Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

5 công cụ nghiên cứu từ khóa PPC tăng khả năng cạnh tranh

Table of Contents

Nghiên cứu từ khóa là cách giúp công ty của bạn đến gần hơn với khách hàng qua việc thấu hiểu tâm lý, hành vi cùng với việc gợi ý chính xác những gì khách hàng mong muốn, nhờ đó tăng khả năng chuyển đổi và doanh thu bán hàng. Vì vậy, dù bạn đang có ý định mở rộng chiến dịch marketing trả phí hay không, đừng quên tìm hiểu về từ khóa, nhất là với các chiến dịch PPC. Bài viết giới thiệu 5 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Từ khóa (Keyword) là gì

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ dùng để so khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm.

Vì PPC sẽ dựa trên các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm để đưa ra các quảng cáo thích hợp; vì vậy nếu quảng cáo của bạn càng sát với từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm; thì bạn càng có nhiều cơ hội hiển thị. Điều đó sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi và tối ưu ngân sách giúp bạn. Bởi vậy, nghiên cứu từ khóa là một bước quan trọng 

Đọc thêm về PPC: PPC là gì? Thành thạo PPC giúp tăng doanh số bán hàng

Quy chuẩn của từ khóa PPC

Với mỗi các marketing sẽ yêu cầu bạn có 1 quy chuẩn khác nhau cho việc tìm kiếm từ khóa. Với PPC, danh sách từ khóa PPC hiệu quả phải đảm bảo ba yếu tố:

  • Có liên quan – Tất nhiên, bạn không muốn trả tiền cho lưu lượng truy cập Web không liên quan gì đến doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn tìm các từ khóa được nhắm mục tiêu sẽ dẫn đến tỷ lệ nhấp PPC cao hơn , chi phí mỗi lần nhấp hiệu quả và lợi nhuận tăng. Điều đó có nghĩa là các từ khóa bạn đặt giá thầu phải liên quan chặt chẽ đến các dịch vụ bạn bán.
  • Nghiên cứu toàn diện – Nghiên cứu từ khóa của bạn không chỉ bao gồm các thuật ngữ phổ biến nhất và được tìm kiếm thường xuyên trong lĩnh vực của bạn, mà còn bao gồm cả từ khoá dài của tìm kiếm. Các từ khóa dài cụ thể hơn và ít phổ biến hơn, nhưng chúng bổ sung chiếm phần lớn lưu lượng truy cập theo hướng tìm kiếm. Ngoài ra, chúng ít cạnh tranh hơn, và do đó ít tốn kém hơn.
  • Mở rộng – PPC là lặp đi lặp lại. Bạn muốn liên tục tinh chỉnh và mở rộng các chiến dịch của mình và tạo một môi trường trong đó danh sách từ khóa của bạn không ngừng phát triển và thích nghi.

Các mẹo để tạo 1 danh sách từ khóa hiệu quả 

1. Phân nhóm từ khóa

  • Từ khóa sản phẩm: là những cụm từ người dùng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ. Khi khách hàng tìm kiếm dạng từ khóa này, họ đã có ý định mua hàng và thậm chí biết mình sẽ muốn mua món nào. Sự tìm kiếm của họ được dùng để so sánh giá cả hoặc đọc review,… Như vậy, có thể coi như đây là từ khóa tiềm năng dễ dàng chuyển đổi nhất.
  • Từ khóa thông tin: Loại từ khóa này được sử dụng khi người dùng truy vấn về thông tin về một vấn đề mình muốn tìm hiểu thêm. Từ khóa thông tin thường chứa những từ như làm thế nào, cách, mẹo, bí quyết, bí kíp … Đây là dạng từ khóa dễ kéo traffic về cho website nhất
  • Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo: Hãy thử nhóm các từ khóa của bạn thành các chủ đề – có thể dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác của bạn. Ví dụ: nếu bán bàn ghế, bạn có thể có một nhóm từ khóa cho “bàn gỗ” và một nhóm từ khóa khác cho “bàn học”. Khi đó, bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho các nhóm từ khóa này và có các quảng cáo cụ thể cho “bàn gỗ” và các quảng cáo cụ thể cho “bàn học”.

