Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Copywriting là gì? Yếu tố chinh phục khách hàng bằng ngôn từ

Table of Contents

Bạn có muốn hiểu rõ hơn về copywriting là gì và làm thế nào nó có thể là mảnh ghép còn thiếu để thương hiệu của bạn đạt được thành công? Bạn có khả năng thuyết phục đối tượng mục tiêu của mình thông qua việc sử dụng từ ngữ một cách chiến lược không? Bạn có thể làm hài lòng và khiến người đọc blog của bạn làm theo tất cả các hành động mà bạn chỉ ra không? 

Vì vậy, bạn có thể đã thành thạo một số kỹ năng cần thiết để tạo một bài copywriting  xuất sắc. Điều quan trọng cần biết là nội dung của bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong chiến lược tiếp thị của công ty bằng cách tăng số lượng chuyển đổi và mạng lưới khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng của bạn.

1. Copywriting là gì?Copywriting

Copywriting là chiến lược tạo nội dung thuyết phục cho tiếp thị và bán hàng với mục tiêu chính xác, hiệu quả và xoay quanh việc giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. 

Ví dụ: Email, trang web, quảng cáo danh mục,..

Nội dung các văn bản copywriting thể hiện nổi bật được các tính năng, lợi ích và giá của sản phẩm giúp xác định rõ người tiêu dùng có sẵn sàng thực hiện hành động chuyển đổi ( mua hàng, đăng kí, tải ứng dụng,… ). Đây là cách bạn truyền đạt giá trị cho những khách hàng tiềm năng nhằm nâng cao thương hiệu.

1.1. Vậy, chính xác, copywriting là gì? 

Có rất nhiều sự nhầm lẫn khi nói đến copywriting. 

Vấn đề không phải là ai có quyền xuất bản sách hoặc ảnh ( đó là bản quyền ) cũng không chỉ đơn thuần là viết blog hoặc bài đăng trên mạng xã hội, mặc dù hai điều đó có thể là mờ ranh giới của copywriting và marketing, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. 

Copywriting là viết nội dung với mục tiêu trực tiếp là bán hàng. 

Copywriting có thể được tìm thấy trên:

  • Website pages
  • Brochures 
  • Paid ads 
  • Landing pages 
  • Product pages

Một ví dụ về copywriting là nó thực sự là một cửa sổ bật lên hiển thị sau khi người đọc đã vào trang được vài phút.

Chú ý: ngắn gọn, đi vào trọng tâm, tập trung vào những lợi ích và hành động tiếp theo mà người dùng thực hiện. 

1.2. Một ví dụ về Copywriting

Slack

 

Hãy xem trang chủ của Slack và rõ ràng nhóm viết bài quảng cáo của họ hiểu cách nhắm mục tiêu vào điểm khó của khán giả. Tiêu đề đầu tiên làm nổi bật cách nó hiểu những gì người dùng thực sự cần ở họ. Khán giả của Slack muốn duy trì kết nối, bất kể họ ở đâu trên thế giới.

Bản sao cho thấy rằng sản phẩm của họ không chỉ là một giải pháp tạm thời cho vấn đề của người dùng. Nó hoạt động như một dịch vụ minh chứng cho tương lai, có thể theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp của người dùng.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc tìm ra một cách hấp dẫn để gắn nhãn và giải quyết đúng các điểm đau của người dùng không phải là điều dễ dàng với dưới 250 từ.

2. Mối quan hệ giữa Copywriting và Content Marketing là gì? Copywriting vs Content writing

Giống như Copywriting, Content Marketing là một phương thức cũ đã có sau khi các chiến lược quảng cáo phổ biến trên internet.

Trong phần trước, khi giải thích khái niệm về copywriting, chúng ta có thể thấy nó tập chung vào chuyển đổi hành động của khách hàng. Điều này giúp bạn phải nhớ rằng nó chính là chìa khóa quan trọng đến việc áp dụng Content Marketing của một doanh nghiệp.

