Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

7 định dạng Content Marketing phổ biến

Table of Contents

Một trong những điều tuyệt vời về content marketing là bạn có thể tạo nội dung ở nhiều định dạng khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng lại nội dung của mình thành nhiều định dạng, có nghĩa là “được rồi, ít công việc hơn!”

Nhưng đôi khi bạn gặp khó khăn khi nghĩ “Tôi nên tạo loại nội dung nào?” Tôi nói đúng chứ?

Đó là lý do tại sao bạn nên biết về các định dạng content marketing khác nhau mà bạn sử dụng. Khi bạn tìm hiểu thị trường mục tiêu của bạn thích loại nội dung nào, bạn có thể cân nhắc điều đó khi lập kế hoạch cho lịch biên tập của mình.

Tạo hoặc định vị lại nội dung ở các định dạng khác nhau sẽ giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng hơn. Bạn sẽ tiếp cận những người có phong cách học tập khác nhau. Ví dụ: một số người yêu thích nội dung trực quan, trong khi những người khác thích văn bản hoặc âm thanh.

Nếu bạn giới hạn bản thân ở một định dạng nội dung, thì bạn đang giới hạn phạm vi tiếp cận tiềm năng của mình. Nhưng nếu bạn tạo nội dung ở nhiều định dạng khác nhau, thì bạn có cơ hội tiếp cận những người mới.

Bạn có thể xem lại định nghĩa Content Marketing tại [Webinar Content Marketing #1] Bí mật Content Marketing là gì? Tại sao lại quan trọng đến vậy? Digifox 

Sau đây là 7 những định dạng Content Marketing phổ biến bạn có thể tham khảo

1. Kiểm soát nội dung

Hãy bắt đầu với nội dung văn bản, vì đó là điều mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nghe từ “nội dung”. Nội dung văn bản bao gồm bất kỳ thứ gì ở định dạng viết, chẳng hạn như bài đăng trên blog, bài báo, sách điện tử, sách trắng, v.v. Đây là tất cả nội dung mà mọi người tiêu thụ bằng cách đọc.

định dạng content marketing

Nội dung văn bản

Nhưng bạn cần kiểm soát nội dung một cách hiệu quả. Đưa ra các nguyên tắc để tạo nội dung có kiểm soát sẽ thông báo cho các nỗ lực tiếp thị của bạn.

  • Giáo dục người đọc về lợi ích của nội dung tìm kiếm.
  • Cung cấp ví dụ về các thương hiệu có nội dung được kiểm soát thành công.
  • Vạch ra kế hoạch chi tiết về nội dung có kiểm soát có thể được triển khai để phù hợp với chiến lược tiếp thị nội dung của công ty bạn.
  • Liệt kê các bước khác nhau mà bạn nên thực hiện để tạo nội dung có kiểm soát vượt trội hơn so với phần còn lại.

2. Blog posts

Bài đăng trên blog là loại nội dung văn bản chính mà hầu hết mọi người tạo ra. Và viết blog thường tạo thành nền tảng cho các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Điều tuyệt vời về các bài đăng trên blog là chúng rất dễ sản xuất và có thể được chuyển đổi thành nhiều định dạng nội dung khác.

Để làm cho các bài đăng trên blog trở thành một phần thành công trong chiến lược nội dung của bạn:

  • Trước tiên, bạn cần bắt đầu một blog.
  • Thu hút người đọc bằng các tiêu đề blog hấp dẫn.
  • Định dạng các bài đăng trên blog của bạn để dễ đọc trực tuyến.

3. Hình ảnh và đồ họa thông tin

Chúng ta đang ở trong thời đại trực quan. Mọi người bị thu hút bởi những hình ảnh đầy màu sắc và những hình ảnh đó có thể giúp bạn kết nối với độc giả của mình.

Nếu bạn hiểu giá trị của nội dung, bạn có thể biết rằng hình ảnh có thể tạo nên sự khác biệt về mức độ tương tác. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hình ảnh có màu làm tăng mức độ sẵn sàng đọc một phần nội dung của mọi người lên 80%.Và điều đó rất hợp lý khi chúng ta ít có xu hướng hứng thú khi đọc một bài báo 1.000 từ được viết trên TextEdit theo kiểu nhàm chán nhất so với một bài báo có hình ảnh chất lượng minh chứng cho những hiểu biết sâu sắc đó.

content

Hình ảnh chia nhỏ các khối văn bản lớn giúp nội dung của bạn dễ đọc hơn.

Và đối với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, hình ảnh sẽ tạo thành nền tảng cho nội dung của bạn. Trên thực tế, hình ảnh là nội dung cần thiết cho mạng xã hội.

Nếu bạn có bất kỳ nội dung dày đặc, chứa nhiều dữ liệu, thì hãy cân nhắc tạo đồ họa thông tin. Đồ họa thông tin là một cách tuyệt vời để chia sẻ dữ liệu và số liệu thống kê với khán giả của bạn theo cách dễ tiêu hóa hơn.

Bạn có thể tự tạo đồ họa thông tin bằng cách sử dụng các mẫu miễn phí có sẵn trên Canva

( Hướng dẫn tải Canva Pro cùng Digifox trong 5 phút

canva

Bạn cũng có thể thuê nhà thiết kế ngoài thay vào việc tự bản thân tạo một thiết kế đồ họa bằng cách đưa bản soạn thảo thông tin cho đối tác.

4. Video

Trong môi trường ngày nay, việc đưa video vào Content Marketing của bạn trên thực tế là một yêu cầu.

