Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

thiết kế đồ hoạ

Tổng hợp 13 phần mềm thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay

Table of Contents

Là một nhà thiết kế, bạn mong muốn mình có thể thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh sao cho trông chúng thật sáng tạo, độc đáo, lại đẳng cấp. Và để làm được điều đó, bạn cần sự trợ giúp đắc lực của các phần mềm chuyên về thiết kế đồ họa. Vậy hãy cùng Digifox điểm qua 13 phần mềm thiết kế phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Adobe Photoshop

Khi nhắc đến Photoshop không thể không nhắc đến phần mềm Adobe Photoshop. Đây được xem là công cụ mạnh nhất của hãng Adobe với khả năng xử lý hình ảnh chuyên nghiệp. 

Nhờ những tính năng nổi bật như điều khiển bộ lọc độ sáng, hiệu chỉnh phối cảnh, loại bỏ đối tượng không cần thiết, bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật của riêng mình.

Hãng cùng thường xuyên cập nhật các phiên bản và tính năng mới, điều này giúp cho Adobe Photoshop ngày càng hoàn thiện. 

AP- phần mềm thiết kế

Bạn có thể tạo ra vô vàn những bức ảnh lung linh nhờ công cụ này

2. Adobe Illustrator

phần mềm thiết kế AI

Adobe Illustrator hay còn được gọi với cái tên thân thuộc, AI, từ lâu đã không còn xa lạ với những nhà thiết kế chuyên nghiệp. Đây là một phần mềm thiết kế đồ họa chuyên về vẽ, vì vậy, bạn có thể tạo ra các thiết kế mà không cần phải mất công chụp ảnh.

AI được xây dựng dựa trên thuật toán vector, vì vậy mà những thiết kế của bạn sẽ không bị vỡ nét hay ảnh hưởng đến chất lượng của thiết kế khi bạn phóng to hay thu nhỏ.

Sử dụng vector, text, hệ màu CMYK nên được các nhà thiết kế ưa chuộng trong việc thiết kế logo, banner hay poster

3. Adobe Indesign

Đây là phần mềm thiết kế chuyên về những tài liệu in ấn cả trực tuyến và ngoại tuyến. Adobe Indesign sẽ chuyên nghiệp hơn so với Adobe Illustrator trong việc tạo ra các cuốn sách, trang báo, tờ rơi, áp phích,… . Đặc biệt, phần mềm này sở hữu nhiều phím tắt, giúp bạn dễ dàng thao tác đồng thời tiết kiệm được nhiều thời gian.phần mềm thiết kế A indesign

Hình ảnh trang báo được thiết kế bằng phần mềm này

4. Adobe Premiere Pro

Lại là một phần mềm nữa được phát triển bởi hãng Adobe. Chức năng chính của phần mềm này là hiệu chỉnh và biên tập video. Với độ phân giải cao, Adobe Premiere Pro đã tạo ra được những video vô cùng chất lượng, được những người làm việc trong lĩnh vực đồ họa, dựng phim,… tin dùng.    thiết kế phần mềm

Hình ảnh cách tạo video trên Adobe Premiere Pro

5. Sketchup

Với các tính năng vô cùng thân thiện, dễ sử dụng, Sketchup là phần mềm được yêu thích bởi cả những người thiết kế chuyên nghiệp và những người “chân ướt chân ráo” thiết kế. 

Phần mềm này miễn phí, tuy nhiên, khi bạn muốn sử dụng một vài tính năng cao cấp hơn dành cho dân thiết kế chuyên nghiệp, bạn cần phải trả phí.

thiết kế

Bản thiết kế sử dụng Sketchup

6. 3ds Max

thiết kế

Để nói về những phần mềm thiết kế nội thất không thể không nói đến 3dsMax. Kể từ khi mới ra mắt cho đến nay, 3dsMax luôn được đánh giá cao, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là thiết kế nội thiết. Với độ chi tiết, các vật thể được thiết kế từ 3dsMax trở nên chân thật vô cùng. 

Bên cạnh đó, phần mềm còn tích hợp sẵn vô số mô hình giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề khó khăn mà bạn gặp phải trong thiết kế.

