Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Cách quản lý nhóm Facebook

6 cách quản lý nhóm Facebook hiệu quả mà bạn nên biết

Table of Contents

Bạn vừa mới tạo một nhóm trên Facebook? Bạn đang loay hoay tìm cách quản lý sao cho hiệu quả? Hãy để Digifox mách bạn 6 cách quản lý nhóm Facebook hiệu quả nhé.

1. Bật thông báo cho nhóm của bạn

Có hai loại thông báo bạn sẽ nhận được: thông báo về bài đăng và thông báo về yêu cầu thành viên. Nếu group của bạn chỉ có một mình bạn quản lý thì bạn sẽ nhận được cả hai thông báo trên hoặc nếu có hai admin trở lên thì bạn có thể phân công một người chịu trách nhiệm phần thông báo bài đăng (bài thảo luận) và một người chịu trách nhiệm phần yêu cầu thành viên.

Bạn phải đảm bảo rằng thông báo được cập nhật và xử lý thường xuyên. Điều đó giúp cho bài đăng trong nhóm của bạn luôn được tương tác cũng như bạn có thể xét duyệt thành viên vào nhóm sớm nhất có thể để họ có thể tham gia vào cộng đồng bạn tạo ra.

Để bật thông báo về bài đăng mới,

Quản lý nhóm facebook
Quản lý nhóm facebook

Vào phần Menu

Quản lý nhóm facebook

Chọn Nhóm


Quản lý nhóm facebook

Tiếp tục chọn Nhóm của bạn. Chọn Nhóm bạn quản lý

Quản lí nhóm facebook

Chọn Quản lý phía bên dưới ảnh bìa.

Quản lý nhóm facebook

Nhấn chọn một trong hai kí hiệu Cài đặt.

quản lý nhóm facebook

Chọn Thông báo.

Quản lý nhóm facebook

Cuối cùng chọn Tất cả bài viết vậy là bạn đã bật thông báo cho tất cả các bài viết trong nhóm rồi.


Để bật thông báo về yêu cầu thành viên mới,bạn làm tương tự như bật thông báo về bài đăng.Vào phần Menu chọn Nhóm tiếp tục chọn Nhóm của bạn. Chọn Nhóm bạn quản lý chọn Quản lý phía bên dưới ảnh bìa chọn Thông báo

Mục Thông báo về yêu cầu làm thành viên bạn chọn Bật. Vậy là mỗi khi có ai đó gửi yêu cầu tham gia nhóm admins đều sẽ nhận được thông báo.

2. Cài đặt quyền riêng tư

quản lý nhóm facebook

Nhóm công khai, hoặc là

Quản lí nhóm facebook

Nhóm riêng tư, tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu xây dựng nhóm của bạn. Nếu bạn muốn “tuyển chọn” những thành viên thật chất lượng và muốn cải thiện tương tác trong nhóm bạn có thể cài đặt thành Nhóm riêng tư.

Khi bạn chuyển nhóm sang chế độ riêng tư, bạn cần làm ít nhất ba việc sau đây:

  1. Đặt câu hỏi cho thành viên muốn tham gia vào nhóm.
  2. Lời yêu cầu/cảnh báo trước khi đồng ý tham gia nhóm.
  3. Đặt ra quy tắc khi tham gia vào nhóm.

Lưu ý: để thực hiện cài đặt quyền riêng tư bạn phải là Quản trị viên của nhóm, nếu bạn là Người kiểm duyệt thì rất tiếc bạn không thể thực hiện thao tác này.

3. Chỉ định quản trị viên và người kiểm duyệt

Quản lí nhóm Facebook
quản lý nhóm facebook

Khi tạo Nhóm, bạn sẽ tự động trở thành Quản trị viên của Nhóm. Điều đó nghĩa là bạn có tất cả quyền hạn đối với nhóm bạn tạo ra bao gồm việc chỉ định Quản trị viên và Người kiểm duyệt. Bạn có thể hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa Quản trị viên và Người kiểm duyệt tại đây.

  • Vị trí Người kiểm duyệt và Quản trị viên đều có thể do một mình bạn đảm nhận. Nhưng nếu nhóm của bạn có rất nhiều thành viên và cũng có rất nhiều vấn đề cần xử lý thì việc bạn cần làm là thêm Người kiểm duyệt cho nhóm của bạn.
  • Người kiểm duyệt có vai trò như một “bảo vệ”, họ sẽ xem xét và duyệt những bài đăng có nội dung phù hợp với nhóm, đảm bảo rằng các bài viết được đăng tải thực sự hấp dẫn và lôi cuốn người xem. Bên cạnh việc xét duyệt bài đăng Người kiểm duyệt còn đảm nhận trách nhiệm là “phản hồi” các yêu cầu tham gia nhóm của thành viên mới.

