung của người dùng đối với các yếu tố trên trang kết quả tìm kiếm của Adrian Durow của ConversionArium (Nguồn: Internet)
Kết quả nghiên cứu về sự tập trung của người dùng đối với các yếu tố trên trang kết quả tìm kiếm của Adrian Durow của ConversionArium (Nguồn: Internet) 

Nhóm nghiên cứu của Adrian đã sử dụng phần mềm theo dõi mắt để phân tích được nơi thu hút sự chú ý nhất đối với những người tham gia vào quá trình nghiên cứu.

Trong hình trên, vị trí của các chấm màu xanh lá cây đại diện cho nơi những người tham gia đang tìm kiếm và kích thước của chấm màu xanh này là đại diên cho thời gian họ dừng lại để đọc tại vị trí đó.

Như kết quả cho thấy, có một đống các dấu chấm xuất hiện xung quanh phần đầu của tiêu đề trang và xung quanh tên miền. Do đó, để gây được sự chú ý của khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp có thể tập trung tối ưu phần tiêu đề và phần mô tả cho bài viết SEO của mình.

I – Interest (Thích thú)

Thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu có thể là giai đoạn khó khăn nhất đối với doanh nghiệp trong mô hình truyền thông marketing.

Sau khi gây được sự chú ý của tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nhưng làm thế nào để doanh nghiệp có thể kích thích được sự thích thú của họ với những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách khéo léo?

Chìa khóa ở đây là cách tiếp cận với thông tin liên quan và thực sự hữu ích liên quan đến nhu cầu của họ.

content nội dung

Các yếu tố của mô hình truyền thông AIDA là gì – (Nguồn: ReturnOnInteresting.com)

Người làm Marketing phải tự đặt ra câu hỏi cho mình rằng:

  • Tại sao khách hàng của mình lại tìm đến đây?
  • Họ có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề gì?

Hãy tự hỏi những câu hỏi này và sau đó tạo ra nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng của bạn. Nếu bạn đang bán sản phẩm, đây có thể là câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp nhất của bạn hoặc những câu trả lời liên quan đến điểm nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ.

Trong giai đoạn gây thích thú này nội dung của bạn phải thực sự “chất” và nổi bật nếu không doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị chìm vào biển thông tin bão hòa.

D – Desire (Mong muốn)

Sau khi giành được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo trong mô hình truyền thông marketing là tạo ra được sự mong muốn tương tác với doanh nghiệp từ khách hàng mục tiêu.

Sự thành công của việc truyền thông Marketing không phải nằm ở việc cố gắng bán sản phẩm của bạn mà nằm ở việc khách hàng thực sự mong muốn mua được sản phẩm từ doanh nghiệp bạn.

Có 2 cách đơn giản để doanh nghiệp có thể kích thích sự mong muốn của khách hàng đó là

  • Tăng cường trải nghiệm thực tế với những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho người dùng.
  • Cho những đối tượng khách hàng mục tiêu này thấy những trải nghiệm tích cực mà người khác đã thực nghiệm.
Giai đoạn thu hút khách hàng trong mô hình truyền thông marketing AIDA (Nguồn: Internet)
Giai đoạn thu hút khách hàng trong mô hình truyền thông marketing AIDA (Nguồn: Internet)

Bán hàng thông qua mạng xã hội có thể có nhiều hình thức, nhưng cuối cùng bạn đang tạo ra sự mong muốn của khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin có giá trị và chi tiết thông qua một phạm vi ảnh hưởng của người dùng.

Viêc cung cấp tin tức này có thể dưới hình thức đánh giá do người dùng tạo ra, hay những lời chứng thực hoặc có thể là những nghiên cứu điển hình và tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn có thể cho khán giả thấy điều gì đó mà những người khác đã trải nghiệm rmà bản thân họ chưa từng và từ đó cho họ cảm thấy mong muốn cần có được. Đây là tâm lý chung của các doanh nghiệp khi muốn tạo ra một mong muốn mua trong tâm trí của người tiêu dùng.

Sau khi khơi gợi được sự mong muốn trong lòng đối tượng khách hàng mục tiêu, bước quan trọng và then chốt sau cùng là khách hàng mục tiêu phải tiến hành mua hàng theo “Call to Action” từ doanh nghiệp.

