Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

TikTok

Bật mí cách xây dựng kênh TikTok bán hàng cho người mới

Table of Contents

Hàng trăm triệu lượt truy cập tiktok mỗi ngày, Tiktok đã mang cho riêng mình một vị trí khổng lồ trong rất nhiều các trang mạng xã hội HOT hiện nay.

Với số lượng truy cập mỗi ngày lớn như vậy thì Tiktok hiện đang là môi trường cực kỳ béo bở cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vẫn chưa biết bắt đầu xây dựng nội dung và bắt đầu cho kênh của mình như thế nào thì mọi người hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Tạo kênh tài khoản doanh nghiệp và thiết lập hồ sơ chính xác rõ ràng nhất

Trước hết bạn phải đăng kí cho mình 1 tài khoản TikTok mang tên thương hiệu bạn muốn đặt.

Sau đó hãy chuyển tài khoản của bạn sang Tài khoản doanh nghiệp để TikTok nhận diện đễ hơn.

TikTok

 

Tiếp theo đó hãy thiết lập cho kênh có 1 hồ sơ thông tin chính xác và rõ ràng nhất. Chắc hẳn nếu bạn là người mua hàng, bạn cũng không muốn mua những nơi không có thông tin cụ thể chính xác đúng không nào.

  • Ảnh đại diện: Bạn nên để logo của công ty, hoặc những hình ảnh có thể gợi nhớ được đến doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh của bạn.
  • Tên: Bạn nên đặt theo tên công ty + sản phẩm bạn muốn hướng tới

VD : Ngành thời trang như Clay Clothing, Chicbae Clothes v.v…..

  • Tiktok ID: nên thể hiện được tên công ty cũng tên kênh của bạn
  • Tiêu sử: Hãy viết 1 đoạn ngắn trong đó giới thiệu về công ty sao cho thật ấn tượng.
  • Các nền tảng khác: Bạn có thể liên kết với tài khoản liên quan như Facebook, Instagram, Shopee.

Khi đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ ảnh cá nhân, hãy đổi tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp để Tiktok nhận diện được bạn tốt hơn cũng như có điều hướng cho kênh của bạn tốt hơn.

2. Các công cụ cần thiết để sáng tạo nội dung trên TikTok

Bạn cảm thấy loay hoay hay khó khăn trong việc tìm những công cụ để thiết kế ảnh, hay chỉnh sửa video không? Dưới đây mình sẽ bật mí cho bạn 2 công cụ đơn giản nhất để nội dung cũng như video của bạn sẽ trở nên xịn xò và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

2.1 Công cụ chỉnh sửa thiết kế ảnh và video Canva

  • Nếu bạn không có ý tưởng sáng tạo, bạn không có khả năng thiết kế thì Canva sẽ là 1 công cụ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó.

  • Các công cụ cực kỳ đơn giản với vô vàn những mẫu thiết kế sẵn, bạn chỉ cần kéo thả với vài thao tác đơn giản đã có những bức ảnh thumbnail rất cuốn hút người xem.
  • Bạn có thể dễ dàng tạo ra 1 video đơn giản chỉ trong 10 phút cùng các tính năng hữu ích như : tách nền, chèn text, hiệu ứng chuyển đổi, thay đổi màu chữ v.v….
  • Gõ vào thanh tìm kiếm cùng từ khóa bạn muốn sử dụng sẽ cho ra những hình ảnh, mẫu thiết kế phù hợp với video của bạn.

Sau khi hoàn tất bạn, bạn hoàn toàn có thể tải xuống và sử dụng chúng.Tham khảo video trên để hiểu những bước cơ bản về thiết kế ảnh trên Canva nhé.

2.2 Capcut – công cụ chỉnh sửa video chuyên nghiệp

  • Canva thì mọi người có thể ít biết đến nhưng khi làm TikTok thì chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua Capcut, 1 công cụ chỉnh sửa video vô cùng chuyên nghiệp và dễ sử dụng.