4. Quản lý thành viên

Quản lí nhóm facebook

Đối với những nhóm riêng tư yêu cầu đội ngũ admin của bạn phải kiểm tra thông báo xét duyệt thành viên thường xuyên và phải có khung giờ nhất định để đảm bảo rằng bất cứ khi nào có thành viên yêu cầu tham gia sẽ được xét duyệt nhanh nhất, đồng thời là để tránh trường hợp

Khi bạn thường xuyên kiểm tra các thông báo về bài đăng cũng như thành viên nhóm bạn sẽ kịp thời phát hiện những thành viên cố ý vi phạm quy tắc trong nhóm đặt ra. Khi đó bạn có thể thực hiện các biện pháp cảnh cáo đối với những thành viên đó hoặc nặng hơn là xóa khỏi nhóm. Việc làm này đảm bảo cho nhóm trên Facebook của bạn ngày càng trở nên chất lượng và chuyên nghiệp hơn.

5. Lên lịch đăng bài

quản lí nhóm Facebook
Quản lí nhóm Facebook

Tại sao cần phải lên lịch đăng bài?

Có 3 lý do bạn cần phải lên lịch đăng bài:

  • Thứ nhất, khi bạn lên bài cho nhóm vào khung giờ nhất định sẽ tạo được dấu ấn đặc trưng của nhóm đối với thành viên. Chỉ cần đến khoảng thời gian đấy những thành viên ngóng chờ bài đăng của nhóm sẽ lập tức lao vào tương tác (like, share, comment). Điều này giúp cho nhóm của bạn có một lượng tương tác ổn định.
  • Thứ hai, khi lên lịch đăng bài thì đương nhiên là bạn cũng đã biết “khung giờ vàng” để đưa bài đăng trong nhóm tiếp cận tới thành viên nhiều nhất có thể. Điều này cũng là bí kíp để bài đăng có thể ở trạng thái được tương tác nhiều hơn so với các khung giờ khác.
  • Cuối cùng, khi lên lịch cho bài đăng bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, dành thời gian đó để học thêm nhiều cách để xây dựng group Facebook phát triển hơn.

Sau đâu là cách lên lịch cực đơn giản cho nhóm Facebook:

Bước 1: Vào nhóm của bạn quản lý, trong giao diện nhóm bạn ấn vào mục tạo bài đăng,

quản lí nhóm facebook
Quản lý nhóm facebook
Quản lí nhóm Facebook
Quản lí nhóm Facebook

Chọn Lên lịch ấn vào đây là bạn đã có thể chọn giờ và ngày tháng cho bài viết của bạn rồi.

Quản lí nhóm facebook
Quản lí nhóm facebook

Sau khi chọn được “khung giờ vàng” bạn chọn Lưu ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Bạn có thể lên lịch cho nhiều bài đăng nhằm tối ưu hóa thời gian lên bài cho nhóm. Vậy là bạn đã hoàn thành thao tác lên lịch cho bài đăng rồi.

6. Sử dụng phần mềm hỗ trợ phân tích, quản lý nhóm Facebook hiệu quả.

quản lí nhóm facebook
Quản lí nhóm facebook

Bạn muốn group Facebook của bạn tăng trưởng hiệu quả và mạnh mẽ hoặc chỉ đơn giản là bạn chỉ muốn tự mình quản lý nhóm Facebook nhưng vẫn hiệu quả thì hãy thử tìm đến các phần mềm hỗ trợ sau nhé.

Dưới đây là top những phần mềm hỗ trợ quản lý nhóm Facebook hiệu quả và dễ dùng nhất mà Digifox.vn có thể mang đến cho bạn:

  • Phần mềm quản lý nhóm facebook Ninja Group Các tính năng mà Ninja Group mang lại cho người dùng:
    • Quản lý số lượng group lớn
    • Quản lý bài viết đã đăng trên group
    • Tự dộng duyệt thành viên và bài viết theo điều kiện
    • Quản lý thành viên ưu tiên đăng bài trên group
  • Phần mềm quản lý nhóm Facebook Abit Các tính năng mà Abit có thể hỗ trợ bạn:
    • Xóa tất cả các bài đăng, bài chia sẻ mà bạn không muốn giữ lại trong nhóm
    • Nhắc nhở các thành viên vi phạm chính sách
    • Báo cáo hoạt dộng với admin group
    • Duyệt yêu cầu tham gia group tự động
  • Phần mềm quản lý group Facebook Fplus Các tính năng mà Flus mang đến cho người dùng:
    • Quản lý, kiểm duyệt nội dung và thành viên trên các Group.
    • Xóa, loại bỏ bài viết, comment chứa từ khóa được chọn.
    • Ưu tiên bài đăng của các thành viên được chọn.
    • Đăng bài tự dộng

Trên đây Digifox vừa cung cấp cho bạn 6 cách quản lý nhóm Facebook hiệu quả mà chúng tôi đã nghiên cứu mong rằng bài viết này giúp ích cho bạn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy thêm ngay vào “bí kíp” quản lý group Facebook của bạn nhé.

Eric Tran
Eric Tran
Eric Tran (Trần Quốc Tuấn) hiện đang là Head of Marketing & Co-Founder Tại Digifox. Anh có kinh nghiệm hơn 5 năm trong mảng Digital Marketing, anh từng quản lý và tham gia với vai trò quản trị, tư vấn giúp các doanh nghiệp lớn nhỏ như Topica, Jaxtina, Go2Joy... tăng trưởng doanh thu bền vững nhờ Inbound Marketing.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?