Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Tối ưu Facebook Ads với 6 lưu ý sau

Table of Contents

Với 2,8 tỷ người người dùng, Facebook giờ đây đã trở thành 1 kênh bán hàng lý tưởng với các doanh nghiệp và các chủ cửa hàng. Facebook Ads trở thành nền tảng quảng cáo được quan tâm, nhất là với các marketers và chủ doanh nghiệp. Vậy Facebook ads là gì? Và làm sao để chạy Facebook Ads hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Facebook Ads là gì?

Facebook Advertising (Fb Ads) là một dịch vụ của Facebook; là hình thức quảng cáo có trả tiền để Facebook tự động phân phối nội dung (sản phẩm, dịch vụ, website quảng cáo) đến người dùng dựa trên tính cách, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,…

Facebook ads hoạt động như thế nào?

Khi bạn sử dụng Facebook, Facebook sẽ lưu lại các thông tin cơ bản của bạn: gồm ngày tháng năm sinh, giới tính, học vấn, nghề nghiệp,… (đây là những thứ bạn tự cập nhật và chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Ngoài ra, những fanpage hay những dòng trạng thái mà bạn thể hiện cảm xúc (reaction) hay bình luận cũng được Facebook ghi lại để phân tích hành vi, sở thích của bạn.

Và khi chạy facebook ads, người có nhu cầu quảng cáo sẽ lựa chọn khách hàng mà họ muốn quảng cáo hiển thị dựa trên các mục về độ tuổi, địa điểm, sở thích. Lúc này, Facebook sẽ dựa trên các dữ liệu và hiển thị đến đúng đối tượng. Đây có lẽ chính là điểu làm Facebook ads được tin tưởng và yêu thích vì khả năng nhắm mục tiêu khá chính xác.

Dựa vào các mục tiêu được set, Facebook ads sẽ có cách tính tiền khác nhau: dựa trên lượt hiển thị, lượt tiếp cận, tương tác, lượt xem hoặc theo tin nhắn,….

Các loại mục tiêu của Facebook Ads

1. Mục tiêu chiến dịch về nhận thức (Awareness)

1.1. Brand Awareness

Với hàng tỉ người dùng mỗi ngày, Facebook ads giúp nâng cao nhận thức của mọi người về doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang muốn giới thiệu thương hiệu của mình với khán giả mới; để người tiêu dùng biết đến và nhớ đến thương hiệu của bạn khi mua sắm, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Đó là bởi vì Facebook sẽ hiển thị những quảng cáo này cho các đối tượng mục tiêu của bạn, những người có nhiều khả năng chú ý đến và nhớ lại quảng cáo.

Vì trọng tâm duy nhất của những quảng cáo này là làm cho mọi người biết đến thương hiệu của bạn, vì vậy bạn không nên mong đợi sự tương tác hoặc nhấp quá đáng kể. Tuy nhiên, chúng sẽ giúp bạn thiết lập sự quen thuộc với thương hiệu và thu hút sự quan tâm của khán giả mục tiêu của bạn.

1.2. Reach

Với mục tiêu này, Facebook sẽ giúp hiển thị quảng cáo của bạn đến càng nhiều đối tượng mục tiêu của bạn càng tốt trong khi vẫn nằm trong giới hạn ngân sách của bạn. Bạn thậm chí có thể chỉ định vị trí cụ thể mà bạn muốn đối tượng của mình ở đó, do đó, quảng cáo chỉ tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra bạn có khả năng chọn tần suất xuất hiện của những quảng cáo này, nghĩa là ai đó sẽ xem quảng cáo bao nhiêu lần.

Chiến lược này tối đa hóa số lượng người xem quảng cáo của bạn tức là Facebook ads sẽ cố gắng hiển thị càng nhiều càng tốt; tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể phải trả tiền để quảng cáo của mình được hiển thị cho các đối tượng có xu hướng cuộn qua bất kỳ hình thức quảng cáo nào trên nền tảng.

Chú ý: Chọn quảng cáo này để gửi thông điệp kinh doanh của bạn đến nhiều thành viên đối tượng mục tiêu nhất có thể, ngay cả khi điều đó có nghĩa là cố gắng tiếp cận những người thường bỏ qua quảng cáo. Mục tiêu này có thể hoạt động tốt cho các doanh nghiệp địa phương.

