Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Bắt trend

Trend là gì? Bạn có đang bắt trend đúng cách hay không?

Table of Contents

Trend, trending hay hot trend là một trong số những từ ngữ được mọi người biết đến nhiều nhất hiện nay trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết được ý nghĩa của những cụm từ này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp trend là gì, trending là gì, hot trend là gì cũng như giúp bạn nắm được các trend hot hiện nay. Và sau đây hãy cùng Digifox đi tìm hiểu về vấn đề này.

1. Trend là gì?

Trend theo nghĩa tiếng anh có nghĩa là xu hướng và có thể hiểu một cách sâu sắc hơn nó là hướng đi của một vấn đề, một sự vật hay một sự việc. Trong marketing thì trend là một xu hướng mới đang nổi lên trên thị trường và từ đó làm thay đổi suy nghĩ và tầm nhìn của bạn để đưa ra quyết định marketing đúng đắn và phát triển các chiến lược thành công.

2. Một số khái niệm khác rộng hơn về “trend”

2.1. Hot Trend 

Để có thể hiểu được nghĩa của cụm từ này chúng ta cần phải tách nghĩa: Hot có nghĩa là nóng hổi, vấn đề được nhiều người quan tâm còn trend thì như trên đó là xu hướng. Khi ghép lại thì chúng ta có thể thấy được Hot trend là những xu hướng được nhiều người đón nhân và quan tâm trong một khoảng thời gian nhất định.

Sử dụng từ hot trend khi có một xu hướng mới được nhiều người quan tâm, theo dõi thậm chí là bắt chước nó. Những người làm trong doanh nghiệp hay các agency về mảng marketing mà không nắm bắt kịp được những xu hướng mới thì khó mà có thể có được chỗ đứng vững chắc trong thời buổi công nghệ số nơi mà các hot trend luôn luôn được tạo ra tiếp cận được đến những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Hot trend được sử dụng rất nhiều trong cả thời trang, công nghệ âm nhạc và cũng như các ngành nghề khác. 

Ví dụ: Test covid xét nghiệm nhanh cũng được coi như là một hot trend để xem ai là người “âm” tính ai là người “dương” tính.

2.2. Facebook Trend 

Facebook trend là các xu hướng nổi bật, những chủ đề nóng bỏng và thông tin được phổ biến trên facebook. Đặc điểm của các trend Facebook đó là nó chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian rất ngắn và thường nhanh chóng bị thay thế bởi các trend mới.

Tuy nhiên, content marketing hiện nay tập trung vào việc bắt trend nhằm mang lại hiệu ứng lan truyền và lan tỏa tốt nhất cho các nhãn hàng hay thương hiệu tại một thời điểm nhất định nhưng về lâu về dài nếu thương hiệu nắm bắt được xu thế một cách tốt thì có thể giúp doanh nghiệp tạo nên một phong cách riêng của doanh nghiệp.

2.3. Google trends

google trends

Đây là một công cụ miễn phí của google có thể cho phép người dùng có thể tìm kiếm được các xu thế và các bài viết mới trong và ngoài nước trong thời gian gần nhất. Công cụ này giúp cho doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được nguồn thông tin hữu dụng để từ đó mà doanh nghiệp đưa ra những phương thức để nhanh chóng dễ dàng tiếp cận được với những đối tượng mà doanh nghiệp mong muốn được hướng tới.

2.4. Top Trending Youtube

Youtube là một nền tảng video lớn nhất ở trên thế giới, và nếu bạn là một tín đồ, con ruột của Youtube thì bạn sẽ thường bắt gặp những phần top thịnh hành ở trang đầu tiên. Đó là những video nổi tiếng thu hút được sự chú ý và theo dõi của mọi người xem.

Doanh nghiệp cũng nên tập trung vào công cụ này để nhanh chóng tiếp cận được những trend nổi bật và từ đó có thể tạo trend để tiếp cận được dễ dàng đối với những khách hàng của mình.

