Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Tổng quan TikTok Ads cho người mới bắt đầu

Table of Contents

1. Giới thiệu tổng quan về TikTok Ads

  • Có thể nói Tiktok dù ra mắt chưa lâu nhưng đã để lại dấu ấn mãnh liệt cũng như sức lan tỏa cực lớn, ứng dụng có lượt tải xuống cao nhất trên thế giới.
  • TikTok Ads ( còn được gọi là quảng cáo TikTok ) đang là từ khóa được các Marketer tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. TikTok Ads là một công cụ để thực hiện các chiến dịch martketing nhằm mở rộng rộng thương hiệu và đẩy mạnh doanh số cho các nhà bán hàng.
  • Vậy hãy cùng tìm hiểu tổng quan TikTok Ads ở bài viết dưới đây nhé.

Dưới đây sẽ là các dạng quảng cáo của TikTok ads sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn để tối ưu chi phí và đạt hiệu quả cao cho chiến dịch của mình.

  • Quảng cáo Brand Takeover

Là dạng quảng cáo hiển thị toàn màn hình của người dùng khi vừa mở ứng dụng từ 3-5s.

Quảng cáo không có âm thanh và hỗ trợ liên kết đến trang đích của website hoặc ứng dụng khác.

TikTok

  • Quảng cáo TikTok Hashtag Challenge

Là hình thức quảng cáo chưa các Hashtags viral, sử dụng các thử thách đơn giản vui nhộn để thu hút người dùng tham gia quay video ngắn về chủ đề đó.

TikTok

Quảng cáo này nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp khách hàng biết đến sản phẩm nhiều hơn. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo này sẽ thấp hơn so với những dạng quảng cáo TikTok khác.

  • Quảng cáo TikTok Infeed Ads

Là quảng cáo xuất hiện dưới dạng hình ảnh và video ngắn từ 5-15s có nút kêu gọi hành động Call to action để dẫn về website hoặc trang ứng dụng mua hàng.

TikTok

Với quảng cáo này bạn có thể tương tác like, share, comment ngay trên quảng cáo và quảng cáo này sẽ trả phí theo ngày.

2. Những chính sách quảng cáo trên TikTok bạn cần nắm vững

  • Video không chứa logo bên thứ ba.
  • Nhạc không chứa nhạc bản quyền.
  • Các từ ngữ sử dụng trên video và landing page không gây hiểu nhầm hoặc nói đến những ngành nghề không được phép quảng cáo như Thuốc lá, BP sinh dục.
  • Tất cả những sản phẩm về dược, mỹ phẩm đều phải có đầy đủ giấy tờ công ty và công bố sản phẩm.
  • Các hoạt động duyệt giấy tờ thủ công, vì vậy rất khó để có thể làm giả hoặc cố ý làm sai lệch, che mờ thông tin.

2.1. Quy trình xét duyệt quảng cáo của Tiktok

  • Sản phẩm và dịch vụ của bạn phải đạt đầy đủ tiêu chí của TikTok Ads
  • Quảng cáo trên TikTok sẽ phải đầy đủ chủ thích, âm thanh, content, hình ảnh.
  • Xác định được độ tuổi mục tiêu và khu vực phù hợp.
  • Landing page phải đạt đầy đủ điều kiện của TikTok.
  • Sự đồng bộ giữa chiến dịch quảng cáo và Landing page.
  • Đa số các chiến dịch quảng cáo sẽ được xét duyệt trong vòng 24h, sau khi được xét duyệt thành công, chiến dịch của bạn sẽ được phê duyệt và đăng tải.

3. Top những ngành hàng nên bán trên TikTok

Chắc hẳn đối với những cá nhân mới bắt đầu bán hàng, kinh doanh online mọi người sẽ không biết bắt đầu bán sản phẩm gì, ngành hàng nào phù hợp thì có thể tham khảo top ngành hàng dưới đây.

TikTok

3.1.Thời trang

  • Sức nóng của ngành hàng thời trang chưa bao giờ giảm nhiệt và luôn được mọi người lựa chọn đầu tiên khi kinh doanh online, với sô vốn bỏ ra ít và lợi nhuận khá cao so với các mặt hàng khác.
  • Phần lớn tệp khách hàng hiện nay trên TikTok đều là Gen Z mua hàng dựa trên cảm xúc, vậy nên các sản phẩm của bạn phải theo trend, mẫu mã đa dạng, theo nhu cầu của số đông. “Trăm người bán vạn người mua” đừng lo ngại khi đã có quá nhiều bán ngành thời trang, nếu sản phẩm bạn thu hút được người dùng thì chắc chắn bạn vẫn sẽ kinh doanh được.

3.2. Mỹ phẩm

  • Nhu cầu làm đẹp hiện nay cũng không thua kém gì nhu cầu thiết yếu như ăn, mặc.
  • Đánh mạnh vào nhu cầu người dùng thì các sản phẩm skincare như: dưỡng da, kem chống nắng, serum là những mặt hàng cực kỳ hot. Đa số mọi người sẽ lên TikTok xem review về sản phẩm cần tìm và sẽ quyết định mua hay không.
  • Đây là sản phẩm người dùng có thể mua đi mua lại nhiều lần nếu sản phẩm của bạn thật sự tốt và có hiệu quả.