2.1. Content Marketing là gì? 

Content Marketing

  • Content là nội dung. Content bao gồm những định dạng như video, hình ảnh, văn bản, infographic,…mà con người có thể nhìn thấy được.
  • Content Marketing là nội dung tiếp thị có mục đích và gắn liền với một số mục đích liên quan như: awareness, consideration, conversion, loyalty nhằm thu hút, giữ chân người dùng, tạo giá trị để từ đó thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng, khách hàng trung thành.

Tham khảo thêm tại  Bí mật Content Marketing là gì?

2.2. Copywriting khác với Content Marketing như thế nào? 

Copywriting là nội dung trực tiếp nhằm vào việc bán hàng. Content Marketing có thể có các mục tiêu khác nhau ( có thể bao gồm bán hàng ), nhưng tập trung vào các mục tiêu ít trực tiếp hơn, như giao dục, gây cười hoặc xây dựng nhận thức về thương hiệu. 

Copywriting trực tiếp hơn, chính xác hơn và hạn chế giải thích. Nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề nội dung trọng tâm như đây là những gì chúng tôi bán, đây là lý do tại sao bạn nên mua nó và đây là những gì nó có thể làm cho bạn. 

2.3. Vai trò của Copywriting trong Content Marketing

“Nghệ thuật bán hàng” không thể chỉ tóm tắt trong hoạt động tiếp thị sản phẩm cuối cùng, vì người viết quảng cáo không phải lúc nào cũng nhắm đến việc bán hàng lập tức. 

Chúng ta cần mở rộng rãi nghiệm của người tiêu dùng thông qua một quy trình – kênh bán hàng – và dẫn dắt khách hàng của bạn, từng bước, thông qua nội dung được chuẩn bị chiến lược đến đích cuối cùng của họ, trong trường hợp này gọi là chuyển đổi. 

Nếu Content Marketing tìm tương tác và thu hút đối tượng mục tiêu thông qua nội dung giáo dục, chất lượng thì Copywriting sẽ là điểm khác biệt để chiến lược trở nên hiệu quả, vì nó khuyến khích người đọc hành động. 

Bí quyết lớn dành cho cả Copywriting và Content Marketing, là hiểu sâu sắc ai sẽ sử dụng nội dung. Do đó, có thể đưa người đọc vào câu chuyện và giải quyết những nghi ngờ của họ theo cách tốt nhất có thể.

3. Các loại Copywriting

Không phải tất cả copywriting được tạo ra như nhau. Tùy thuộc vào những gì bạn chọn để chuyên môn hóa, bạn có thể làm bất cứ điều gì, từ quảng cáo trên toàn quốc đến một bài đăng trên Instagram. Tất cả vấn đề là xác định cách tiếp thị phục vụ tốt nhất cho đối tượng thương hiệu của bạn.

3.1. Brand Copywriting ( Viết quảng cáo thương hiệu )

Khi bạn nói với mọi người rằng bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, đây thường là những gì họ tưởng tượng: quảng cáo, biển quảng cáo và tiếng leng keng cho các thương hiệu như Pepsi, Burger King và Netflix. 

Band Copywriters vượt ra khỏi những đặc điểm điển hình và hướng đến việc tạo ra những phản ứng mạnh mẽ về mặt cảm xúc. Copywriting sáng tạo không phải là chứng minh một thương hiệu tốt hơn đối thủ cạnh tranh mà nhiều hơn về việc tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ.

3.2. Social Media Copywriting ( Copywriting trên mạng xã hội )

Là một thương hiệu, mục tiêu của bạn là phải thu hút khách hàng thông qua các bài đăng và quảng cáo thông qua những gì bạn thể hiện trên mạng xã hội. Thách thức với điều này là bạn cần tạo nên một phong cách cho thương hiệu, điều chỉnh thông điệp thành nhiều định dạng độc đáo. 