2. Mục tiêu Cân nhắc (Consideration)

Các mục tiêu cân nhắc khuyến khích khán giả suy nghĩ và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

2.1. Traffic

Mục tiêu lưu lượng truy cập nhằm đưa mọi người từ Facebook ads đến bất kỳ URL nào bạn chọn, chẳng hạn như trang chủ của trang web, mặt tiền cửa hàng trực tuyến, ứng dụng, trang sự kiện,… Bằng cách thu hút nhiều khách truy cập hơn đến điểm đến nổi bật của mình, bạn sẽ tăng khả năng người dùng thực hiện các hành động thuận lợi trên trang đích của mình.

Chú ý: Chọn quảng cáo này để hướng người xem đến một đích URL mới để họ có thể tìm hiểu thêm về những gì bạn đang cung cấp hoặc quảng cáo.

2.2. Engagement

Dựa trên hành vi trong quá khứ, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo tương tác cho những người mà họ dự đoán sẽ tương tác với quảng cáo của bạn dưới dạng thích, bày tỏ cảm xúc (reaction), bình luận và chia sẻ. Có 3 loại quảng cáo tương tác: tương tác với bài đăng, lượt thích trang và phản hồi sự kiện.

Tương tác bài đăng và lượt thích trang sẽ tăng tương tác cho quảng cáo và trang doanh nghiệp Facebook của bạn. Quảng cáo tương tác với phản hồi sự kiện là một cách độc đáo để quảng bá sự kiện của bạn nhằm tăng lượng người tham dự và khiến mọi người hào hứng.

Khi những người khác tương tác với quảng cáo của bạn, hoạt động của họ cũng sẽ được chia sẻ với bạn bè trên Facebook của họ, tiếp cận nhiều người hơn. Việc xác nhận của họ sẽ giúp ích cho hoạt động tiếp thị truyền miệng trực tuyến của bạn.

Chú ý: Chọn quảng cáo này để thiết lập uy tín thương hiệu thông qua lượt thích, bình luận, chia sẻ và tăng tương tác với doanh nghiệp của bạn trên Facebook.

2.3. App Install

Mục tiêu này giúp thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động bằng cách đưa người dùng trực tiếp đến App Store hoặc Google Play để tải xuống ứng dụng của bạn. Facebook hiển thị những quảng cáo này cho các thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn, những người trước đây đã tải xuống ứng dụng từ quảng cáo để tăng cơ hội cài đặt ứng dụng của bạn.

Chú ý: Chọn quảng cáo cài đặt ứng dụng để tăng lượt tải xuống ứng dụng cho doanh nghiệp của bạn.

2.4. Video Views

Facebook sẽ đẩy quảng cáo lượt xem video đến đối tượng mục tiêu của bạn với mục tiêu nhận được càng nhiều lượt xem càng tốt. Những quảng cáo này có thể là một cách mạnh mẽ để kể câu chuyện thương hiệu của bạn hoặc hiển thị dịch vụ của bạn một cách hấp dẫn và dễ tiêu thụ.

Chú ý: Chọn quảng cáo này để sử dụng video nhằm chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn và tiếp cận đối tượng của bạn thông qua một phương tiện hấp dẫn. Sau đó, nhắm mục tiêu lại người xem của bạn để tăng cơ hội chuyển đổi

2.5. Lead Generation

Lead generation là một cách tuyệt vời để thu thập khách hàng tiềm năng trong khi vẫn cho phép người dùng ở lại Facebook. Người dùng gửi thông tin cá nhân của họ để đổi lấy một ưu đãi do doanh nghiệp của bạn tạo ra, chẳng hạn như bản tin email hoặc sổ làm việc.

Việc người dùng ở lại Facebook là một lợi thế rất lớn đối với loại quảng cáo này. Điều này giúp người dùng dễ dàng điền vào biểu mẫu của quảng cáo, trong khi không bao giờ rời khỏi trang hoặc đi quá xa so với những gì ban đầu họ truy cập vào nền tảng – điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng liền mạch và có thể tăng cơ hội chuyển đổi.

Facebook ads thậm chí có thể tự động điền các biểu mẫu này bằng cách lấy thông tin liên hệ từ chi tiết tài khoản của người dùng, vì vậy tất cả những gì họ phải làm là nhấp vào “Gửi”.

