Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Facebook page là gì? 7 điều cần biết về facebook page

Table of Contents

 Facebook page là hình thức mạng xã hội đang ngày càng được các doanh nghiệp, tổ chức ưu tiên sử dụng với mục đích quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Thông qua facebook page, bạn có cơ hội tiếp cận với hơn 2 tỉ người dùng mạng xã hội này, từ đó thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy cùng Digifox tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

1. Facebook page là gì ?

 Facebook page là một tài khoản facebook công khai của các doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu, cơ quan hoặc những người nổi tiếng. Nếu tài khoản facebook cá nhân có chế độ kết bạn thì facebook page lại có chế độ “thích (like)” và khác với tài khoản cá nhân chỉ có tối đa 5000 bạn bè, facebook page lại không giới hạn lượt thích trang.  

 Facebook page hiển thị công khai và cập nhật trạng thái, sự kiện, ảnh, video… cùng với nhiều tính năng, công cụ độc đáo khác. Với các doanh nghiệp hay tổ chức, cá nhân thì facebook page ảnh hưởng lớn đến danh tiếng xã hội của họ.

2.  Các loại facebook page

2.1. Công ty, tổ chức

 Loại facebook page này phù hợp với các công ty, tổ chức có nhiều địa điểm hoạt động và giờ làm việc khác nhau dẫn đến không có nhu cầu thiết lập địa điểm cụ thể. Đây là loại facebook page dành cho các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ/ địa phương, các trường học, học viện… Để hoàn thiện hồ sơ facebook page bạn cần lựa chọn danh mục loại hình tương ứng với công ty, tổ chức của bạn.

 Ví dụ: Bạn muốn lập facebook page của 1 trường Đại học thì ở mục loại hình bạn sẽ chọn danh mục “Đại học” hoặc “Trường học”.

facebook marketing

Trường học

2.2. Thương hiệu, sản phẩm

 Với các công ty, doanh nghiệp hay thậm chí là các cửa hàng nhỏ thì việc tiếp thị sản phẩm trên nền tảng Facebook là điều hết sức cần thiết và ngày càng được chú trọng. Thông qua mạng xã hội lớn nhất hiện nay với khoảng 1 tỉ người dùng truy cập mỗi ngày, bạn có thể tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng, tạo ra lượng chuyển đổi cao giúp đạt được hiệu suất trong các chiến lược marketing.

Thương hiệu

2.3. Nghệ sĩ, nhân vật của công chúng

 Loại facebook page này dành cho những cá nhân, tập thể muốn quảng bá bản thân, là nơi để các nghệ sĩ, người nổi tiếng giao lưu, chia sẻ, tương tác với người hâm mộ. Vì vậy hiện nay các nghệ sĩ hay KOL đều đầu tư xây dựng hình ảnh bản thân trên page facebook để nâng cao sự hiện diện cũng như sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội này.

 Với loại facebook page này các nghệ sĩ cũng cần chọn danh mục tương ứng với vai trò của mình như “Ban nhạc/ Nghệ sĩ/  Nhạc sĩ…” hoặc chung nhất là “Người của công chúng”

Người của công chúng

2.4. Hoạt động cộng đồng

 Với các tổ chức từ thiện, câu lạc bộ, hội nhóm hay tổ chức phi lợi nhuận thì đây chính là loại facebook page thích hợp nhất. Loại này không có danh mục để lựa chọn lĩnh vực hoạt động tương ứng

3.  Một số khái niệm liên quan đến facebook page 

  • Page Admin: quản trị page facebook là người tạo ra trang, đóng vai trò xây dựng và phát triển trang. Admin cũng là người thực hiện các thao tác thay đổi nội dung trên trang và có thể chỉ định người khác làm quản lý trang.
  • Verified Page: là trang facebook đã được xác thực và có tích xanh của facebook.
  • Post Reach: là số lượng người xem đã thấy bài post bạn đăng trên facebook page.
  • Seeding facebook: là việc bạn chủ động tạo ra tương tác hay các cuộc nói chuyện trên trang facebook để thu hút sự chú ý của khách hàng trên các bài đăng quảng cáo. Đây có thể coi là một hình thức PR sản phẩm có hiệu quả, là một cách làm vô cùng thông dụng đối với các trang kinh doanh.
  • Facebook ads: dịch vụ quảng cáo của facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo sản phẩm trên facebook.
  • Suggested page: là trang được facebook đề xuất. Khi trang facebook của bạn được đề xuất thì lượt thích trang sẽ tăng lên, có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn vì các bài đăng sẽ hiển thị trên newsfeed của người dùng có quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nếu được như vậy thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí chạy quảng cáo facebook.