Ví dụ: Cách bản thể hiện trên Facebook không được giống với cách thể hiện trên TikTok hoặc Instagram. 

3.3. SEO Copywriting

SEO là gì

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với mục đích làm tăng lượt hiển thị giúp bạn có thứ hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Để xếp hạng cao, nội dung của bạn cần mang lại giá trị đích thực cho người dùng đồng thời kết hợp một lượng từ khóa và cụm từ lành mạnh. Về cơ bản, bạn sẽ đưa cuộc sống vào bản sao cần đáp ứng các tiêu chí từ khóa nhất định.

Tham khảo thêm tại: Từ khóa SEO 

3.4. Insight Copywriting

Về cốt lõi, viết quảng cáo thông tin chi tiết là về việc thiết lập thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong ngành. Là một người viết quảng cáo, bạn đạt được điều này bằng cách tạo ra nội dung giáo dục có giá trị cao. Một số khán giả chỉ muốn những giải pháp đơn giản, chi tiết cho những điểm đau chính của họ. Đối với những thương hiệu có lượng khán giả nhiều kinh nghiệm hơn, khả năng lãnh đạo tư tưởng có thể đặc biệt có giá trị.

3.5. Email Copywriting

Viết một email hấp dẫn là một thử thách duy nhất, đặc biệt là vì cách trình bày của nó quá khác thường. Bạn phải viết các tiêu đề email hấp dẫn và không bị bỏ qua. Sự rõ ràng là một ưu tiên, nhưng giá trị cũng vậy. Lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn cần đủ mạnh để chuyển đổi khán giả, nhưng cam kết phải đủ nhỏ để không khiến khán giả xa lánh.

Để hiểu hơn về Email Marketing ban có thể tham khảo tại Sự “thăng tiến” của Email Marketing 

4. Làm thế nào để tạo nên một sản phẩm Copywriting hiệu quả?

Làm thế nào để làm Copywriting hiệu quả

Viết tốt là điều cần thiết, nhưng chưa đủ nếu bạn có ý định biến người đọc thành khách hàng. 

Có 3 điều cơ bản giúp bạn đạt được mục tiêu trong quá trình sản xuất bất kỳ nội dung nào cho Digital Marketing ( có thể là văn bản, video, podcast, email ):

  • Truyền cảm hứng cho người đọc.
  • Tạo mối quan hệ với thương hiệu.
  • Thúc đẩy người đọc thực hiện hành động với dịch vụ hoặc sản phẩm.

Ngoài những nguyên tắc này, khi lập kế hoạch chiến lược viết bài quảng cáo, một số yếu tố khác cũng phải được xem xét để nội dung của bạn có lợi cho cả bạn và người đọc của bạn. Kiểm tra những điều quan trọng nhất bên dưới!

4.1. Research (Tìm kiếm)

Một blog không ngẫu nhiên trở thành tài liệu tham khảo về một chủ đề cụ thể. Nó sẽ chỉ đạt được thành công nếu nội dung đáng kinh ngạc và thực sự đáp ứng được tất cả nhu cầu của người đọc.

Do đó, cần rất nhiều nghiên cứu và cống hiến để tạo ra nội dung tốt nhất có thể, tức là một tác phẩm thực sự phù hợp với cá tính, có khả năng giải trí và giáo dục.

4.2. Goal (Mục tiêu)

Đừng nghĩ rằng việc xuất bản các bài viết nên diễn ra một cách bừa bãi. Cố gắng thiết lập mục tiêu và con đường cho khách hàng trong phễu bán hàng.

Để hỗ trợ bạn trong hành trình này, một phương pháp được áp dụng rộng rãi là lịch biên tập. Với nó, bạn sẽ có thể xuất bản nội dung một cách chiến lược và khởi chạy các chiến dịch, bao gồm cả việc sử dụng các ngày lễ và ngày kỷ niệm.