Học cách kêu gọi khách hàng hành động hiệu quả trong khóa học “7 Ngày làm chủ Content Marketing

A – Action (Hành động)

Có thể doanh nghiệp bạn đã thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu, khiến họ quan tâm và mong  muốn sở hữu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp; nhưng tất cả nỗ lực trên sẽ là “con số 0” nếu khách hàng sau cùng không hành động.

Call to action
Các yếu tố cơ bản của quá trình truyền thông – (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý để “Call To Action” hiệu quả cho doanh nghiệp:

  • Những lời kêu gọi hành động không cần nhiều nhưng phải rõ ràng
  • Sử dụng những từ ngữ kích thích hành động hiệu quả (Mua ngay, đăng ký ngay,…)
  • Làm cho phần CTA thật nổi bật (màu sắc tương phản, phông chữ lớn,

3. Xu hướng Content marketing 2022

3.1. SEO

xu hướng content marketing 2022 - SEO
Xu hướng content marketing 2022 – SEO

Để có thể tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng và cũng như để cho khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận doanh nghiệp một cách phù hợp thì không thể không kể đến công cụ tối ưu hoá tìm kiếm – Search Engine Optimization (SEO). Có rất nhiều điều cần biết về SEO những để bắt đầu thì bạn hãy tập trung vào một số phương pháp hay nhất và quan trọng nhất: 

3.1.1. Xác định từ khóa- keyword

keywords

Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm . Những từ và cụm từ quan trọng này là thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng nhập vào công cụ tìm kiếm khi họ đang tìm kiếm một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi bạn đưa từ khóa phù hợp vào nội dung của mình thì ban sẽ thu hút được lưu lượng truy cập nhiều hơn. Các từ khóa tốt nhất cần phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Ngôn ngữ bình thường: ngôn ngữ mà khán giả của bạn sử dụng để mô tả điểm đau và nhu cầu của họ 
  • Có liên quan: từ khoá phù hợp với chuyên môn, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Tính cụ thể: sự kết hợp giữa trọng tâm của bạn, kiến thức chuyên môn trong ngành, điểm khó khăn của khách hàng tiềm năng và các chi tiết liên quan khác. 

3.1.2. Truyền tải được thông điệp của bạn 

SEO là công cụ hỗ trợ giúp cho thông điệp của bạn được truyền đạt đế người sử dụng. Các công cụ tìm kiếm xem xét nội dung, từ đó đánh giá độ liên quan và xác định xem nó có mang lại những gì mà tiêu đề hứa hẹn hay không.

Vì tầm quan trọng của công cụ tìm kiếm đối với nội dung, việc sử dụng các từ khoá xuyên suốt nội dung của bạn là rất quan trọng. Khi làm tối ưu chúng ta cũng phải tập trung  vào các nguyên tắc sau:

  • Tập trung vào 1 đến 2 từ khoá: Tránh nhồi nhét từ khóa bằng cách viết về những gì quan trọng đối với khách hàng tiềm năng của bạn, chỉ tập trung vào một vài cụm từ khoá. 
  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề: Tìm cách kết hợp các từ khóa vào nội dung của bạn một cách tự nhiên 
  • Tập trung vào tiêu đề: nội dung chất lượng cần có một tiêu đề hay và hấp dẫn 

3.2. Khai thác sức mạnh của social media 

Social Media Marketing

Khi bạn đã có nội dung thì đã đến lúc bạn phải hiểu rõ về các phương tiện truyền thông xã hội như là Facebook, Linkedin, Youtube, Twitter, Instagram. Mạng xã hội là một cách dễ dàng đã được chứng minh để quảng bá nội dung của bạn và sau đó nhiều người sẽ biết đến và tiếp cận nội dung của bạn từ đó tăng lượng tương tác và lưu lượng truy cập từ đó tăng khả năng bán hàng chuyển đổi thành công sản phẩm.

Bạn có thể thực hiện việc này qua những điều sau đây

  • Tập trung vào các kênh tiềm năng cao.

Các phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất cho bạn là những nơi mà khán giả của bạn thường xuyên tới. Bạn nên xem xét các kênh lớn, phổ biến cũng như các kênh nhỏ hơn để có thể tập trung vào ngành có khả năng kết nối bạn với những khách hàng tiềm năng tốt. Và cũng như hỏi khán giả của bạn xem họ ưa thích kênh nào và xây dựng danh sách có thể quản lý dựa trên sở thích của họ.

