Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

công cụ nghiên cứu từ khóa

TOP 15 công cụ nghiên cứu từ khóa thông dụng nhất dành cho SEO-er

Table of Contents

Nắm vững 15 công cụ nghiên cứu từ khóa sau giúp bạn đạt được hiệu quả trong chiến lược Content Marketing. Nếu bạn là một người đang nghiên cứu về SEO, đừng bỏ qua bài viết này nhé !

1. Google Trends – công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu 

Google Trends được xem là một công cụ nghên cứu từ khóa giúp cập nhật những từ khóa hot nhất, theo xu hướng và có lượt tìm kiếm cao nhất.

Với tính năng hữu ích cho biết được tần suất tìm kiếm từ khóa của người dùng tại một khung giờ cụ thể và vị trí truy cập của người dùng đó. Bằng cách tận dụng những dữ liệu này, bạn có thể biết được nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến và thậm chí là vị trí khách hàng của bạn. 

công cụ kiểm tra website chuẩn SEO

Công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO

Đây là một công cụ hữu ích mà bạn nên lưu lại vì các từ khóa mới sẽ luôn được cập nhật trong 24 giờ qua và gửi trực tiếp vào email cho bạn. 

Đối với newbie đang tập tành viết blog thì đây cũng là một công cụ nghiên cứu từ khóa lý tưởng dành cho bạn. Tất cả những thị trường, những ngách mà bạn quan tâm hay thậm chí là những chủ đề mới lạ đều có mặt ở đây. Chắc chắn bạn không thể bí ý tưởng được.

Ngoài tính năng gợi ý các từ khóa tìm kiếm như trên thì công cụ này còn giúp so sánh giữa các công ty với nhau và thông số về thị hiếu của người tiêu dùng. 

2. Google Search Console – công cụ nghiên cứ từ khóa hữu hiệu 

Google Search Console là công cụ nghiên cứu từ khóa  giúp theo dõi những xếp hạng, những truy cập, hiệu suất và khắc phục sự cố của trang web. Kết quả này giúp bạn biết được web đã thật sự tối ưu chưa. 

Ví dụ: một doanh nghiệp sử dụng trang web này nhằm mục đích xác nhận rằng trang web của họ đã hoạt động chưa và hoạt động như thế nào, có thân thiện với di động hay không. 

Một số tính năng cơ bản của công cụ nghiên cứu từ khóa này: 

  • Thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web 
  • Kiểm tra, sửa chữa và bảo mật web tránh các phần mềm độc hại
  • Xem xét kết quả tìm kiếm liên quan đến web
  • Theo dõi, so sánh hiệu suất web theo thời gian
  • Đo lường phản ứng khách hàng khi truy cập web
công cụ kiểm tra website chuẩn SEO

Công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO

3. Google Keyword Planner – công cụ kế hoạch nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

Google Keyword Planner là công cụ lập kế hoạch từ khóa giúp nghiên cứu từ khóa, định lượng tìm kiếm, tối ưu hóa web để hoạt động trong SERP. Bằng cách sử dụng từ khóa phù hợp và quảng cáo sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập, chuyển đổi trực tiếp đến trang. 

Một số tính năng cơ bản của công cụ nghiên cứu từ khóa này:

  • Khám phá, nghiên cứu, đánh giá các từ khóa tìm kiếm mới
  • Xem số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho các từ khóa
  • Giúp xác định chi phí phù hợp cho kế hoạch Content Marketing
  • Tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mới

 4. SEMRush 

16 công cụ giúp tối ưu hóa chuẩn SEO

16 công cụ giúp tối ưu hóa chuẩn SEO

Semrush là công cụ nghiên cứu từ khóa giúp các doanh nghiệp, marketer chạy các chiến lược kỹ thuật số nhưng tập trung chủ yếu vào SEO. Với công cụ này, bạn có thể: 

  • Phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh
  • Nghiên cứu từ khóa và hoàn thành mục tiêu 
  • Xây dựng liên kết: back link, internal link,…
  • Theo dõi quá trình của chiến dịch

Bạn phải bỏ ra một chút chi phí cho công cụ này. Vì thế, các chiến dịch marketing sẽ được theo dõi và cập nhật liên tục, từ đó rút ngắn thời gian và đẩy nhanh quá trình tiếp cận khách hàng.

6. SpyFu 

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

SpyFu là công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO, nghiên cứu PPC, phân tích dữ liệu. Cụ thể:

  • Nghiên cứu từ khóa, so sánh các miền
  • Tạo liên kết ngược và chuyển đổi
  • Phân tích SERP
  • Theo dõi xếp hạng web, xếp hạng từ khóa

Công cụ này cung cấp những số liệu về điểm độ khó của từ khóa. KDS sẽ giúp bạn hiểu quá trình SEO đã đạt đến mức độ nào. Cụ thể:

  • KDS trên 70% độ khó cao. Điểm từ khóa khó càng cao thể hiện tỉ lệ cạnh tranh cao, lúc này bạn cần mở rộng quá trình SEO, xây dựng các liên kết và chuyển đổi. Bạn phải dành nhiều thời gian cho loại từ khóa này vì khó có thể cạnh tranh lại.
  • KDS từ 30% đến 70% độ khó từ khóa trung bình. Từ khóa này tương đối ổn hơn, hãy cố gắng xếp hạng cho các từ khóa này vì tính cạnh tranh không quá cao. 
  • KDS dưới 30% độ khó từ khóa thấp. Đây là loại từ khóa dễ xếp hạng nhất vì khả năng cạnh tranh rất thấp. Tuy nhiên, sự cạnh tranh không cao dẫn đến lượt tìm kiếm của khách hàng hầu như không có. 