Hãy nhớ rằng dữ liệu này cũng sẽ quan trọng nếu công ty của bạn thuê dịch vụ tự động hóa tiếp thị.

4.3. Exclusivity (Độc quyền)

Sẽ vô ích khi sản xuất nhiều hơn những thứ giống nhau. Nếu trang web hoặc blog của bạn chỉ cung cấp cùng một nội dung cơ bản mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các địa chỉ khác trong phân khúc mà bạn hoạt động, nó sẽ không bao giờ thu hút được sự chú ý của người đọc.

Để trở nên nổi bật và có được sự tin tưởng của người đọc, một trong những yếu tố cần thiết của copywriting là tính độc quyền.

Hãy sáng tạo, đầu tư vào nghiên cứu và đảm bảo rằng nội dung của bạn là duy nhất, với thông tin mới và phù hợp với cá tính của bạn.

4.4. Optimization (Tối ưu hóa)

Sau này bạn sẽ hiểu mối quan hệ giữa copywriting và SEO (Search Engine Optimization).

Hiện tại, quan trọng nhất là bạn đã nhớ rằng SEO là rất quan trọng để đảm bảo rằng trang web của bạn có vị trí tốt trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google — hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác — và được người dùng tìm thấy.

4.5. Analytics (Phân tích)

Cũng giống như mối quan hệ với khách hàng không kết thúc khi đợt bán hàng kết thúc, công việc của bạn không kết thúc khi bài đăng được xuất bản.

Theo dõi chặt chẽ các chỉ số, xem nội dung có hoạt động tốt hay không, kiểm tra chiến thuật nào nên được tận dụng và xác định những chiến thuật cần tránh.

Bằng cách phân tích kết quả của mình, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn để đưa ra quyết định và tạo nên sự thành công cho trang web hoặc blog của bạn.

5. 11 yếu tố quan trọng nhất và kích hoạt hiệu quả trong Copywriting.

Yếu tố kích hoạt hình ảnh

5.1. Tính cấp thiết

Mọi người thường trì hoãn một quyết định, trừ khi nó phải được thực hiện gấp. Do đó, một phần nội dung không chỉ phải thu hút sự chú ý của khách truy cập và thu hút họ cho đến khi kết thúc, mà còn khiến họ chấp nhận và quan tâm đến tốc độ tạo ra chuyển đổi.

Vì vậy, một số từ và thuật ngữ gây ra cảm giác cấp bách có thể hiệu quả. Dưới đây là một số ví dụ:

Bạn muốn tìm hiểu cách kết hợp một chiến lược tiếp thị? Kiểm tra bài đăng chúng tôi đã viết về chủ đề này ngay bây giờ.

Bạn có muốn trở thành một freelancer thành công ngay hôm nay? Click vào đây để tìm hiểu thêm!

Cho đến tận ngày nay, chưa ai chia sẻ bí quyết tăng doanh số bán hàng này. Đọc bài viết và tìm hiểu!

5.2. Kết nối

Một số độc giả có thể cảm thấy xa cách với nhà sản xuất nội dung, vì vậy việc sử dụng các yếu tố kết nối làm cho hai bên gần nhau hơn và điều này là cần thiết trong việc viết bài quảng cáo theo định hướng chuyển đổi.

Bằng cách này, người đọc không còn coi bạn là một người đang cố gắng bán một ý tưởng hoặc sản phẩm cho họ, và bắt đầu nhìn thấy một đồng minh cho sự thành công của họ.

Một số ví dụ cho thấy cách kết nối có thể được áp dụng trong văn bản là:

– Bạn sẽ khám phá ra trong bài viết này làm thế nào để tạo ra các văn bản tuyệt vời!

– Hãy xem những người bình thường đã trở thành những người làm nghề tự do thành công như thế nào!

– Kiểm tra từng bước này để có một blog thành công, ngay cả khi bạn chưa từng có.