Chú ý: Chọn quảng cáo này để thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Điều này hoạt động tốt nhất khi người dùng đã ở trong giai đoạn cân nhắc trong hành trình của người mua và do đó sẵn sàng trao đổi thông tin của họ để đổi lại thứ gì đó có giá trị.

2.6. Messages

Với mục tiêu tin nhắn, người xem có thể nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn thông qua quảng cáo bằng Facebook Messenger. Tương tác với khán giả của bạn thông qua Messenger cho phép bạn kết nối với khán giả của mình.

Tận dụng các cuộc trò chuyện của bạn như một cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn, thu thập khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Messenger là một cách tuyệt vời để cho khách hàng của bạn thấy rằng có một người ở đầu dây bên kia, sẵn sàng trợ giúp họ.

Với những quảng cáo này, điều quan trọng là bạn phải sẵn sàng trả lời nhanh chóng và hiệu quả khi có thông điệp. Nếu không, khách hàng tiềm năng có thể mất hứng thú nếu bạn không phản hồi các câu hỏi của họ.

Chú ý: Chọn quảng cáo này để khuyến khích người dùng liên hệ với doanh nghiệp của bạn thông qua Facebook Messenger, nếu bạn chuẩn bị phản hồi kịp thời.

3. Mục tiêu chuyển đổi (Conversion)

Mục tiêu chuyển đổi thúc đẩy khán giả mua hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

3.1. Coversions

Mục tiêu của quảng cáo chuyển đổi là khuyến khích mọi người thực hiện các hành động có giá trị trên trang web hoặc ứng dụng của bạn, chẳng hạn như đăng ký sự kiện, thêm mặt hàng vào giỏ hàng hoặc mua hàng.

Những quảng cáo này thành công nhất khi được phân phối cho những người đã quen thuộc với sản phẩm của bạn – có thể là những người đã trải qua giai đoạn nhận thức và cân nhắc và cần thêm một sự thúc đẩy để chuyển đổi.

Việc cài đặt pixel Facebook trên trang web của bạn sẽ được yêu cầu cho những quảng cáo này để giúp Facebook tối ưu hóa các chiến dịch của bạn. Pixel là một đoạn mã cho trang web của bạn để theo dõi mỗi khi người dùng thực hiện hành động và chuyển đổi thông qua Facebook ads. Với mỗi lượt chuyển đổi, Facebook sẽ tìm hiểu đối tượng cần nhắm mục tiêu trong quảng cáo để tối đa hóa lượt chuyển đổi.

Chú ý: Chọn quảng cáo này để tăng hành động chuyển đổi trên trang web hoặc ứng dụng của bạn. Những quảng cáo này nên được phân phát cho những người đã am hiểu về doanh nghiệp của bạn.

3.2. Catalog Sales

Quảng cáo bán hàng theo danh mục được thực hiện với một cái nhìn tổng thể về các cửa hàng thương mại điện tử. Thay vì quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ đơn lẻ, quảng cáo với mục tiêu này sẽ hiển thị các sản phẩm có liên quan từ cửa hàng của bạn cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến chúng trước đây. Facebook có thể nhận ra hành vi này dựa trên sự hiểu biết về các dịch vụ của bạn và người dùng thông qua pixel của nó.

Những quảng cáo này yêu cầu bạn tích hợp danh mục sản phẩm của mình với Facebook để nền tảng này có thể lấy lựa chọn từ cửa hàng của bạn và điều chỉnh nó khi cần thiết cho các thành viên đối tượng dựa trên các yếu tố khác nhau.

Chú ý: Chọn quảng cáo này nếu bạn thích Facebook chọn sản phẩm nào từ danh mục của bạn phù hợp nhất cho đối tượng của bạn, dựa trên dự đoán máy học của họ, để tăng doanh số bán hàng.

3.3. Store Traffic

Mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng là hoàn hảo cho các doanh nghiệp có vị trí thực tế với mục tiêu là loại bỏ rào cản kỹ thuật số và mang lại lưu lượng truy cập trực tiếp đến cửa hàng của bạn.