  • Hãy thử nghiệm và thay đổi những cách tiếp cận trong chiến lược tiếp thị nội dung trên social media.

Mỗi  nỗ lực quảng bá trên mạng xã hội có thành công hay không đều liên quan đến việc thử và sai. Chúng ta cần phải theo dõi những phản hồi từ các kênh khác nhau để có thể hiểu được những giá trị mà mình mang tới có đi được nhiều khách hàng không và nội dung ấy có thích hợp với họ hay không. 

3.3. Tập trung vào trải nghiệm nội dung tốt hơn 

Trong thời đại ngày nay thì trải nghiệm của khách hàng là điều tối quan trọng đối với các chiến lược Digital Marketing thành công.

Chúng ta có thể thấy khi sở thích của người tiêu dùng thay đổi, từ loại nội dung đến hình thức trình bày nội dung đó. Do đó, chúng ta cần phải luôn luôn cập nhật những gì mà đối tượng mục tiêu của bạn yêu thích và cần khi nói đến nội dung là một cách để tạo ra các trải nghiệm khách hàng toàn diện hơn.

Vì vậy bạn cần tạo ra câu chuyện độc đáo của riêng mình và sử dụng nó trên diện rộng để có thể cung cấp nội dung nhất quán hấp dẫn phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của các bạn.

Tối ưu trải nghiệm nội dung của người dùng
Tối ưu trải nghiệm nội dung của người dùng

Vào năm 2022, các chiến lược content marketing đang hướng tới sự gắn kết nội dung mà doanh nghiệp tạo dựng để hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Và để làm được như vậy, các bộ phận marketing cần phải dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu lập kế hoạch và phát triển khai thác để trải nghiệm nội dung gắn kết này cho khán giả của họ để có thể bao gồm các xu hướng khác trong danh sách này.

Về bản chất xu hướng này đòi hỏi bạn phải trở thành một phần trong thế giới của khách hàng bằng cách cung cấp nội dung tương tác nhất quán, hấp dẫn trên diện rộng, đồng thời nâng cao lòng trung thành của khách hàng và hình ảnh thương hiệu tổng thể.

Bắt đầu với tư duy này thì những cái thương hiệu đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm nội dung của khách hàng, dành nhiều thời gian hơn trong việc giai đoạn lập kế hoạch và thuê người tạo biên tập viên và những chiến lược gia về nội dung.

3.4. Gia tăng việc sử dụng nội dung tương tác 

Nội dung tương tác cải thiện trải nghiệm nội dung của khách hàng – và cách nào tốt hơn để đạt được điều này ngoài việc sử dụng nội dung tương tác ?

Nhiều nghiên cứu và cuộc thăm dò khác nhau trong những năm gần đây cho thấy rõ ràng các nhà tiếp thị đồng ý rằng việc sử dụng nội dung tương tác thay vì nội dung tĩnh sẽ tối ưu hóa trải nghiệm của khán giả, thu hút sự chú ý của họ và giữ họ trên trang web lâu hơn.

Năm 2022 sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng trong việc sử dụng các nội dung tương tác khác nhau. Việc tạo nội dung tương tác phù hợp với tất cả các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua cũng tiếp tục có xu hướng tăng lên.

Nội dung tương tác

Các cuộc thăm dò và câu đố tương tác đã phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Trong khi thu hút người dùng, những công cụ này cũng cung cấp cho bạn thông tin nhanh chóng về khách hàng tiềm năng của bạn.

Mặc dù loại nội dung tương tác này sẽ tiếp tục phổ biến, nhưng hãy mong đợi sẽ thấy nhiều cách hơn để kết hợp nội dung hấp dẫn vào chiến lược của bạn.

Ví dụ: thêm nó vào các trang đích để làm cho chúng hấp dẫn hơn và nhiều thông tin hơn, dẫn đến thành công cao hơn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Sử dụng nó trong sách điện tử, báo cáo hoặc hướng dẫn tương tác dưới dạng hoạt ảnh hoặc phần có thể mở rộng. Sử dụng lại nội dung dưới dạng đồ họa thông tin tương tác .

Nhiều thương hiệu có thể do dự trong việc tăng cường sử dụng nội dung tương tác mà không biết rằng ngày nay có nhiều công cụ có sẵn hơn để giúp họ làm điều đó một cách dễ dàng.

