Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Tạo Blog cá nhân trên Instagram đơn giản, hiệu quả

Table of Contents

Instagram là một nền tảng xã hội lớn với hơn 1 tỷ lượt tải xuống và truy cập mỗi ngày. Nó là công cụ giúp người dùng chia sẻ những câu chuyện, những trải nghiệm và những niềm vui nhỏ trong cuộc sống. Với số lượng người truy cập lớn như vậy thì đây là một cơ hội lớn cho bạn thực hiện việc kinh doanh của bản thân hay thậm chí là xây dựng thương hiệu cá nhân. Sau đây là những cách mà Digifox mách bạn và một số lưu ý khi tạo blog trên Instagram.

1. Tạo tài khoản trên Instagram 

Bạn chỉ mất vài phút để tạo và tài khoản hoàn toàn miễn phí. Cùng thực hiện thôi nào:

Bước 1:

  • Đối với điện thoại, tải xuống từ CH Play (dành cho Android) hoặc App Store (iPhone)
  • Đối với PC, tải tại đây.

Bước 2:

Sau khi tải xong, nhấn vào biểu tượng Instagram để mở và nhập đầy đủ thông tin như gmail, số điện thoại, mật khẩu hoặc đăng nhập trực tiếp bằng Facebook.

tạo blog cá nhân trên Instagram

   Cre: Fit Small Business

Hãy đảm bảo hồ sơ luôn được công khai, trừ khi bạn chỉ muốn gia đình và bạn bè xung quanh nhìn thấy.

                       

Bước 3:

Vào mục chỉnh sửa trang cá nhân, cập nhật avatar và chỉnh sửa phù hợp với nhu cầu, mục đích bạn muốn sử dụng. Có thể tham khảo cách viết của các page lớn hoặc những người nổi tiếng.

 

2. Tạo Blog cá nhân trên Instagram

Viết blog trên Instagram sẽ khác hoàn toàn với viết blog trên Facebook hay các nền tảng xã hội khác. Instagram sẽ tập trung vào hình ảnh có nghĩa là bạn sẽ ghi nội dung trực tiếp trên hình ảnh. Đó được gọi là tiểu blog vì nó giới hạn 2.200 ký tự cho phụ đề so với không giới hạn trên các nền tảng blog truyền thống. 

 

                                                                                                  Cre: chaubui.net

Sau khi đã cập nhật đầy đủ, Digifox mách bạn những mẹo giúp chiếc blog trở nên nổi bật hơn:

   2.1. Tên người dùng

Tên người dùng khá là quan trọng để gây được bước đầu tiên ấn tượng đối với khách hàng. Một ví dụ điển hình như chaubui.net, cái tên mà hầu hết đọc vào sẽ hiểu là trang blog về tin tức và truyền thông của Châu Bùi.

Hoặc là blog nhatkilamdep.vn, cái tên thể hiện rõ ngách mà blog hướng đến cũng như nội dung chủ đạo xuyên suốt trong blog.

   2.2. Xác định ngách cụ thể cho chiếc blog

Ngách thị trường là một trong những yếu tố quan trọng giúp định hình chiếc blog của bạn đồng thời còn giúp người dùng hiểu hơn về những giá trị mà bạn mang đến. Theo thuật toán của Instagram cho thấy, những nhu cầu thị hiếu, sở thích, tính cách và những mối quan tâm của người dùng luôn được ưu tiên và đề cập nhiều nhất. Vì vậy, chiếc blog của bạn nên có một ngách rõ ràng sẽ được thuật toán tối ưu và tăng khả năng xếp hạng.

Một vài ngách mà Digifox gợi ý cho bạn:

  • Ngách về du lịch 
  • Ngách về giải trí 
  • Ngách về cuộc sống hằng ngày
  • Ngách về thời trang
  • Ngách về khởi nghiệp, kinh doanh
  • Ngách về những mẹo, tips phát triển bản thân
  • Ngách về tài chính cá nhân
  • Ngách về tâm lý, giáo dục
  • Ngách về sách
  • Ngách về sức khỏe, làm đẹp
  • ….