7. Blender

Với Blender, bạn có thể dễ dàng thiết kế đồ họa 3D tùy theo sức sáng tạo của mình. Nhờ khả năng tạo mẫu hình 3D như xoay, cắt, ghép, đặc biệt là công cụ vẽ hoạt hình rất thích hợp với làm phim hoạt hình 3D và viễn tưởng.

Hơn thế nữa, đây còn là phần mềm thiết kế đồ họa 3D miễn phí trên nhiều hệ điều hành khác nhau, nên dù cho bạn có dùng hệ điều hành nào đi chăng nữa, bạn vẫn có thể sử dụng được mà không cần phải lo lắng sẽ mất phí.  

thiết kế

Một cảnh hoạt hình 3D được thiết kế trên Blender

8. Autocad

Autocad là phần mềm không những có thể thiết kế được trên mặt phẳng 2D mà còn có thể mô phỏng hình ảnh 3D, đây cũng chính là điểm khác biệt của phần mềm này.

Dù là những thiết kế cơ bản cho đến những thiết kế phức tạp nhất cũng không thể làm khó phần mềm này, nhờ các công cụ cho phép bạn biểu diễn hình dạng, kích thước, cấu tạo, đặc điểm, tính chất hay số đo của vật liệu. 

Đặc biệt, Autocad còn giúp bạn lưu và quản lý các bản thiết kế một cách khoa học trong mục lưu trữ nhờ đó bạn có thể dễ dàng tìm lại chúng sau này.

9. Cinema 4D

Cinema 4D được xem là trợ thủ đắc lực của những nhà thiết kế cho các dự án phim hay game. Với góc nhìn đa chiều, bạn có thể quan sát mọi vật mình thiết kế chi tiết và chính xác nhất. Bên cạnh đó, Cinema 4D còn liên kết với phần mềm After Effect để hỗ trợ mở các bản thiết kế nhanh chóng hơn.  

Hy vọng với 13 phần mềm thiết kế mà Digifox đã giới thiệu ở trên, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của riêng mình. Hiện tại, Digifox cũng cung cấp nhiều khóa học và tài nguyên hấp dẫn khác về Digital Marketing, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại đây!

10. Revit

Kể từ lúc được phát triển, Revit là phần mềm luôn chiếm được một vị trí nhất định với kỹ sư xây dựng, những ai đang học và làm trong lĩnh vực kiến trúc. Tuy nhiên, phần mềm này yêu cầu bạn cần am hiểu kiến thức xây dựng, kỹ thuật.

11. Rhino

Rhino là một trong những phần mềm được các nhà thiết kế kiến trúc ưa chuộng. Phần mềm này cung cấp đủ những công cụ cần thiết để bạn thiết kế những công trình kiến trúc phức tạp, và những sản phẩm cần sự tỉ mỉ, mang đặc trưng riêng. thiết kế

Ví dụ về công trình kiến trúc được thiết kế trên Rhino

12. Canva

Canva là công cụ thiết kế trực tuyến miễn phí, tức là bạn sẽ không còn cần phải tải công cụ này về máy để sử dụng nữa. Thật tiện lợi phải không!

Canva cho phép bạn tạo ra những thiết kế ảnh bìa Facebook, logo, banner, poster và nhiều thứ khác nữa  một cách đơn giản chỉ với những thao tác kéo thả dễ thực hiện. Bên cạnh đó nó còn có kho template tuyệt vời cung cấp cho bạn, giúp bạn không cần phải sáng tạo quá nhiều trên các sản phẩm của mình.

Bạn có thể nâng cấp lên bản Pro để có những trải nghiệm tuyệt vời và sử dụng nhiều tính năng hơn của Canva.

thiết kế

Bạn có thể tùy thích thiết kế trên Canva

13. CorelDraw

Đây cũng là một trong những phần mềm yêu thích của designer. Phần mềm này cũng gần tương tự như Adobe Illustrator đó là nó cũng được điều khiển bằng vector. 

Nổi bật ở phần mềm này là nó lưu trữ sẵn hình ảnh, phông chữ, template vô cùng đa dạng, nên dù bạn có là người mới tập tành thiết kế cũng có thể dễ dàng sử dụng.

th

Trên đây là phần chia sẻ của chúng mình về những phần mềm phổ biến nhất hiện nay. Chúng mình rất hi vọng có thể đồng hành cùng các bạn trên con đường xây dựng ước mơ của mình qua các khoá học đến từ Digifox.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?