5.3. Tính cụ thể

Một yếu tố khác của copywriting nhắm đến chuyển đổi là tính cụ thể. Có nghĩa là, văn bản xác định thời hạn hoặc các bước tiếp theo mà khách truy cập phải thực hiện để thực hiện hành động là điều cần thiết. Vài ví dụ:

– Tìm hiểu 7 mẹo để bạn viết nội dung hoàn hảo!

– Khám phá 13 kỹ thuật để tối ưu hóa văn bản SEO!

– Tìm hiểu thêm về khóa học dạy bạn cách viết quảng cáo trong tối đa 2 tuần!

5.4. Chuyển đổi

Điều đưa bạn đến với bài viết này là sự quan tâm muốn biết thêm về copywriting và làm thế nào để viết các văn bản chuyển đổi, phải không? Điều này cũng đúng với tất cả mọi người; khi ai đó đọc nội dung, họ mong đợi điều gì đó sẽ thay đổi sau khi đọc.

Vì vậy, văn bản cần phải làm rõ ngay từ tiêu đề rằng nó sẽ gây ra một sự chuyển biến trong cuộc sống của những người đọc nó. Dưới đây là một số ví dụ:

– Khám phá ngay cách trở thành nhà tiếp thị mong muốn nhất trong lĩnh vực này!

– Tìm hiểu cách tạo một blog thành công từ đầu!

– 9 bước để thay đổi cuộc sống tự do của bạn ngay bây giờ.

5.5. Tính độc quyền 

Như đã nói ở trên một điều chắc chắn là: web có đầy đủ nội dung! Dù là chủ đề gì, không khó để tìm thấy các blog và mạng xã hội nói về nó, mang lại nhiều thông tin và thủ thuật.

Vì vậy, hầu như không ai muốn đọc nội dung “giống hơn”, phải không? Do đó, nội dung của bạn phải có tính độc quyền.

Ví dụ, hãy hiển thị tiêu đề cho các bài báo nói về Instagram và không có gì độc đáo:

– Instagram là gì? Tìm ra ngay bây giờ.

Instagram

– Cách tạo tài khoản Instagram.

– Định dạng hình ảnh trên Instagram là gì?

– Thật buồn tẻ, phải không? Bây giờ, hãy xem các ví dụ dưới đây thu hút nhiều sự chú ý hơn và mang lại tính độc quyền như thế nào:

– Instagram là gì? Tìm hiểu ý kiến ​​của các chuyên gia vĩ đại nhất của mạng xã hội này!

– 7 bước hướng dẫn cách tạo tài khoản Instagram và có nhiều người theo dõi!

– Định dạng hình ảnh trên Instagram được những người có ảnh hưởng thành công sử dụng là gì? Tìm ra ngay bây giờ!

Tốt hơn nhiều, phải không?

5.6. Có đi có lại 

Nguyên tắc này chỉ ra rằng con người có xu hướng tự nhiên để đáp ứng các hành động tích cực bằng các hành động tích cực khác.

Cung cấp cho người đọc của bạn thông tin có giá trị và có liên quan để nuôi dưỡng sự quan tâm đến việc tìm kiếm bạn trong tương lai — như một sự ủng hộ sẵn lòng.

Vì lý do này, một số công ty đã phát hành sách hướng dẫn, sách điện tử miễn phí và các bài đăng trên blog hướng dẫn. Cho dù nó có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ do bạn cung cấp hay không, thì xu hướng trước tiên là phải hữu ích, giành được sự tin tưởng của công chúng và sau đó là bán được hàng.

5.7. Sự chấp thuận của xã hội 

Yếu tố kích hoạt này chỉ ra rằng chúng ta bị ảnh hưởng bởi những người khác trong quá trình ra quyết định của chúng ta, vì vậy số lượng người tán thành điều gì đó càng lớn thì càng có nhiều người bị cám dỗ làm điều tương tự.

Vì vậy, nó là phổ biến để sử dụng lời chứng thực và nhận xét từ người mua.