Ví dụ, Ion Interactive là một công cụ với các mẫu có thể tùy chỉnh.

Nội dung tương tác có tiềm năng to lớn trong việc thu hút khách hàng, thu hút sự chú ý của họ, giữ họ trên trang web của bạn lâu hơn, cải thiện sự ưa thích đối với thương hiệu của bạn và cuối cùng tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn vào năm 2022.

3.5. Hướng tới Content marketing đồng cảm hơn 

Các sự kiện thế giới gần đây đã buộc các nhà tiếp thị phải có một cách tiếp cận khác, đặt khách hàng vào trung tâm của các chiến lược tiếp thị nội dung của họ và hướng ra bên ngoài từ đó.

Tên của điều này là tiếp thị đồng cảm và bạn sẽ thấy nhiều hơn về cách tiếp cận này vào năm 2022. Trong khi sự đồng cảm ở cấp độ cá nhân là đặt mình vào vị trí của người khác và nhìn cuộc sống qua quan điểm của họ, thì tiếp thị đồng cảm sẽ đưa nó lên một bước xa hơn.

Tiếp thị đồng cảm

Tiếp thị đồng cảm là cách tiếp cận đầu tiên hình thành khái niệm thế giới qua con mắt của khách hàng và sử dụng những gì bạn tìm thấy để tạo ra một chiến lược nội dung đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ. Đó là một cách nói chuyện với khán giả mục tiêu của bạn là con người chứ không chỉ là những người mua tiềm năng. Để bắt đầu, các thương hiệu đang xem xét kỹ đối tượng của họ và trả lời những điều sau:

  • Khách hàng của chúng tôi là ai?
  • Họ đang phải đối mặt với những điểm đau và thách thức nào?
  • Động lực nào khiến họ hành động?

Sau khi trả lời những câu hỏi này, bạn có thể xây dựng nội dung hữu ích khơi gợi những cảm xúc liên quan đến khách hàng của mình.Do đó, điều này có thể tạo niềm tin , tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn và phát triển các mối quan hệ đích thực hơn.

3.6. Ongoing video marketing

Trong hai năm qua, video đã là ngôi sao đang nổi khi nói đến các loại nội dung trực tuyến phổ biến và hiệu quả. Điều đó sẽ không thay đổi vào năm 2022.

Thay vào đó, video thậm chí sẽ trở nên quan trọng hơn và việc tìm cách trở nên nổi bật trong định dạng tiếp thị có giá trị này có thể là một trong những thách thức lớn nhất.

Theo báo cáo gần đây nhất của HubSpot, 59% cuộc khảo sát của họ tham gia đã sử dụng video trong các chiến lược tiếp thị nội dung và lên đến 76% nhà tiếp thị gọi video là “định dạng nội dung hiệu quả nhất của họ”. Ngoài ra, một trong bốn nhà tiếp thị đã sử dụng video xác nhận đây là loại nội dung mang lại ROI lớn nhất cho họ.

Video Marketing

Tại sao video lại gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng? Khi được thực hiện đúng cách, video sẽ tạo ra một kết nối sâu hơn và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Với khả năng tiếp cận các công cụ cần thiết ngày càng tăng, việc sản xuất video ngày càng trở nên ít đáng sợ hơn và dễ dàng kết hợp hơn vào chiến lược tiếp thị nội dung.

Các nhà viết kịch bản video chuyên biệt cũng ngày càng có sẵn khi những người sáng tạo nội dung nhận ra nhu cầu và đã điều chỉnh. Đối với tiếp thị video, các hoạt động cụ thể sẽ trở nên quan trọng vào năm 2022, bao gồm những điều sau đây.

Nội dung dạng video ngắn+

short video

Có lẽ xu hướng lớn nhất trong video vào năm 2022 là sử dụng nội dung dạng ngắn. Người xem ngày càng thiếu thời gian và sự chú ý kéo dài, và việc xem được vấn đề trong thời gian ngắn ngày càng trở nên có giá trị cao.

Bằng cách giữ cho nội dung video ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin, bạn không chỉ thể hiện sự tôn trọng thời gian của người xem mà còn giúp họ đưa ra quyết định trong thời gian ngắn hơn.

Chiến lược Video-First

Các thương hiệu hiện đang tập trung nhiều hơn vào nội dung video như là bước đầu tiên trong kế hoạch nội dung, sau đó định vị lại các video đó thành các định dạng văn bản và âm thanh (podcast).