   2.3. Tăng follow cho blog

* Thường xuyên đăng bài: là một cách giúp người dùng nhớ đến blog của mình, phải đăng bài có sự kết hợp lẫn nhau trên mọi mặt trận như là story, reels, livestream. Bước đầu, khi chưa xác định được xu hướng người dùng sẽ tương tác ở thời gian nào, bạn nên đăng bài ở mọi thời gian và nhớ ghi lại thông số.

Khi đã xác định được xu hướng người dùng, bạn nên có một lịch đăng bài cố định. Nội dung phải luôn liên tục, phân bổ đều và được lồng ghép với nhau, tránh bài này nội dung nhiều hơn bài kia.

* Sử dụng hashtag, truy cập vị trí: 

Giả sử người dùng theo dõi hashtag #digitalmarketing thì khi bạn đăng bài và gắn hashtag này. Tất cả người dùng theo dõi hashtag này sẽ thấy được bài của bạn và một khi bài viết của bạn đủ hay, đủ hấp dẫn sẽ thu hút người dùng ghé sang blog của bạn. Tương tự, truy cập vị trí cũng như vậy. ( khúc này em viết đi viết lại vẫn thấy cấn cấn )

* Trang trí bio: đây cũng là một cách nhằm dẫn dắt người dùng đến những sản phẩm/ dịch vụ mà bạn hướng đến hoặc là có thể ghé thăm những trang mạng xã hội khác của bạn. 

                                                                                          Cre: Recep Emre Erçetin

Trang bio của bạn phải luôn đầy đủ các mục thông tin về tên, từ khóa ngành nghề hoặc một ngách nào đó mà bạn hướng đến. Ngoài ra, các nền tảng mạng xã hội khác như Youtube, Tiktok, Facebook của người dùng luôn được đề cập đến trên trang bio nhằm dẫn dắt người dùng ghé thăm, mở rộng phạm vi tiếp cận của họ.

Trang trí bio tùy theo sự sáng tạo của riêng bạn nhưng hãy làm nổi bật phần chữ và tiêu đề. Điều đó sẽ giúp khán giả, khách hàng của bạn dễ dàng thấy được những thông tin bổ ích mà bạn muốn mang đến cho họ.

Một vài website hỗ trợ việc tạo bio bạn có thể tham khảo: BioLink, Simple PageATPLink,..

* Tổ chức các minigame: đây là cách tăng lượt theo dõi và truy cập hiệu quả nhất. Bởi vì tâm lý người dùng rất thích được “tặng”, vừa chơi vừa vui và vừa có quà.

Có 2 dạng mini game phổ biến: 

  • Minigame có kinh phí: tặng voucher, khóa học, sản phẩm (quần áo, mỹ phẩm,..)
  • Minigame không có kinh phí: ebook, sách pdf, sản phẩm tự thiết kế (lịch, poster,..)

    2.4. Trang trí sau khi tạo blog cá nhân trên Instagram 

Trang trí blog cũng là một cách thu hút người dùng với bố cục hợp lý, màu sắc cân đối hài hòa, cỡ chữ, font chữ phù hợp với từng ngách, từng nội dung. 

                                                                                       

                                                   Cre: Hootsuite

Hãy tham khảo một vài công cụ hỗ trợ dưới đây để giúp cho việc trang trí blog trên Instagram của bạn được dễ dàng và sinh động hơn: 

  • Công cụ chỉnh sửa, template : Canva, Freepik, Photoshop, Illustrator, Picsart,…
  • Công cụ hình ảnh: Pinterest, Pixabay, Pexels,…
  • Công cụ chỉnh sửa video: Capcut, Blender, Shotcut,…   

Kết luận:

Với lượng truy cập lớn như instagram hiện nay thì việc xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh hay thậm chí là xây dựng thương hiệu cá nhân là việc không quá khó khăn. Hãy chăm chỉ, kiên trì nhất định sẽ thành công. 

Xem thêm: 

7 ngày làm chủ Content Marketing

Bí kíp SEO – Vũ khí leo ranh trên công cụ tìm kiếm 

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?