Video TikToK

  • Các bước để tạo nên 1 video TikTok hoàn chỉnh:

Bước 1: Tải những video bạn cần chỉnh sửa rồi sắp xếp chúng theo thứ tự hợp lý. Hãy cắt đoạn, chỉnh âm lượng, tốc độ video sao cho hợp lý nhất.

Bước 2: Chọn những hiệu ứng chuyển cảnh, bộ lọc màu, chèn text sao cho phù hợp với video.

Sau khi đã hoàn tất các công đoạn, đừng quên chọn âm thanh để video của bạn sinh động hơn.

Bạn muốn nâng cao kỹ năng chỉnh video nhưng không biết sử dụng công cụ? Đừng lo lắng tham khảo ngay: Khóa học Sản xuất video Tiktok triệu view trên Smartphone sẽ giúp bạn thành thạo các công cụ chỉ trong một nốt nhạc.

3. Những lưu ý đặc biệt khi làm nội dung trên TikTok

3.1 Những nội dung cần tránh

  • Sử dụng vũ khí, súng..
  • Có hành vi bạo lực.
  • Để lộ các vùng nhạy cảm.
  • Vấn đề bán hàng ( số điện thoại, mua, bán…)
  • Hình ảnh tai nạn, chết ngườiTikTok

Lưu ý: Nếu bạn cố tình đăng những nội dung trên kênh của bạn TikTok sẽ xét duyệt và khiến kênh bị bóp tương tác rất nhiều.

3.2 Vấn đề bản quyền

  • Nhạc bản quyền: Bạn chỉ nên sử dụng những video của nhạc bản quyền vào những video dưới 1 phút và đặc biệt đừng nên lạm dụng chúng .
  • Bản quyền thương hiệu: Sử dụng hình ảnh của các thương hiệu lớn mà chưa được sự cho phép thì kênh của ban sẽ bị đánh giá xấu vì mạo danh. Từ đó không chỉ kênh bị mất tương tác mà bạn sẽ có nguy cơ bị TikTok xóa kênh ngay lập tức.

3.3 Những lỗi thường mắc phải khi làm video Tiktok

  • Không được xóa, hay reup lại bất cứ video nào trên kênh của bạn dù đã xóa logo.
  • Chủ đề các video không xuyên suốt thống nhất với nhau.
  • Mua kênh có lượng follow sẵn.
  • Không đăng video thường xuyên, tuần đăng 1 video thậm chỉ cả tháng mới lên 1 video.

Xác định tệp khách hàng cho kênh của bạn.

Hãy dành thời gian ra nghiên cứu và tìm kiểu các kênh đối thủ top đầu để xem những người follow họ là tệp khách hàng như thế nào.

Không chỉ có mỗi tệp khách hàng trên Tiktok mà những khách hàng đó có thể ở trên nền mảng mạng xã hội khác, nhưng cũng không ngoại trừ những khách hàng không mong đợi và khách hàng mới.

Dựa vào những dữ liệu mà bạn đã thu thập được, bạn đã có thể xác định được đối tượng khách hàng là những ai, giới tính như thế nào, độ tuổi ra sao. Từ đó có thể lên được kế hoạch nội dung cho kênh của mình.

4. Để video TikTok được lên xu hướng với Tips gì?

4.1 Đăng video vào khung giờ vàng của Tiktok

TikTok

Đây là kết quả mà Influencer Marketing hub đã phân tích trên 100.000 bài viết của TikTok có tỉ lệ tương tác rất cao.

4.2 Sử dụng Hashtags đang thịnh hành của từng thời điểm

  • Việc đặt Hashtags sẽ giúp video của bạn dược hiển thị tốt hơn, dễ để cho người dùng tìm kiếm hơn, nó là 1 phần không thể thiếu trong bất kỳ video TikTok nào.
  • Hãy chọn lọc những Hashtags có liên quan đến nội dung video của bạn nhé.