5.8. Tình cảm hoặc mối quan hệ 

Nguyên tắc này cho thấy rằng mọi người có xu hướng kết nối với những người giống họ, về mặt tình cảm, lịch sử, hoặc theo đặc điểm và khả năng.

5.9. Quyền hạn 

Con người, vì lòng kính trọng, có xu hướng phục tùng người mà mình coi là cấp trên. Để truyền tải sự đáng tin cậy trong văn bản, hãy cố gắng chuyên sâu vào chủ đề và chọn các tài liệu tham khảo chất lượng trong bài viết của bạn.

5.10. Cam kết và nhất quán.

Khi ai đó cam kết một điều gì đó, họ sẽ cảm thấy áp lực phải hành xử để thực hiện cam kết đó.

Trong văn bản, nguyên tắc cam kết và mạch lạc là cơ bản để có được niềm tin của người đọc, bởi vì không ai thích văn bản ngụy biện.

Vì vậy, đừng hứa rằng bạn không thể giữ, như những giải pháp vô lý. Nhất quán trong cách viết thuyết phục có nghĩa là tạo ra một nội dung với trình tự hợp lý của các ý tưởng và sự kết nối giữa các đoạn văn.

5.11. Sự khan hiếm

Chúng ta có khuynh hướng đánh giá cao những gì chúng ta đã mất hoặc sắp mất. Để khám phá bản năng này, sự khan hiếm cũng có thể được đưa vào thực tế trong văn bản

6. Những lỗi Copywriting phổ biến nhất là gì?

Việc mắc lỗi copywriting phổ biến hơn bạn nghĩ. Để ngăn bạn trải qua bất kỳ tình huống tiêu cực nào, chúng tôi sẽ liệt kê những quan niệm sai lầm chính. Kiểm tra chúng dưới đây!

Lỗi copywriting cần tránh

Lỗi copywriting cần tránh

6.1. Không thể xem xét nội dung

Có trình độ tiếng Anh và viết nội dung chặt chẽ và mạch lạc là nghĩa vụ của một copywriter. Bạn thậm chí có thể coi mình là một chuyên gia được đào tạo và miễn nhiễm với sai sót, nhưng đừng mắc lỗi: ngay cả những chuyên gia giỏi nhất cũng có một số sai sót, dù chúng có thể nhỏ đến mức nào.

Việc xem xét nội dung phục vụ để kiểm tra xem không có lỗi về dấu câu, đánh máy, thỏa thuận, lặp lại các từ, trong số nhiều lỗi khác.

Một mẹo là hãy đợi khoảng nửa giờ để bài đọc này trở nên quan trọng hơn, vì mắt chúng ta đã quen với tài liệu và có thể bỏ sót một sai sót. Để đóng góp vào đánh giá của bạn, hãy đầu tư vào các công cụ trực tuyến và trình kiểm tra chính tả để bổ sung cho công việc của bạn.

6.2. Tạo nội dung rất kỹ thuật

Một sai lầm thường gặp khác là tin rằng nội dung tốt luôn phải có văn bản trang trọng và kỹ thuật, điển hình của cách giao tiếp truyền thống của doanh nghiệp.

Hoàn toàn ngược lại!

Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào đặc điểm của người đọc và kịch bản mà họ tồn tại. Có những trường hợp cần truyền thông văn hóa và chính thức hơn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các công ty đã đặt cược vào một ngôn ngữ của con người hơn trong hầu hết các lĩnh vực.

Theo quy định, nên tránh sử dụng biệt ngữ, nhưng điều cần thiết là giải thích các thuật ngữ chuyên môn và làm rõ các khái niệm phức tạp, giúp việc đọc dễ dàng nhất có thể.

Vì vậy, nếu công ty của bạn giao tiếp với các giám đốc điều hành từ các tổ chức giáo dục truyền thống hoặc một công ty rất chính thống, chẳng hạn, một ngôn ngữ kỹ thuật hơn có thể sẽ tăng thêm uy quyền và độ tin cậy cho thương hiệu của bạn.