Sự trỗi dậy trong các video tương tác

Mặc dù video tự hấp dẫn, nhưng việc thêm yếu tố tương tác sẽ làm tăng giá trị và tính hữu ích của video đối với khách hàng.Video tương tác cho phép hiển thị lời kêu gọi hành động (CTA) trên màn hình và điều này có thể dẫn đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng cao hơn. Người tiêu dùng có thể trả lời một cách thuận tiện và nhanh chóng mà không cần phải mở thêm các tab khác.

3.7. Sự kết hợp giữa sự kiện ảo và sự kiện trực tiếp 

Trải nghiệm trong năm qua chủ yếu là trực tuyến, một số liên quan đến tương tác thời gian thực và một số khác cung cấp bản ghi âm. Sau khi sống trong một thế giới chủ yếu là ảo do đại dịch, người tiêu dùng đang tìm kiếm sự cân bằng tốt hơn giữa tương tác trực tuyến và trực tiếp. 

Các công ty hiểu điều này và đang tìm cách tạo ra sự kết hợp giữa các sự kiện sống và ảo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kết hợp sự kiện ảo và sự kiện trực tiếp - xu hướng content marketing 2022
Kết hợp sự kiện ảo và sự kiện trực tiếp – xu hướng content marketing 2022

Trong khi các thương hiệu có khả năng thích ứng với thế giới ảo một cách ấn tượng, năm 2022 sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của một số sự kiện trực tiếp, chẳng hạn như hội thảo và hội nghị. Đồng thời, những đổi mới trong tổ chức sự kiện trực tuyến , chẳng hạn như hội thảo trên web và truyền thông xã hội phát trực tiếp, sẽ tiếp tục phát triển.

Mỗi thương hiệu sẽ cần cân nhắc việc sử dụng cả hai điều này và đưa ra chiến lược tiếp thị kết hợp cân bằng nhu cầu của khách hàng. Trong khi một số nhà tiếp thị có ý định giảm ngân sách của họ cho các sự kiện ảo vào năm 2022, có vẻ như không có khả năng hoặc thận trọng để họ từ bỏ chúng hoàn toàn.

3.8. Các phương pháp tiếp cận cá nhân hoá và siêu cá nhân hoá 

Việc tùy chỉnh thông điệp và thông tin làm tăng mức độ tương tác tổng thể của khách hàng, đặc biệt là trong các chiến dịch tiếp thị qua email. Khi khách hàng trải nghiệm tính năng cá nhân hóa tiêu chuẩn này, họ ngày càng thích nó và tìm kiếm những thương hiệu cá nhân hóa hành trình của người mua cụ thể của họ.

Do đó, năm 2022 sẽ chứng kiến ​​các thương hiệu nỗ lực cá nhân hóa nhiều hơn vào chiến lược tiếp thị của họ.

Trong khi những nỗ lực như vậy sẽ tiếp tục hữu ích, một xu hướng mới hơn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều vào năm 2022, và xu hướng đó là siêu cá nhân hóa . Siêu cá nhân hóa đi sâu hơn là chỉ gọi tên khách hàng. Nó đánh vào sở thích, mong muốn và nhu cầu của từng cá nhân.

Về cơ bản, siêu cá nhân hóa là một phương pháp tiếp thị theo hướng dữ liệu, sử dụng dữ liệu, phân tích, trí tuệ nhân tạo và tự động hóa để tạo ra các tương tác độc đáo với từng khách hàng. Với điều này, các nhà tiếp thị đang xem xét từng cá tính người mua của họ và cung cấp nội dung cho các sản phẩm, kênh tiếp thị, ngôn ngữ cụ thể, v.v. cho từng người.

Ví dụ về các thương hiệu đã sử dụng hiệu quả chiến lược nội dung siêu cá nhân hóa bao gồm Amazon, Netflix, Stitch Fix, Naked Wines, WES và VI Trainer.

3.9. Tiếp tục tối ưu hoá nội dung trực quan với Infographic

Kết hợp nhiều loại nội dung trên các kênh tiếp thị là một chiến lược chiến thắng. Tuy nhiên, trong khi các bài đăng trên blog tiếp tục thống trị trong việc thu hút người tiêu dùng, thì chỉ văn bản không còn là sự đảm bảo.

