Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

content marketing

Content Promotion là gì? 6 chiến lược thúc đẩy quảng bá nội dung hiệu quả

Table of Contents

Bạn dành nhiều thời gian để tạo ra được những nội dung chất lượng hy vọng mọi người có thể tự biết đến những nội dung đó? Không! Tất nhiên bạn cần phải quảng bá nội dung. 

Bằng cách quảng bá nội dung của bạn qua nhiều kênh khác nhau, bạn có thể tiếp cận được đến nhiều đối tượng hơn. Nghe có vẻ dễ nhưng nó đòi hỏi bạn phải nhiều nỗ lực đấy. 

Để làm được điều đó, trước tiên bạn cần phải hiểu quảng bá nội dung là gì?

Promotion Content

1. Content Promotion là gì?

Quảng bá nội dung (hay Content Promotion) là quá trình phân phối nội dung thông qua kênh có trả phí và kênh không trả phí chẳng hạn như: chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, qua email, hay là qua các quảng cáo có tính phí, sao cho nó có thể tiếp cận đến càng nhiều đối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến càng tốt. 

Quảng bá nội dung cũng quang trọng như khi bạn sản xuất một nội dung vậy. Bạn đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra một nội dung chất lượng, nhưng lại có rất ít người biết đến nội dung của bạn. Điều này có thể khiến bao nhiêu công sức của bạn “đổ sông đổ bể”.

Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn phải tích cực quảng bá nội dung mà bạn tạo ra để tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu nhất.

Chiến lược để thúc đẩy quảng bá nội dung thì nhiều vô kể, nhưng hãy cùng Digifox điểm qua vài chiến lược dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

2. 5 chiến lược thúc đẩy quảng bá nội dung hiệu quả

2.1. Chia sẻ trên mạng xã hội

social media

Với số lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới, mạng xã hội chắc chắn sẽ chiếm phần lớn trong chiến lược quảng bá nội dung của bạn.

Với mỗi nền tảng là một đặc điểm khác nhau, vì vậy, bạn sẽ cần có những cách riêng để quảng bá nội dung. 

Digifox sẽ điểm qua cho bạn một số mạng xã hội như:

facebook content

Đăng hình ảnh với nội dung và tiêu đề thật hấp dẫn.

Cuối mỗi bài đăng, bạn có thể đưa ra lời kêu gọi hành động để nhấp vào liên kết.

Bạn có thể đặt liên kết trong chú thích của mỗi bài đăng hình ảnh hoặc video. Hãy chắc chắn rằng chú thích của bạn đủ lôi cuốn để người theo dõi hào hứng tương tác và nhấp vào link.

Với 800 triệu người dùng trên toàn thế giới, Tiktok được xem là nền tảng “béo bở” được các nhà làm marketing để mắt tới giúp họ quảng bá nội dung của mình.

Bạn có thể chia sẻ một video ngắn hữu ích, hài hước và đặt liên kết có nội dung liên quan trong phần bình luận.

pinterest

Pinterest được xem là công cụ tìm kiếm trực quan có nguồn truy cập mạnh mẽ. 

Có đến 82 người trong 100 người dùng Pinterest được khảo sát đã trả lời rằng họ đã từng mua sản phẩm sau khi nhìn thấy sản phẩm trên nền tảng này.

Nếu người dùng xem trang Pinterest của bạn có chứa những hình ảnh phù hợp với sở thích của họ, họ có thể tò mò truy cập vào trang web của bạn tìm hiểu thêm thông tin. Không những giúp gia tăng lưu lượng truy cập mà còn nâng cao thứ hạng tìm kiếm, từ đó giúp bạn gia tăng phạm vi tiếp cận.

Tương tự như Facebook, bạn có thể chia sẻ bài viết kèm các liên kết trên trang cá nhân của mình. 

Bạn có thể tạo ra một video ngắn về nội dung mà bạn muốn cung cấp. Ở đầu hoặc cuối video, không quên nhắc nhở người xem nhấp vào liên kết bên dưới trong phần mô tả.

Bạn có thể chia sẻ bài viết của mình trên trang cá nhân hoặc trang kinh doanh. Nếu bạn sở hữu cả hai trang này, hãy chia sẻ lên cả hai, điều này sẽ giúp gia tăng được mức độ tiếp cận của bạn.

2.2. Gửi email đến đối tượng mục tiêu

Quảng bá nội dung qua email chưa bao giờ là cũ.

Phương tiện truyền thông có thể tiếp cận được đến số lượng lớn các đối tượng, nhưng chỉ có những ai thực sự quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ mới đăng ký vào danh sách email của bạn. Chính điều này giúp gia tăng tỷ lệ nhấp cao. 

Những người tự tay đăng ký danh sách email của bạn vì muốn nhận được các nội dung mới nhất của bạn hoặc vì lý do cá nhân nào đó.