Quảng cáo được phân phối cho những người ở gần cửa hàng của bạn, vì vậy họ có nhiều khả năng ghé thăm hơn. Điều quan trọng phải đề cập đến những quảng cáo này là chỉ nhắm mục tiêu dựa trên vị trí, có nghĩa là nhân khẩu học của đối tượng sẽ không được xem xét.

Chú ý: Chọn quảng cáo này nếu doanh nghiệp của bạn có các địa điểm thực và bạn đang muốn tăng lượt ghé qua cửa hàng.

Các loại quảng cáo

1. Post Engagement

Nếu bạn thường xuyên đăng nội dung trên trang Facebook của mình, bạn có thể biết rằng một số nội dung hoạt động tốt hơn những nội dung khác. Với quảng cáo tương tác bài đăng trên Facebook, bạn có thể thúc đẩy tương tác nhiều hơn trên các bài đăng riêng lẻ và mở rộng phạm vi tiếp cận ban đầu của nó. Điều này giúp bạn tạo ra nhiều hoạt động hơn trên các bài đăng của mình và giúp bạn nhanh chóng có được nhiều người theo dõi tự nhiên hơn bằng cách cung cấp cho họ những loại bài đăng mà họ sẽ thấy nhiều hơn nếu họ theo dõi bạn.

Quảng cáo cũng có nút “thích trang” cho phép nhà quảng cáo tạo cả lượt thích trang và lượt tương tác với bài đăng trong một bài đăng.

2. Video

Các tính năng của quảng cáo video giúp giáo dục khán giả về các tính năng sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng video.

Video phải có độ phân giải cao nhất có thể theo tỷ lệ khung hình 9:16 hoặc 16: 9. Chúng cũng cần có thời lượng tối thiểu là một giây đến tối đa là 240 phút. Một điều thú vị về quảng cáo video của Facebook ads là bạn có thể tải lên quảng cáo 360, đây là một trải nghiệm sống động trong đó người dùng có thể kéo ngón tay hoặc xoay thiết bị của họ để xem quảng cáo.

3. Event Responses

Cho dù bạn có một cửa hàng mới mở hay chỉ muốn nâng cao nhận thức cho một trong những vị trí hiện có của cửa hàng, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại quảng cáo này để nâng cao nhận thức về thương hiệu ở các vùng địa lý cụ thể. Loại quảng cáo này phần lớn giống với quảng cáo nhận biết thương hiệu, nhưng sẽ được định hướng và nhắm mục tiêu nhiều hơn qua vị trí.

4. Offer

Trong phần quảng cáo chuyển đổi trang web, chúng tôi đã đề cập đến thực tế là bạn có thể sử dụng các ưu đãi tập trung vào chuyển đổi làm điểm đích cho Facebook ads của mình. Điều đó nói rằng, Facebook cũng cho phép bạn đặt lượt tải xuống ưu đãi bên ngoài trang web làm mục tiêu chiến dịch.

5. Lead Generation

Trong đường dẫn chuyển đổi truyền thống, người dùng được đưa đến trang đích nơi họ điền vào biểu mẫu. Nhược điểm của đường dẫn chuyển đổi này là người dùng bắt buộc phải rời khỏi Facebook hoàn toàn sau khi họ đã nhấp vào quảng cáo để thực sự xác nhận những gì bạn đang quảng cáo.

May mắn thay, Facebook ads cung cấp mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng, cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng mà không buộc khán giả của bạn rời khỏi ứng dụng Facebook.

6. Page Likes

Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn sử dụng Facebook ads để mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên của mình. Khi đây là mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn nên sử dụng loại quảng cáo thích trang để khuyến khích người dùng mới “thích” trang của bạn. Khi họ làm như vậy, họ sẽ có thể thấy nội dung không phải trả tiền của bạn khi bạn đăng nó.

Chiến dịch tăng lượt thích trang là lựa chọn tốt nhất cho những nhà quảng cáo đặt nhiều nỗ lực vào sự xuất hiện trên mạng xã hội và sản xuất nội dung dành riêng cho người dùng Facebook của họ để tăng mức độ tương tác.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể thêm nút hành động “thích trang” cho các loại quảng cáo khác nếu bạn muốn đạt được hai mục tiêu với một quảng cáo.

8. Carousel

Quảng cáo Carousel (băng chuyền) rất đa dạng và Facebook lưu trữ chúng trên trang web, Instagram, Messenger và Audience Network của họ. Băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo.