Lưu ý: là với mặt hàng này bạn cần trau chuốt về hình ảnh cũng như âm thanh, có thể làm dạng so sánh “befor- after” để khách hàng thấy được sự hiệu quả khi sử dụng sản phẩm.

VD: Nhu cầu làm đẹp hàng ngày thì không thể thiếu: Son, kem chống nắng, kem nền, ….

3.3. Đồ ăn

  • Sau nhu câu về làm đẹp và ăn mặc thì đồ ăn cũng là 1 trong những ngành mang lại doanh thu cực lớn cho các nhà kinh doanh đồ ăn trên TikTok
  • Kinh doanh đồ ăn yêu cầu bạn phải làm được video thu hút hấp dẫn của sản phẩm kích thích được vị giác người xem.
  • Sẽ có 2 dạng đồ ăn cho bạn lựa chọn:
  • Dạng đồ ăn healthy : khi bán dạng đồ ăn này bạn phải có kiến thước về dinh dưỡng, chế độ ăn uống kết hợp thêm hướng dẫn tập luyện chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm.
  • Dạng đồ ăn ngon: dạng này sẽ dễ làm hơn, vì bạn có thể tham khảo rất nhiều nguồn khác nhau, làm sao cho video của bạn tạo được cảm giác “ thèm ăn” khiến người dùng phải đặt mua ngay lập tức.

3.4. Decor trang trí nhà cửa

  • Thệ hệ gen Z hiện nay phần lớn là các bạn trẻ đều ưa thích cuộc sống tự lập nên rất chú trọng về việc trang trí không gian nhỏ cho riêng mình.
  • Những clip trên TikTok hướng dẫn decor trang trí phòng ngủ, phòng bếp đã thu hút rất nhiều lượt xem và tương tác khủng.
  • Với ngành hành bạn hãy chú trọng những sản phẩm mang tính thẩm mỹ và có ứng dụng cao tiện dụng sẽ thu hút được lượng người dùng cực kỳ đông luôn đó.

3.5. Khóa học

  • Hiện nay, giới trẻ lướt TikTok không chỉ để giải trí nữa mà trên đó có vô số những thông tin bổ ích cho họ học tập và làm việc.
  • Vì thế các khóa học online hiện nay rất phù hợp và tiềm năng cho mọi người kinh doanh trên TikTok. Việc học online từ trước đến nay chưa bao giờ là lỗi thời, có thể học mọi lúc mọi nơi rất tiện ích.
  • Với cách thức kinh doanh khóa học, hãy làm cho kênh của bạn thật đơn giản và dễ hiểu chỉ ra những đặc điểm trong khóa học của bạn có khiến người dùng muốn trải nghiệm ngay lập tức.

4. Mức giá bán nào phù hợp với nhu cầu khách hàng trên TikTok

  • Vì tệp khách hàng trên TikTok đa số là giới trẻ Gen Z nên giá bán dao động từ 100k -1 triệu sẽ rất phù hợp.
  • Đặc biệt, để thời gian người mua mua hàng diễn ra nhanh chóng thì mức giá dao động khoảng 150k – 300k.

TikTok

Có thể thấy việc kinh doanh online trên TikTok không khác gì các trang mạng xã hội khác, nhưng đối tượng trên TikTok sẽ hướng tới giới trẻ và bắt trend nhiều hơn, lượt tiếp cận cũng dễ hơn vì đa só Gen Z hiện nay mua hàng rất nhanh và thường mua theo cảm xúc.

Vì thế, bạn chỉ cần tập trung đẩy mạnh vào nội dung video chắc chắn sẽ thu hút được người mua dễ dàng hơn.

Bạn nên cân nhắc chiến lược kinh doanh cũng như chi phí để phù hợp với mục tiêu của mình nhé.

Nhận ngay khóa học “7 ngày làm chủ content marketing” miễn phí TẠI ĐÂY để nắm trọn kiến thức về content làm nội dung.

Tham gia ngay : Khóa Học Quảng cáo TikTok Chuyển Đổi Đơn Hàng Mới Nhất 2022 giúp bạn nắm bắt được toàn bộ kiến thức từ nền tảng về mặt tư duy hệ thống, về vận hành quảng cáo trên nền tảng TikTok và hoàn toàn có thể áp dụng ngay vào thực tế.

 

Nguyệt Phạm
Nguyệt Phạm
Xin chào, tôi là Nguyệt Phạm, hiện đang là Content Marketing Leader tại Digifox. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing tại nhiều mảng như Thời trang, Nội thất, Đồ gia dụng, Làm đẹp,..., tôi sẽ dùng kiến thức và trải nghiệm của mình để chia sẻ cho bạn, giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng chuyên môn về Content Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?