Nếu bạn muốn có tỷ lệ nhấp cao, bạn cần thực hiện tốt những điều này:

  • Gửi email vào thời điểm tốt nhất trong ngày tùy vào đối tượng trong danh sách email của bạn. Đó có thể là buổi sáng sớm, khi mọi người có thói quen kiểm tra email của mình. Đó cũng có thể là cuối tuần, khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi. 
  • Tiêu đề email hấp dẫn. Điều này sẽ khơi gợi sự tò mò và muốn đọc của người nhận. 
  • Giữ cho nội dung email ngắn gọn và đúng trọng tâm
  • Đưa ra những lợi ích hấp dẫn. Những người đăng ký vào danh sách email của bạn vì họ cảm thấy những nội dung của bạn có giá trị. Vì vậy, đừng chỉ suốt ngày quảng bá nội dung, bạn có thể gia tăng giá trị cho họ bằng cách thông báo các ưu đãi hoặc các chương trình, sự kiện đặc biệt chỉ dành riêng cho người đã đăng ký mà thôi.  
  • Cuối cùng là lời kêu gọi hành động. Hãy sử dụng một số động từ mạnh để thôi thúc họ thực hiện. Bạn có thể thêm một liên kết đến nội dung nào đó trên trang web của bạn. 

2.3. Quảng cáo trả phí

quảng cáo có trả phí

2.3.1. Quảng cáo trên mạng xã hội

Mạng xã hội chứa một khối lượng lớn dữ liệu người dùng, sẽ thật là tuyệt khi chi một khoản ngân sách để quảng bá nội dung trên các nền tảng mà đối tượng của bạn thường xuyên truy cập. 

Lợi thế của việc sử dụng quảng cáo trả phí trên mạng xã hội là bạn có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn, khác hẳn so với việc bài đăng của bạn chỉ hiển thị cho đối tượng đang theo dõi trên kênh truyền thông xã hội của bạn.

Các nền tảng này cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng nhận tin. Vì vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu hiển thị nội dung đến các nhóm đối tượng cụ thể mà bạn muốn. 

Ví dụ: Digifox chọn hiển thị bài đăng với những người quan tâm đến lĩnh vực Digital Marketing.

2.3.2. Google Adwords

Nếu bạn muốn đầu tư một khoản ngân sách, sử dụng công cụ quảng cáo của Google là ý tưởng không tồi.

Điều này chắc chắn sẽ hiệu quả hơn so với quảng cáo tự nhiên. Thay vì mất một khoản thời gian khá khá mới lọt top xếp hạng, quảng cáo trả phí trên Google sẽ dễ dàng đẩy thứ hạng và đưa nội dung vào top đầu trên trang kết quả tìm kiếm cho bạn, từ đó gia tăng lưu lượng truy cập. 

Vì Google Ads nhắm mục tiêu các từ khóa mà người dùng tìm kiếm thông tin nên bạn cần nghiên cứu từ khóa một cách kỹ càng và chọn ra các cụm từ có liên quan đến nội dung của mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn nắm được những kiến thức cơ bản về quảng cáo có trả phí này để xây dựng chiến dịch quảng cáo thành công, tránh trường hợp “ném tiền qua cửa sổ”. Khi bạn đầu tư thì bạn luôn muốn thu lại được lợi nhuận, đúng chứ! Ở đây, có thể bạn mong muốn gia tăng lưu lượng truy cập.

2.4. Thúc đẩy trên trang web của doanh nghiệp hoặc chính bạn

email marketing

Nếu trang web của doanh nghiệp hoặc của chính bạn đã có lưu lượng truy cập tương đối lớn, vậy tại sao bạn lại không dùng nó để quảng bá nội dung!

Khi xuất bản một nội dung mới, hãy chèn Internal Link đến các nội dung có liên quan mà bạn đã xuất bản từ trước. 

Ví dụ như một bài blog về “5 điều quan trọng giúp bạn trở thành một Copywriter chính hiệu” của Digifox sử dụng Internal Link  

Bằng Google Analytics, bạn có thể kiểm tra trang nào phổ biến nhất trên trang web của bạn trong thời gian gần đây, sau đó chèn liên kết đến nội dung mà bạn muốn.

2.5. Content promotion bằng cách tái bản nội dung 

Cập nhật lại những nội dung đã cũ cũng là ý tưởng tuyệt vời để bạn quảng bá nội dung. 

Chiến lược này thật sự còn tuyệt vời hơn khi giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức thay vì phải sáng tạo ra một nội dung hoàn toàn mới.

Bạn có thể cải thiện chất lượng của nội dung nhưng vẫn giữ nguyên URL. Điều này sẽ đảm bảo nội dung của bạn luôn được cập nhật theo thời gian, cải thiện mức độ liên quan, từ đó gia tăng được vị trí xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Hoặc bạn có thể chuyển nội dung của bạn sang định dạng khác, ví dụ như nội dung định dạng văn bản thành định dạng âm thanh, video, hay hình ảnh. Nó sẽ giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng mới ở những phân khúc khác. 

Sử dụng người ảnh hưởng là một cách hiệu quả giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Đầu tiên, bạn hãy xem xét trong vòng tròn kết nối của mình ai có sức ảnh hưởng (nằm trong danh sách bạn bè, đồng nghiệp, hoặc quen biết với bạn bè, đồng nghiệp của bạn). Sau đó bạn có thể nhờ họ. Họ sẽ không ngần ngại mà trích dẫn bài đăng trên fanpage hoặc trang web của bạn.

Với số lượng theo dõi đáng kể, bài viết được chia sẻ chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt like, share và comments.

Hoặc bạn cũng có thể đầu tư một khoản chi phí mời một người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng lớn chia sẻ nội dung của bạn.

Hy vọng với 6 cách được chia sẻ ở trên, Digifox có thể giúp bạn chọn lựa được những các phù hợp và hoàn toàn có thể áp dụng song song đồng thời để tăng tính hiệu quả. Digifox cũng cung cấp nhiều khóa học và tài nguyên hấp dẫn khác về Digital Marketing, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại đây!

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?