Dưới đây là một số thống kê về video và vị trí của nó trong thế giới tiếp thị:

  • Theo nghiên cứu của Wyzowl, 69% người tiêu dùng nói rằng họ thích tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu thông qua video.
  • “Mỗi ngày mọi người xem hơn một tỷ giờ video”, theo YouTube.
  • Di động là thiết bị chính để xem video.
  • Bao gồm video trong các chiến dịch của bạn có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 34%.

Khán giả của bạn có thể đang xem Trực tiếp trên Facebook, YouTube, IGTV, Tiktok hoặc các nền tảng video khác. Và điều đó có nghĩa là nội dung của bạn cũng cần phải ở đó.

5. Audio ( Âm thanh )

Cũng phổ biến như video, đừng quên âm thanh.

Nội dung âm thanh bao gồm podcast, sách nói, radio trực tuyến, v.v.

Nội dung âm thanh có tính di động. Khán giả của bạn có thể nghe nội dung đó trong xe hơi, khi rửa bát đĩa, khi tập thể dục hoặc ở bất cứ đâu.

Điều tuyệt vời về âm thanh đối với người tạo nội dung là nó rất dễ sản xuất. Và đặc biệt dễ dàng chuyển đổi các dạng nội dung khác thành âm thanh.

Và hiện nay Podcast đang ngày càng trở nên phổ biến và chúng rất xuất sắc khi tiếp cận khán giả và đóng vai trò như một tài nguyên truy cập để bổ sung thêm kiến thức hoặc để thư giãn đầu óc. Ở đấy chúng ta có thể tìm thấy các chuyên gia tính năng sẽ cùng nhau thảo luận về các chủ đề hoặc xu hướng khác nhau trong các cuộc trò chuyện bình thường kích thích tư duy nhưng dễ hiểu. Nó cho phép khán giả hiểu rõ những cá nhân này (và công ty mà họ đại diện) thực sự là ai đồng thời giáo dục họ theo một cách khác.

content radio

Giang ơi Radio là một Podcast của Youtuber nổi tiếng Giang ơi. Mang lại góc nhìn mới lạ và nguồn năng lượng tích cực cho giới trẻ.

6. Webinars

Tương tác với khán giả thông qua hội thảo trên web/fanpage facebook là một chiến lược mà hiện nay Digifox đang biết rõ và thích thực hiện đó là điều kiến khán giả của chúng tôi tiếp tục theo dõi.

Các Webinars của Digifox bạn có thể tham gia và nhận thông báo về các Webinars tiếp theo tại  Digifox – Home | Facebook  

Tương tự như podcast, lưu trữ hoặc hợp tác với một tổ chức khác cho hội thảo trên web là một cơ hội tuyệt vời để thu hút thị trường mục tiêu của bạn theo cách bình thường, nhưng đầy đủ thông tin và có giá trị. Thêm vào đó, nó mang lại cho bạn cơ hội sử dụng lại những đồ họa tuyệt vời mà bạn đã tạo bằng Canva hoặc Visage trong các trang trình bày của mình.

Hội thảo trên web là cơ hội để bạn đi sâu vào các chủ đề mà khán giả của bạn yêu thích bằng cách tổ chức các chuyên gia để thảo luận về xu hướng và sự phát triển, đồng thời bạn có thể cung cấp yếu tố con người quan trọng mà khán giả của bạn cần để cảm thấy được kết nối với thương hiệu của bạn – và thường là yếu tố mà họ không thể tìm thấy thông qua việc đọc nội dung blog một mình.

Rõ ràng, việc nằm trong ranh giới của khung nội dung bằng văn bản có thể ngăn bạn tương tác hoàn toàn với khán giả và đó là điều mà nhiều công ty phải vật lộn. Rất may, có các công cụ và nền tảng giúp bạn tận dụng tất cả các cách khác nhau để kết nối với khán giả của mình. Vì vậy, hãy bước ra ngoài bằng cách sử dụng nội dung blog chuẩn của bạn để tiếp sức cho các kênh khác. Bạn sẽ không hối tiếc.

7. Email marketing

Nếu bạn không có thói quen gửi Email Marketing cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn thì đây quả thật là một thiếu sót lớn. Sau khi đọc lợi ích dưới đây thì bạn nên thêm nó vào danh sách công việc hằng tuần.

Email marketing cho đến nay là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc phát triển blog và doanh nghiệp.Nó là một cách tuyệt vời để giới thiệu nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đã bỏ lỡ và nó đóng vai trò như một nguồn thông tin cập nhật và tin tức về ngành khác.

Để hiểu hơn về Email Marketing ban có thể tham khảo tại [ Webinar #7] Sự “thăng tiến” của Email Marketing trong thời đại số – Digifox  

Kết luận

Content formats (các định dạng nội dung) mà bạn có thể sử dụng để bổ sung thêm cho chiến lược content marketing của mình.

Vì vậy, bạn có nó rồi. Một loạt Content formats mới mà bạn có thể sử dụng để thêm cho chiến lược content marketing của mình. Khi bạn đang xem xét các ý tưởng về Content formats, hãy ghi nhớ hai điều.

  • Đối tượng mục tiêu của bạn thích loại nội dung nào?
  • Bạn thích tạo những loại nội dung nào?

Nếu bạn tập trung vào các định dạng phù hợp với cả hai danh mục đó, bạn sẽ có thể tạo nội dung hấp dẫn, lôi cuốn cho khán giả mà không gây thêm căng thẳng quá mức cho khối lượng công việc của mình.

Bạn muốn tìm hiểu để nhận được nhiều giá trị hơn liên quan đến Content Marketing? Tham khảo thêm tại Khóa học 7 ngày làm chủ Content Marketing – Digifox  

 

 

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?