4. Lợi ích của facebook page

 Facebook page có khả năng kết nối với khách hàng rất hiệu quả: Facebook là mạng xã hội lớn với số lượng khoảng 2,9 tỉ người dùng mỗi tháng, vì vậy sử dụng trang facebook sẽ giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng mới và tăng mức độ trung thành của các khách hàng cũ.

 Sử dụng facebook page cũng giúp bạn đo lường, phân tích cụ thể các dữ liệu về người dùng để từ đó khai thác, sáng tạo thêm những nội dung phù hợp với thị hiếu nhằm gia tăng lượng khách hàng, người theo dõi trang.

 Facebook page cũng giúp xây dựng hình ảnh tin cậy, gần gũi hơn với khách hàng. Là nơi tương tác, giao lưu rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, người theo dõi.

5.  Cách tạo facebook page

Việc tạo một trang facebook page là vô cùng đơn giản và nhanh gọn kể cả đối với những người mới biết đến loại trang này. Dưới đây sẽ hướng dẫn ngắn gọn các bước cơ bản để tạo ra một facebook page. 

Bước 1: Tạo trang facebook

 Tại trang facebook cá nhân của bạn trên điện thoại, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn mục “Trang” và ấn nút “Tạo” . Đối với máy tính, bạn ấn mục “Trang” bên trái màn hình và ấn “Tạo trang mới” như dưới đây.

Tạo trang facebook

 Tiếp theo điền một số thông tin cơ bản như “Tên trang, Hạng mục trang hay Mô tả” phù hợp với định hướng trang của bạn. Sau đó ấn “Tạo trang”

Tạo trang facebook

Bước 2: Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa của trang

 Cập nhật ảnh trên trang của bạn. Với các doanh nghiệp hoặc tổ chức thì thường sử dụng logo hoặc hình ảnh đặc trưng của mình và thường hình ảnh này sẽ nhất quán với các nền tảng mạng xã hội khác nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng.

Sau khi thêm ảnh đại diện và ảnh bìa trang phù hợp, ấn nút “Lưu” là bạn đã có 1 facebook page cho riêng mình.

Bước 3: Chỉnh sửa thông tin hồ sơ trang

 Để hoàn thiện các thông tin về trang như địa chỉ, phương thức liên hệ, trang web, giờ hoạt động,… nhấn vào mục “Cài đặt” 

Tạo trang facebook

Ở đây bạn có thể thay đổi thông tin trang đã chọn lúc đầu hoặc cập nhật thêm những mục giới thiệu về trang như thông tin liên hệ hay địa chỉ.

Tối ưu URL

 Như đã giới thiệu ở phần khái niệm liên quan đến facebook page thì người lập trang sẽ là người quản trị của trang. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi hoặc bổ sung thêm admin bằng cách chọn “Vai trò trên trang”. 

 Không chỉ Quản trị viên mà ở đây bạn cũng có thể bổ sung thêm các vai trò khác như Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo, Nhà phân tích. Bằng cách nhập tên bạn bè vào ô trống, bạn đã chia sẻ vai trò với người khác để đồng quản lí trang.

 Đến đây về cơ bản bạn đã có được 1 trang facebook hoàn chỉnh. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các bước tạo facebook page bạn có thể tham khảo bài viết “Cách tạo trang facebook với 5 bước cơ bản” tại đây.

6.  Các tính năng nổi bật trên facebook page

6.1. Thông tin hồ sơ

 Khác với hồ sơ facebook cá nhân thì hồ sơ facebook page đa dạng với đầy đủ thông tin mà khách hàng quan tâm khi ấn vào xem trang của bạn như: địa chỉ, phương thức liên lạc, thời gian hoạt động, hạng mục, tên người dùng đặc trưng,…

 Việc hoàn thiện thông tin hồ sơ cũng là một cách giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp hay sản phẩm bạn muốn cung cấp cho thị trường.

6.2. Hộp thư

 Bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp tin nhắn và trả lời tự động giúp nhanh chóng hồi âm và xử lý các tin nhắn từ khách hàng.

Vào Cài đặt trang, chọn mục Nhắn tin và Thiết lập tin trả lời tự động để tạo những tin nhắn tự động.

Ví dụ ở mục Trả lời nhanh: Khi có tin nhắn đến trang facebook của bạn, messenger sẽ tự động trả lời câu bạn đã cài đặt sẵn như hình dưới đây.

 Hoặc bạn cũng có thể tạo ra các Câu hỏi thường gặp, cho phép người dùng nhấp vào và sẽ nhận được câu trả lời tự phục vụ. Cụ thể là, chế độ này giúp hiển thị câu hỏi thường gặp dưới dạng tin nhắn gợi ý mà một người gửi đến trang của bạn. Khi người đó gửi câu hỏi gợi ý, câu trả lời tự động bạn đã cài đặt từ trước sẽ hiện ra. 

