Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

content marketing

6 bước lập kế hoạch content marketing hiệu quả

Table of Contents

Bạn đang cần thực hiện một chiến lược tiếp thị nội dung nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu? Việc lập kế hoạch content marketing chính là bước đầu giúp bạn đạt thành công. Chắc chắn, tiếp thị nội dung của bạn sẽ đạt được kết quả cao nhất khi bạn có kế hoạch cụ thể và rõ ràng. Vì vậy, trước khi bắt đầu chiến dịch của mình, hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu thật kỹ và lập ra một kế hoạch hoàn chỉnh.

Dưới đây là 6 bước đơn giản nhất để bạn có thể tạo ra bản kế hoạch content marketing của riêng mình.

1. Kiểm tra lại nội dung

Trước khi tiến hành lên kế hoạch mới, bạn cần kiểm tra lại những nội dung trước đó. Đó là cách tuyệt vời để biết được cái nào thu hút, cái nào không. 

Cố gắng hiểu tại sao đối tượng của bạn lại yêu thích hay không yêu thích nội dung đó. Bạn càng hiểu rõ lý do, bạn càng có nhiều thông tin để phát triển kế hoạch content marketing.

Kiểm tra nội dung sẽ tốn bạn một chút thời gian và nỗ lực. Nhưng nó cho biết chi tiết những gì bạn cần để lập một kế hoạch mới.

2. Xác định mục tiêu cho kế hoạch Content Marketing 

Tại sao cần xác định mục tiêu cho kế hoạch content marketing?

Đặt mục tiêu giúp bạn biết được các hoạt động tiếp thị nội dung của mình có thành công hay không. 

Thông thường, các doanh nghiệp thường đặt mục tiêu như:

  • Gia tăng lợi nhuận
  • Gia tăng độ nhận biết thương hiệu
  • Thu hút khách hàng tiềm năng 

Bạn cần chắc chắn rằng những mục tiêu bạn đặt ra có thể thực hiện được. Bạn có thể tham khảo mô hình SMART để giúp bạn xác định mục tiêu hiệu quả.

3. Xác định chân dung khách hàng

Giờ là lúc xác định đối tượng mục tiêu của bạn – bước được xem là quan trọng nhất trong khi lập kế hoạch content marketing. Họ là ai? Đặc điểm của họ là gì? Họ muốn được nhận những thông tin gì từ bạn?

content marketing

Biết chính xác được đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra được nội dung liên quan và có giá trị hơn.

4. Lựa chọn nội dung

Có rất nhiều dạng nội dung phổ biến hiện nay. Nhưng hãy đảm bảo nội dung bạn lựa chọn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp chúng lại với nhau để tiếp cận tốt nhất.

4.1. Blog

Những bài blogs thường xuyên được đăng tải trên trang web; cung cấp, chia sẻ những nội dung có giá trị cho khách hàng. Một bài blog thường có độ dài vừa phải và được cập nhật thường xuyên nên thu hút được nhiều độc giả.

4.2. Ebooks

Ebooks thường có nội dung dài và ít được xuất bản hơn so với blogs. Tuy nhiên, nó là một công cụ tuyệt vời giúp thu hút khách hàng tiềm năng. Độc giả có thể tải sách xuống sau khi cung cấp một số thông tin liên lạc. 

content marketing

Đây là một trang web cho phép tải sách miễn phí nhưng với điều kiện bạn phải đăng ký tài khoản 

4.3. Infographics

Với khả năng cung cấp đầy đủ thông tin một cách dễ hiểu và hấp dẫn, Infographics là hình thức chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

 

content marketing inforgaraphic

 4.4. Video

Các nhà marketers đều thừa nhận rằng video có khả năng thu hút sự quan tâm nhiều hơn so với các hình thức khác. Khách hàng thường có xu hướng chúng trên Facebook, Twitter, hay Instagram,… . Vì vậy, bạn hãy cố gắng tối ưu video của mình trên các mạng xã hội này để gia tăng khả năng tiếp cận đến đối tượng tiềm năng.

5. Tạo lịch nội dung

Lịch nội dung là nơi bạn cung cấp cho team của bạn hoặc bạn những thông tin về ngày xuất bản và cần làm những gì để thực hiện kế hoạch tiếp thị của bạn. Lịch nội dung sẽ giúp bạn xuất bản nội dung thường xuyên, và theo dõi tiến độ hoạt động toàn bộ kế hoạch.kế hoạch

Ảnh minh họa lịch nội dung

5.1. Các bước tạo lịch nội dung

  • Đầu tiên, bạn cần bắt đầu với mẫu lịch tạo nội dung. Có rất nhiều mẫu lịch nội dung bạn hoàn toàn có thể tải xuống miễn phí. Hoặc bạn có thể tham khảo một số công cụ mà Digifox chuẩn bị đề cập. 
  • Tiếp theo, bạn có thể thêm sẵn một vài chú thích khi xuất bản nội dung để thành viên trong nhóm nắm được.
  • Sau khi bạn đã chọn được công cụ/ mẫu có sẵn, bổ sung thêm một vài chú thích thì giờ đây bạn chỉ cần chọn ngày. Thời điểm bạn chọn có thể trước những dịp đặc biệt, hoặc là thời điểm mọi người có nhiều thời gian rảnh.

Cách tốt nhất để tạo lịch nội dung hiệu quả là bạn cần lựa chọn được công cụ một cách thông minh và hiểu được cách tính năng mà công cụ cung cấp. Có rất nhiều công cụ cho bạn lựa chọn rất tiện lợi mà Digifox đề cập bên dưới đây.

5.2. Các công cụ tạo lịch nội dung phổ biến

  • Trello: bạn có thể lên danh sách những nội dung cần xuất bản, quản lý nội dung. Ngoài ra, bạn còn có thể xem lịch đầy đủ giúp bạn dễ dàng hình dung những gì mình đang thực hiện. 
  • Nếu bạn muốn hiểu hơn về công cụ này hãy tham khảo ngay video Hướng dẫn cách tạo lịch nội dung qua Trello 
  • Coschedule: điều tuyệt vời nhất ở công cụ này chính là việc tự động xuất bản. Điều này sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.
  • Google Calendar: công cụ này khá quen thuộc và dễ dàng sử dụng. Bạn có thể tự tạo được lịch nội dung theo riêng mình

6. Theo dõi và đo lường 

Khi lên một kế hoạch hay thực hiện một chiến dịch, việc theo dõi và đo lường là cần thiết để đo lường mức độ thành công. Việc theo dõi cũng giúp bạn biết kế hoạch mình diễn ra có hoạt động bình thường hay không để cải thiện kết quả.

Có rất nhiều công cụ giúp bạn theo dõi và đo lường hiệu quả như: Google Analytics, BuzzSumo, SEMRush,…

Số liệu bạn theo dõi phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nói cách khác, khi thực hiện việc theo dõi và đo lường, bạn chỉ nên tập trung vào những số liệu đúng với mục tiêu mà bạn đã đặt ra mà thôi. 

Ví dụ: Bạn đề ra mục tiêu gia tăng nhận diện thương hiệu, bạn chỉ cần quan tâm đến những chỉ số về lưu lượng truy cập chẳng hạn.

Hy vọng bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích dành cho bạn. Digifox có nhiều khóa học và tài nguyên hấp dẫn về Digital Marketing, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về nhu cầu của bạn nhé!

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?