2. Hãy suy nghĩ giống như một khách hàng khi tạo danh sách

Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp của bạn, sau đó viết ra những từ khóa hoặc cụm từ có thể nằm trong mỗi danh mục đó. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

3. Linh hoạt giữa từ khóa cụ thể và từ khóa bao quát

Bạn sẽ không thể biết rõ khách hàng của mình đang có những suy nghĩ như thế nào khi tìm kiếm 1 sản phẩm trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có thể phủ rộng và khái quát tất cả đến khách hàng; đồng thời cũng có thể nhắm trúng mục tiêu khi họ đang mong muốn 1 giải pháp cụ thể cho vấn đề của họ. Hãy linh hoạt việc sử dụng các từ khóa; bạn có thể tạo một danh sách từ khóa và các ad group và test xem sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả tố nhất.

Tất nhiên cần lưu ý vì nếu bạn để từ khóa quá cụ thể bạn có thể sẽ không tiếp cận được nhiều người. Ngược lại, khi bạn để từ khóa bao quát có thể sẽ khó tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

5 công cụ giúp tìm kiếm từ khóa hiệu quả

1. Google Search Console

Đây là một dịch vụ miễn phí mà Google cung cấp để giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục sự cố liên quan đến sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Ở đây bạn có thể xem các số liệu về cụm từ tìm kiếm nào làm trang web của bạn hiển thị, tần suất người tìm kiếm nhấp vào trang đối với các cụm từ đó.

 

công cụ giúp nghiên cứu từ khóa

 

2. Google Keyword Planner

Công cụ này cho phép bạn thiết lập nhóm từ khóa hoặc bộ từ khóa dựa trên các lĩnh vực mà mình đang kinh doanh tính theo số lượt search và mức độ quan trọng của nó. Google Keyword Planner thống kê trực tiếp trên hành vi tìm kiếm của người dùng nên có thể cho bạn các con số và những gợi ý khá chính xác.

Công cụ Google Keyword Planner cho bạn thấy khối lượng tìm kiếm; dữ liệu chi phí mỗi lần nhấp; cạnh tranh của nhà quảng cáo và biến động lưu lượng theo mùa. Thậm chí ads.google.com còn cho phép bạn ước tính chi tiêu PPC tiềm năng trong thị trường ngách của bạn.

3. Google Trends

Google Trends giúp bạn xác định biến thể khối lượng tìm kiếm cụ thể của thành phố / địa điểm. Vì vậy rất phù hợp cho doanh nghiệp địa phương khi tìm các từ khóa để chạy quảng cáo tối ưu theo vùng miền.

 

công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả

 

4. Keyword Tool

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Tool cho chúng ta số lượng search trung bình hàng tháng (Search Volume);  con số chuyển đổi của Trend; chi phí thực hiện PPC; và những chỉ số khác trên tất cả hệ thống Social. Tiếp đó những gì bạn nhận được là một danh sách ý tưởng từ khóa.

5. Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa khá nổi tiếng giúp bạn phân tích, quản lý nội dung của mình và website đối thủ. Điều hay nhất của SEMRush có lẽ là nó hỗ trợ cho bạn nghiên cứu, hiểu rõ về chiến lược quảng cáo cũng như website của đối thủ từ đó giúp bạn có chiến lược phát triển cho website cá nhân và nhanh chóng tìm ra các điểm mạnh vượt lên đối thủ.

 

công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả

 

Tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa không chỉ quan trọng trong việc bạn setup các chiến dịch quảng cáo PPC mà còn giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình thông qua SEO. Ngày nay, nhờ vào các công cụ tìm kiếm từ khóa công việc này đã trở nên dễ dàng hơn nhiều; song để biết từ khóa nào thật sự hiệu quả với bạn; đừng quên luyện tập và test thử vài lần để đảm bảo kết quả như ý.

 

 

Mong rằng với 5 công cụ nghiên cứu từ khóa được gợi ý ở trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa được từ khóa, tăng khả năng cạnh tranh và xuất hiện khi chạy quảng cáo; cải thiện doanh số. Bên cạnh đó, đừng quên nghiên cứu và tìm hiểu về các khách hàng tiềm năng để hiểu rõ hành vi tìm kiếm của họ.

Digifox
Digifox
Digifox cung cấp cho bạn trải nghiệm học tập chuẩn quốc tế và hệ sinh thái đa dạng giúp bạn làm chủ chinh phục con đường sự nghiệp Marketing chuyên nghiệp. Digifox cung cấp các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, tài nguyên phục phục hỗ trợ Marketer.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?