Mặt khác, nếu công ty của bạn bán các sản phẩm giải trí cho chính những người điều hành này, ngôn ngữ nhẹ nhàng và tự phát sẽ mang lại nhiều kết quả hơn.

6.3. Phóng đại lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ được trình bày

Đặc biệt nếu bạn đang kết hợp các chiến lược Content Marketing và viết quảng cáo, hãy nhớ rằng không nên thực hiện quảng cáo rõ ràng và rộng rãi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi đến thời điểm thích hợp, nó sẽ được trình bày một cách tự nhiên.

Cũng lưu ý rằng mọi người không thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những gì họ thực sự đang tìm kiếm là một giải pháp hoặc một sự chuyển đổi và đó là những gì nội dung của bạn nên tập trung vào.

Trong suốt hành trình của khách hàng, nội dung của bạn phải có khả năng thu hút, giữ chân và chuyển đổi khách truy cập vào blog của bạn, dần dần đưa họ đến gần hơn với giải pháp lý tưởng mà họ đang tìm kiếm và công ty của bạn cung cấp.

6.4. Không quyến rũ người đọc

Để hiểu điều gì thực sự truyền cảm hứng và thu hút người đọc, hãy luôn phân tích kết quả của bạn và thực hiện các bài kiểm tra. Lưu ý những chiến lược nào đang hoạt động cũng như các loại nội dung tiếp cận nhiều người nhất hoặc tạo ra nhiều lượt chia sẻ và chuyển đổi nhất.

Mục đích là để không lắng xuống và nghĩ rằng chiến thuật đã chọn sẽ hoạt động mãi mãi. Cũng giống như các xu hướng được đổi mới theo thời gian, người đọc của bạn thay đổi và đưa ra các nhu cầu khác, cũng thay đổi cách họ bị thu hút bởi nội dung.

6.5. Chỉ đặt cược vào những lời sáo rỗng

Copywriting không phải là một chủ đề mới, đặc biệt là khi nói đến các yếu tố kích thích tinh thần và các nguồn lực thuyết phục. Một số chiến lược đã được biết đến và đã được khám phá đến cạn kiệt.

Điều này có nghĩa là công chúng hiểu rõ ràng rằng những ý tưởng như khan hiếm, khẩn cấp và độc quyền là những chiêu trò bán hàng.

Vì vậy, thay vì tác dụng như một bài viết thuyết phục, thì hiệu quả lại ngược lại và khiến người đọc không thể rời mắt.

6.6. Phóng đại lợi ích

Nói về những lợi ích mà không do dự, nhưng cũng không lạm dụng nó. Và đừng bao giờ hứa bất cứ điều gì sẽ không được giao, nếu không bạn sẽ làm ảnh hưởng đến tất cả công việc tốt đẹp của mình.

Có nghĩa là, đừng hứa biến người đọc thành triệu phú hoặc thay đổi hoàn toàn cuộc đời của họ nếu sản phẩm không thể làm được như vậy. Cuối cùng, sau khi mua hàng đến thời điểm để làm hài lòng khách hàng một cách hợp lý, phải không?

Hơn nữa, đặt cược vào những lời hứa phóng đại không phải là viết bài quảng cáo. Nó chỉ là quảng cáo gây hiểu lầm.

Kết luận 

Copywriting là một chìa khóa cho một chiến lược Digital Marketing thành công. Sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất sẽ không bán được nếu bạn không biết cách viết một cách thuyết phục. 

Các mẹo và những điều lưu ý ở trên sẽ giúp bạn hiểu khách hàng mục tiêu của mình và tập trung vào những gì quan trọng để bạn có thể viết bản sao chuyển đổi. 

Cần trợ giúp về Copywriting? 

Bạn có thể tham khảo Khóa học Copywriting – Digifox

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?