Các cách phổ biến để sử dụng quảng cáo băng chuyền là trình diễn sản phẩm, điểm nổi bật của sản phẩm, giới thiệu thông số kỹ thuật về sản phẩm và cách kể chuyện. Mặc dù chúng phổ biến trên Instagram, băng chuyền cũng có vị trí trên Facebook ads và có thể thu hút người dùng tham gia trải nghiệm tương tác.

9. Collection

Nếu bạn đang phát hành nhiều sản phẩm cùng một lúc, thì Facebook ads collection có thể là thứ bạn cần xem xét. Điều này là do quảng cáo bộ sưu tập cho phép những người có hứng thú mua chuyển từ việc khám phá sản phẩm của bạn sang mua hàng theo một phương pháp hợp lý.

Facebook ads

Facebook ads collection khá giống một cửa hàng trực tuyến, với hình ảnh chính của sản phẩm cùng với bốn hình ảnh mà khách hàng có thể xem qua. Nếu họ quyết định mua, họ có mua mà không cần rời khỏi nền tảng.

10. Image

Để thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn, quảng cáo hình ảnh là dạng quảng cáo rất hiệu quả. Chỉ với 1 lượng ít chữ và các hình ảnh đẹp mắt kích thích thị giác của người mua và đem lại hiệu quả bất ngờ.

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Trước khi chạy quảng cáo hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ ba thứ sau:

  • Tài khoản Facebook và tài khoản Facebook Business
  • Website không vi phạm các chính sách của Facebook: như có các hình ảnh bạo lực, nhạy cảm,…
  • Thẻ Visa/Master card thanh toán quốc tế

Về cấu trúc của quảng cáo sẽ có cấu trúc: Chiến dịch – Nhóm quảng cáo – Quảng cáo. Bạn có thể đặt tên cho chúng để giúp phân biệt với nhau.

Bước 1: Chọn mục tiêu

Bạn nên chọn tùy chọn nào cho chiến dịch của mình? Ví dụ: nếu bạn có một doanh nghiệp mới và bạn muốn quảng cáo nó trên Facebook ads, thì bạn sẽ tập trung vào nhận thức và phạm vi tiếp cận.

Nếu bạn muốn quảng bá doanh nghiệp của mình cho khách hàng tiềm năng tại địa phương, tìm cách tăng doanh số bán hàng thực, thì bạn đang tập trung vào chuyển đổi và lượt ghé qua cửa hàng.

Điều cũng hữu ích là bạn có thể thu hẹp sự tập trung của mình vào các mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như lượt cài đặt ứng dụng hoặc lượt xem video. Bằng cách này, bạn biết mục tiêu chính xác mà mình đang hướng tới và bắt đầu kiểm tra cách đạt được chúng.

Có 11 loại mục tiêu mà mình đã trình bày ở trên, bạn hãy đọc thật kỹ và quyết định mục tiêu cho chiến dịch của mình nhé!

Bước 2: Chọn và nhắm đối tượng

Đây là bước quan trọng giúp bạn xác định được chính xác hơn khách hàng mà bạn muốn; đồng thời cũng giúp cho chiến dịch của bạn tối ưu hơn.

Trước khi làm bước này, bạn nên vẽ sẵn chân dung khách hàng mục tiêu của mình để có hình dung tốt hơn. Facebook ads sẽ giúp bạn target đối tượng dựa trên các mục về nhân khẩu học: vị trí; độ tuổi – giới tính; sở thích; hành vi… Bạn có thể chia thành nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để thử xem đâu là tệp khách hàng lý tưởng nhất.

Ngoài ra ở phần này còn có phần “Loại trừ và mở rộng đối tượng” giúp bạn nâng cao hiệu quả về đối tượng tiềm năng của mình hơn.

Đọc thêm về quảng cáo PPC trên Facebook ads

Bước 3: Thiết lập vị trí quảng cáo

Sau khi thiết lập xong đối tượng, việc tiếp theo chính là chọn lựa vị trí quảng cáo; ở bước này bạn sẽ quyết định xem quảng cáo của mình được đặt ở đâu.
Bên cạnh vị trí quảng cáo tự động mà Facebook sẽ là người phân phối quảng cáo của bạn đến những vị trí nó cho rằng là hợp lý; bạn có thể chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo nơi bạn có thể chọn thiết bị quảng cáo và nền tảng.