VD : #trend #foryou #xuhuong #fyp …..

4.3 Cập nhật Trends đang hot

  • Nếu có thể áp dụng được các trend đang hot vào video nội dung của bạn thì đừng ngần ngại mà hãy sử dụng nó ngay trong thời điểm đó.
  • Việc áp dụng theo Trend cũng là 1 cách bạn sẽ tiếp cận dược nhiều khách hàng hơn nữa, nhưng video theo Trend sẽ dược lên xu hướng rất nhanh so với những nội dung khác

4.4 Tương tác với các nội dung tương tự

  • Hãy tương tác với các kênh có nội dung phổ biến, có những video lượt tương tác cao và follow những đối tượng đã tương tác với kênh đó. Chắc chắn khoảng 10%-20% tệp khách hàng đó sẽ follow lại bạn.
  • Đảm bảo những khách hàng đó là tệp chuẩn nhất vì họ cũng thích những nội dung như vậy.

5. Các xu hướng nổi bật nội dung trên TikTok

  • Tiktok khuyến khích người dùng nên xây dụng nội dung theo một chủ đề xuyên suốt. Những video sẽ có mối liên kết với nhau, việc xây dụng như vậy sẽ giúp Tiktok nhận diện doanh nghiệp của bạn dễ hơn. Không nên truyền tải quá nhiều chủ đề khác nhau sẽ khiến người xem thấy nội dung không có ích.
  • Tháng đầu tiên, bạn hãy sử dụng những Hashtags nhất định để TikTok nhận diện được chủ đề bạn đang muốn hướng tới.

Trong 3-5s đầu của video hãy đầu tư sáng tạo để thu hút và giữ chân được người xem. Bạn nên đăng 6 video / tuần những chủ đề có liên quan đến nhau, chắc chặn kết quả của sự chăm chỉ đó sẽ được đền đáp xứng đáng.

Bạn muốn video lên viral nhưng không biết làm content sao cho hấp dẫn? Click TẠI ĐÂY để nhận ngay khóa học content hoàn toàn miễn phí. 

6. Quảng cáo TikTok

Để mang lại 1 hiệu quả tốt cho quảng cáo Tiktok thì bạn phải đầu tư sản phẩm video là điều kiện đầu tiên:

  • Thứ nhất, content của bạn phải hấp dẫn, đầu tư về content khiến người xem có hứng thú từ đó sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người theo dõi.
  • Một Landing page chuyên nghiệp và chỉn chu sẽ chuyển đổi được khách hàng khi mà sản phẩm của bạn đã lôi cuốn được họ.
  • Tiếp đó là bạn cần 1 địa chỉ Email đang hoạt động có thể tiếp cận được người dùng để chạy quảng cáo.
  • Thẻ debit visa/ mastercard để chi trả cho quảng cáo.

Sau đó hãy theo dõi lượt tiếp cận, lượt chuyển đổi để điều chỉnh cho chiến dịch quảng cáo của bạn cho ra 1 kết quả tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của mình về những lưu ý và cách làm nội dung cho người mới xây kênh TikTok để bán hàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn về cách triển khai kênh TikTok.

Tham gia ngay: Khóa Học Quảng cáo TikTok Chuyển Đổi Đơn Hàng Mới Nhất 2022 sẽ giúp bạn nắm chắc toàn bộ kiến thức TikTok Ads cũng như cách tư duy chuyển đổi đơn hàng mang về trăm đơn mỗi ngày cho doanh nghiệp.

Nguyệt Phạm
Nguyệt Phạm
Xin chào, tôi là Nguyệt Phạm, hiện đang là Content Marketing Leader tại Digifox. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing tại nhiều mảng như Thời trang, Nội thất, Đồ gia dụng, Làm đẹp,..., tôi sẽ dùng kiến thức và trải nghiệm của mình để chia sẻ cho bạn, giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng chuyên môn về Content Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?