Việc xác định 3 mức độ trên giúp bạn theo dõi được mức cạnh tranh của web cũng như là lượt truy cập, tìm kiếm của khách hàng.

7. Ahrefs Keyword Explorer 

Ahrefs Keyword Explorer cũng là một công cụ nghiên cứu từ khóa sở hữu 300 triệu từ khóa mà bạn nên lưu lại. Công cụ này thường xuyên cập nhật dữ liệu hàng tháng và các từ khóa mới chưa từng thấy trước đây. 

Ví dụ: từ khóa “iphone 7”

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

Đây là từ khóa ở mức độ khó cao với lượt tìm kiếm rộng rãi. Khi bạn tìm kiếm từ khóa trên công cụ này và không hiện các số liệu như trên ví dụ, chỉ hiện dòng dữ “không có dữ liệu”. Điều này thể hiện mức độ từ khóa là chưa phổ biến và khi được phổ biến thì những dữ liệu mới sẽ được cập nhật vào tháng sau.

8. KWFinder 

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

Công cụ tìm kiếm từ khóa KWFinder là một phần của công cụ SEO Mangools. Công cụ này tập trung vào việc nghiên cứu từ khóa “ngắn”, “dài” và việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh không phải là thế mạnh. Có thể xem công cụ này tương tự với Ahrefs.

9. Keyword Discovery 

Keyword Discovery cũng là một công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép bạn xem bảng xếp hạng của các từ khóa vào những tháng trong năm. Một ví dụ về từ khóa “marketing”

Công cụ này hỗ trợ cho phép bạn thấy được lượt tìm kiếm từ khóa nhiều nhất dựa vào URL, thứ hạng tăng giảm của từ khóa trong 30 ngày qua. 

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

10. Keyword Tool Dominator 

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

Keyword Tool Dominator là công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí. Một điểm đặc biệt khác là công cụ này tập trung chủ yếu vào thị trường thương mại điện tử. Công cụ từ khóa miễn phí cho Amazon, eBay, Google, Walmart, Bing, Youtube. Các từ khóa “thực” được người dùng “thực” sử dụng làm công cụ tìm kiếm “thực”.

Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ dễ dàng tìm thấy từ khóa cho đối tượng mục tiêu của mình và thậm chí còn ngạc nhiên hơn khi bạn thấy đối tượng mục tiêu của mình đang thực sự tìm kiếm những gì.

11. Keywords Everywhere 

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

Keywords Everywhere là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, đây là tiện ích mở rộng Chrome. Một số tính năng có sẵn:

  • Tìm kiếm từ khóa – từ khóa đuôi dài
  • Số liệu, biểu đồ xu hướng
  • Chỉ số SERP, chỉ số Youtube,..
  • Phân tích trang, phân tích đối thủ

12. Keyword Tool.io 

Với phiên bản miễn phí, Keyword Tool.io tạo ra hơn 750 cụm từ khóa đuôi dài cho mọi cụm từ tìm kiếm về bất kỳ chủ đề nào bằng cách sử dụng Google Autocomplete.

Công cụ nghiên cứu từ khóa là giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner vì một lý do đơn giản – nó được tạo đặc biệt để trích xuất hàng nghìn từ khóa hữu ích từ Google Suggest trong tích tắc.

Và hầu hết những công cụ của Google đều có sự kết hợp qua lại lẫn nhau. Đồng thời, tiết kiệm thời gian khi chỉ cần vào web là có thể xài được mà không cần đăng nhập qua bất kỳ tài khoản nào. 

14. AnswerThePublic 

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

Các tính năng cơ bản của công cụ nghiên cứu từ khóa này: 

  • Thực hiện tìm kiếm hàng ngày không giới hạn bằng 1 tài khoản
  • Tự động lưu các báo cáo bất cứ lúc nào bạn muốn
  • Dễ dàng so sánh dữ liệu từ khóa ngoài giờ và lấy ý tưởng từ khóa mới (ví dụ: bạn có thể tạo một báo cáo cho “WordPress” ngay hôm nay và tạo một báo cáo khác cho cùng một cụm từ khóa “WordPress” sau một vài tháng và xem những đề xuất từ ​​khóa mới nào đang được tìm kiếm)
  • Đề xuất các từ khóa và hình ảnh hóa

15. Google Rank Checker 

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

Google Rank Checker là công cụ nghiên cứu từ khóa cung cấp các tính năng nổi bật: 

  • Kiểm tra  thứ hạng của Google Ads
  • Theo dõi các tính năng SERP của Google
  • Khối lượng tìm kiếm và dự báo lưu lượng
  • Theo dõi độ sâu lên top 200
  • Cung cấp dữ liệu API

Kết luận

15 công cụ nghiên cứu từ khóa dành cho SEO phổ biến . Hầu hết các công cụ đều có các công dụng tương tự nhưng xét về phương diện tiện dụng thì bạn nên sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa của Google vì sự phố biến của nó. Các dữ liệu Google cung cấp đều dựa trên lượt tìm kiếm từ chính khách hàng của Google.

 

 

Nguyệt Phạm
Nguyệt Phạm
Xin chào, tôi là Nguyệt Phạm, hiện đang là Content Marketing Leader tại Digifox. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing tại nhiều mảng như Thời trang, Nội thất, Đồ gia dụng, Làm đẹp,..., tôi sẽ dùng kiến thức và trải nghiệm của mình để chia sẻ cho bạn, giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng chuyên môn về Content Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?