Xu hướng bao gồm nhiều nội dung trực quan hơn đến năm 2021 sẽ tiếp tục tốt đến năm 2022, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng hơn nữa.

Bộ não con người xử lý hình ảnh một cách nhanh chóng và nội dung hình ảnh được thiết kế tốt có thể tăng tính tương tác và đưa người tiêu dùng đi xa hơn trong hành trình của người mua một cách nhanh chóng hơn.

Một dạng nội dung trực quan, cụ thể là đồ họa thông tin, sẽ tiếp tục mở rộng và thu hút người tiêu dùng. Những biểu diễn đồ họa về dữ liệu, thông tin hoặc kiến ​​thức có giá trị này thường là cách ưu tiên để bạn có được thông tin trong thời gian ngắn hơn.

Inforgraphic - xu hướng content marketing 2022
Inforgraphic – xu hướng content marketing 2022

Infographics, nếu được tạo hiệu quả, được đóng gói với thông tin hữu ích. Chỉ đơn giản bằng cách nhìn lướt qua đồ họa thông tin, người tiêu dùng có thể tham gia, thu thập thông tin và hiểu nhanh những gì bạn đang trình bày.

Điều này đặc biệt đúng đối với những người tiêu dùng là những người học về thị giác. Bằng cách tạo ra nội dung thông tin và dễ chịu về mặt hình ảnh, bạn nâng cao thông điệp và truyền thông, đồng thời tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng.

3.10. Thực tế tăng cường – AR

Các công nghệ tương lai không còn quá xa vời và thực tế tăng cường ngày càng có mặt trên radar của các content creator vào năm 2022. Tiếp thị thương hiệu và sản phẩm đã tăng lên, xu hướng này vẫn đang được các nhà tiếp thị chấp nhận chậm hơn, chủ yếu là do chi phí liên quan, đặc biệt là đối với thiết bị cần thiết.

Khi ngày càng có nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực cung cấp các công cụ cần thiết và giúp chúng dễ tiếp cận hơn, chẳng hạn như ứng dụng Thực tế tăng cường, ngày càng nhiều thương hiệu sẽ thử nghiệm và tìm cách sử dụng chúng để mang lại lợi ích cho khách hàng của họ.

Tạo trải nghiệm nội dung mới và thú vị là điều được các thương hiệu chú ý ngày nay và thực tế tăng cường là một cách để đạt được điều này vào năm 2022.

Video trên Facebook và các nền tảng khác đã đưa người xem vào thế giới 360 độ nhân tạo và cung cấp một cách mới hơn để lấy mẫu sản phẩm trước khi mua.

Ví dụ: các công ty bất động sản đang sử dụng thực tế tăng cường để giới thiệu các mô hình 3D của ngôi nhà, trong khi các nhà thiết kế đồ nội thất và cửa hàng đang sử dụng nó để hiển thị cách các mảnh phù hợp thực tế trong một không gian hạn chế, chẳng hạn như ứng dụng IKEA Place.

Từ quan điểm của người viết nội dung, cần có kỹ năng kể chuyện bằng văn bản và hình ảnh mạnh mẽ để khuyến khích khách hàng sử dụng các tính năng AR của thương hiệu, bao gồm cả bản sao giải thích hấp dẫn kết hợp với lời kêu gọi hành động (CTA) đơn giản.

Gây kinh ngạc cho khán giả của bạn bằng những trải nghiệm nội dung mới, chẳng hạn như trải nghiệm nội dung do AR đề xuất, có thể tạo thành một mối liên kết không giống ai và đưa bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh vào năm 2022.

Tổng kết: 

Khi các xu hướng tiếp thị nội dung được sửa đổi, mới và ngày càng độc đáo tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2022, cảnh giác với tiềm năng của chúng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong cách bạn tiếp cận khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. 

Để học thêm và nâng cao kĩ năng Content Marketing, chinh phục mọi chiến lược Content Marketing khó nhằn thì tham gia ngay khóa học “7 Ngày Làm Chủ Content Marketing“.

Nguyệt Phạm
Nguyệt Phạm
Xin chào, tôi là Nguyệt Phạm, hiện đang là Content Marketing Leader tại Digifox. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing tại nhiều mảng như Thời trang, Nội thất, Đồ gia dụng, Làm đẹp,..., tôi sẽ dùng kiến thức và trải nghiệm của mình để chia sẻ cho bạn, giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng chuyên môn về Content Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?