Điều hữu ích là Facebook ads của bạn không bị giới hạn trong chính Facebook mà còn có thể hiển thị trên các sản phẩm do Facebook sở hữu khác như Instagram và Messenger cũng như trong các ứng dụng di động khác thông qua Mạng đối tượng Facebook.
Khi lựa chọn vị trí quảng cáo, Facebook sẽ cho bạn xem trước quảng cáo ở vị trí đó sẽ như thế nào, từ đó giúp bạn dễ hình dung và có lựa chọn tốt nhất.

Bước 4: Đặt ngân sách của bạn

Đây là bước mà bạn xác định chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình. Cần có một giá cả hợp lý cho mỗi lần chạy, vì nếu bạn để số tiền quá ít thì Facebook sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn và bạn cũng không có được hiệu quả. Để số tiền quá nhiều mà không có cách tối ưu sẽ khiến tiền của bạn bốc hơi một cách nhanh chóng.

Bạn có thể nhập ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời để xác định khi nào chiến dịch của bạn nên dừng.

Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo

Có hai cách để tạo nội dung quảng cáo:

  • Một là lựa chọn bài viết muốn quảng cáo ở mục Chọn bài viết trên Trang. Ở đây, bạn có thể lựa chọn trong danh sách các bài viết có sẵn trên trang, hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài sẽ quảng cáo.
  • Hoặc nếu muốn tạo một quảng cáo mới, hãy nhấp vào phần Tạo quảng cáo mới ở bên cạnh và bạn có thể tải ảnh, video, nội dung quảng cáo và thêm nút CTA cho bài viết.

Dù ở cách nào thì bạn cũng nên bật nút kêu gọi hành động để điều hướng khách hàng của mình đến đúng mục tiêu.

Bước 6: Trả tiền và bắt đầu quảng cáo

Để thanh toán, bạn cần điền chính xác thông tin về số thẻ, ngày hết hạn và mã CVC (3 số cuối in nghiêng ở mặt sau của thẻ). Bạn có thể lưu lại thông tin để các chiến dịch sau không phải điền lại.

Lưu ý khi chạy quảng cáo

1. Luôn luôn theo dõi và đo lường hiệu quả

Có nhiều trường hợp vì không kiểm tra thường xuyên nên ngay sau khi bật quảng cáo đã bị cắn mất một số lượng tiền lớn trong khi hiệu quả thu về không có nhiều. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo bạn đang theo dõi chiến dịch của mình, và nếu có bất cứ dấu hiệu nào bất thường hãy dừng lại hoặc hỏi các chuyên gia, hay khiếu nại với Facebook để không mất tiền oan nhé!

2. Kiểm tra các chính sách trước khi chạy quảng cáo

Facebook ngày càng khắt khe trong việc quảng cáo để đảm bảo các quảng cáo có chất lượng hơn. Vì vậy, một vài từ sẽ được Facebook liệt vào những từ vi phạm chính sách. Bạn nên tìm hiểu kỹ các từ này nếu không muốn tài khoản bị hạn chế
Ngoài ra hãy chắc chắn việc bạn luôn thanh toán đúng hạn và không có các hành vi gian dối, vì nếu không Facebook sẽ khóa tài khoản hoặc ngưng quảng cáo của bạn.

 

 

Facebook ads đang ngày được các công ty, doanh nghiệp ưa chuộng; nhất là với những bên bán lẻ, dịch vụ. Chính vì vây, việc này cũng vô cùng cạnh tranh. Khi xác định chạy Facebook ads bạn có thể nhờ các bên chuyên về chạy quảng cáo trước rồi từ từ học hỏi. Mong rằng với những gì chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện về các bước chạy quảng cáo cũng như những thuật ngữ mà bạn sẽ gặp khi chạy quảng cáo. Chúc bạn thành công!

Digifox
Digifox
Digifox cung cấp cho bạn trải nghiệm học tập chuẩn quốc tế và hệ sinh thái đa dạng giúp bạn làm chủ chinh phục con đường sự nghiệp Marketing chuyên nghiệp. Digifox cung cấp các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, tài nguyên phục phục hỗ trợ Marketer.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?