 Đây là một tính năng cực kì hữu ích đối với các trang facebook kinh doanh giúp nhanh chóng trả lời tin nhắn từ khách hàng.

6.3. Công cụ

Facebook page hiện nay có đi kèm với rất nhiều công cụ miễn phí, rất hữu ích, phục vụ cho hoạt động kinh doanh, tiếp thị sản phẩm của các doanh nghiệp. Có thể kể đến các công cụ như “Đặt hàng” xử lí tự động các đơn hàng, “Sự kiện”, “Cuộc hẹn” để phát triển cơ sở khách hàng,…

Ở đây có những ứng dụng hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần chọn ứng dụng mình muốn và nhấn nút “Kết nối” là trang của bạn đã được liên kết với công cụ đó. 

6.4. Đăng bài

Cách tốt nhất để duy trì sự kết nối, tương tác với khách hàng là tạo các bài đăng thường xuyên. Bạn có thể sử dụng tính năng hẹn lịch để bài post của bạn cập nhật vào đúng khung giờ bạn mong muốn nhất, tránh việc bạn quên đăng bài vào khung giờ lý tưởng. 

Facebook page

 Nhấn chọn mục “Công cụ đăng”, chọn Lịch đăng bài và set lịch cho bài đăng theo ý muốn của bạn.

 Hoặc bạn có thể chọn trực tiếp mục “Tạo bài viết” trên trang và chọn lịch đăng bài.

 Với các bài đăng bạn nên chọn khoảng thời gian có nhiều người sử dụng facebook nhất để gia tăng độ tiếp cận đến người dùng. Và khi đăng bài hãy thêm nút hành động để khuyến khích mọi người chuyển đổi ý muốn thành hành động thực tế.

7.  Các cách tối ưu facebook page

 Để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trang facebook trên công cụ tìm kiếm nhằm tiếp cận với lượng lớn khách hàng thì bạn có thể thực hiện các cách tối ưu trang facebook dưới đây:

7.1. Chọn tên page hay và độc đáo

 

Tạo trang facebook

Khi xem 1 trang facebook thì có lẽ điều chúng ta để ý đầu tiên chính là tên trang. Vì vậy để khách hàng dễ dàng tìm kiếm cũng như nhớ được sự hiện diện của công ty, doanh nghiệp của bạn thì đầu tiên cần phải chọn cho page một cái tên thật mới mẻ, độc đáo và nếu được thì nên đặt tên liên quan đến mặt hàng hay dịch vụ bạn đang kinh doanh 

7.2. Tối ưu URL trang facebook

Nếu sử dụng URL mặc định thì sẽ rất dài, khó nhớ và khó gây ấn tượng với người xem. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa URL khiến nó trở nên ngắn gọn, dễ nhớ hơn bằng cách vào phần Cài đặt chọn mục Thông tin trang và chỉnh sửa Tên người dùng. 

 Bạn bên đặt tên URL khớp với tên trang facebook hoặc thương hiệu của bạn thì sẽ giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng tốt hơn.

7.3. Hoàn chỉnh thông tin hồ sơ facebook page

 Cập nhật và hoàn thiện hồ sơ trang giúp khách hàng nắm rõ được những thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn như địa chỉ, lịch hoạt động hay các phương thức liên lạc. Hơn thế nữa, Google còn đánh giá cao các trang có chứa nội dung giới thiệu đầy đủ về doanh nghiệp, như vậy sẽ giúp trang của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

7.4. Cập nhật trạng thái trên trang 

 Với mỗi bài đăng trên trang facebook thì 18 kí tự đầu tiên sẽ đóng vai trò như thẻ Meta, vì vậy hãy tận dụng tốt những kí tự đầu, sử dụng từ khóa để tăng thứ hạng tìm kiếm trang trên các công cụ tìm kiếm.

 Facebook page là một công cụ vô cùng hữu ích giúp các doanh nghiệp gia tăng độ nhận biết để tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, tối ưu hóa trang facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến lược Marketing. Bạn có thể tham khảo thêm về các cách tối ưu trang facebook thông qua bài viết “5 cách tối ưu trang facebook hiệu quả” tại đây.

 Với những thông tin về facebook page đã nêu ở trên, hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ, chọn cho mình loại facebook page phù hợp và tận dụng tốt các tính năng có trên trang để giúp hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm của mình được tiến hành một cách thuận lợi.

 

Eric Tran
Eric Tran
Eric Tran (Trần Quốc Tuấn) hiện đang là Head of Marketing & Co-Founder Tại Digifox. Anh có kinh nghiệm hơn 5 năm trong mảng Digital Marketing, anh từng quản lý và tham gia với vai trò quản trị, tư vấn giúp các doanh nghiệp lớn nhỏ như Topica, Jaxtina, Go2Joy... tăng trưởng doanh thu bền vững nhờ Inbound Marketing.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?