2.5. Trending Tik Tok

trends tiktok

Một trong số những mạng xã hội nổi tiếng đang được giới trẻ hiện nay đặc biệt quan tâm và chú ý đến đó là tiktok. Đây là nơi những short video được xây dựng để giúp cho chúng ta có thể giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng và những trend được tạo nên có độ phủ sóng viral đang lan rộng trên khắp Việt Nam và toàn thế giới.

Đó cũng là một kênh thông tin tổng hợp để giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được với đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng và năng động của mình.

3.Tầm quan trọng của trend trong marketing 

Ngày nay trên mạng xã hội, trend có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường. Trong thị trường hiện đại với internet kết nối vạn vật – thời kì kĩ thuật số 4.0 thì khách hàng đang là người nắm bắt nhanh nhất đến những xu hướng này. Những hiện tượng này đã dẫn đến sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng về sản phẩm cũng như những lối tư duy mới về những điều mới.

Do đó, nếu khách hàng tiềm năng của bạn bắt kịp các xu hướng- trend còn nhanh hơn bạn thì điều đó khẳng định được bạn đang chậm hơn họ, lạc hậu hơn họ. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm những sản phẩm khác nắm bắt được những xu hướng thịnh hành của thị trường thay vì tìm kiếm những sản phẩm hay dịch vụ khác của bạn.

Sau một thời gian dài không bắt kịp được các xu thế mới của thị trường thì doanh nghiệp của bạn có thể bị tụt dốc và khó có thể thu hút lượng khách hàng tiềm năng quay trở lại với doanh nghiệp.

Nếu bạn nhanh chóng có thể xác định được xu hướng của thị trường thì việc bạn lập ra được những kế hoạch những chiến lược hay những chiến thuật để tiếp xúc được với các đối tượng khách hàng mục tiêu, nó sẽ trở thành một một trợ thủ đắc lực cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, các chiến lược marketing sáng tạo có thể giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng ,vượt mặt đối thủ và gây ấn tượng với công chúng. 

4. Một số website hữu ích cho việc sáng tạo ra trend 

4.1. Google Trend– Nắm bắt được xu hướng tìm kiếm 

Công cụ này từ lâu đã là một cánh tay phải đắc lực giúp cho các doanh nghiệp xác định được xu hướng của thị trường để từ đó có thể có những chiến lược và chiến thuật hợp lý giúp doanh nghiệp phát triển, tiếp cận được với xu thế của thời đại ngày nay. 

4.2. Buzzsumo– Nơi cập nhập những hot trend trên internet 

Khi bạn muốn tìm kiếm những vấn đề nổi bật và phổ biến nhất với lượng chia sẻ khủng, lượng tương tác cao kỷ lục của chúng thông qua các mạng xã hội thì Buzzsumo là một tiện ích hỗ trợ rất tốt dành cho chúng ta trong việc tìm ra xu hướng đang hot và nổi bật nhất hiện nay.

Buzzsumo cung cấp cho người dùng bản dùng thử miễn phí 14 ngày với các chức năng chọn lọc theo thời gian và khu vực rất đáng để cho các doanh nghiệp, các copywriter cũng như là content creator sử dụng để sáng tạo nên được nội dung hấp dẫn thu hút người đọc tăng lượng truy cập, kích thích chuyển đổi của khách hàng. 

4.3. Hubspot blog topic generator – Nơi gợi ý những ý tưởng chủ đề cho fanpage, blog của bạn 

Khi  bạn vào trang tìm kiếm và search Hubspot blog topic generator bạn sẽ tìm thấy được công cụ mà bạn muốn dùng. Ở trong đây, chỉ cần bạn nhập những lĩnh vực mà bạn quan tâm thì trang web sẽ đề xuất các chủ đề để bạn xây dựng Blog và fanpage một cách có hiệu quả từ đó bạn có thể tạo dựng nội dung tổng thể từ đó nắm bắt được các xu hướng liên quan đến các chủ đề này. 

5. Cách để giúp bạn bắt Trend đúng cách?

Thứ nhất, thời điểm là một điều gì đó rất là quan trọng.Bắt trend thì phải càng nhanh chóng thì mới càng nhận được sự chú ý, phản hồi và có sức lan tỏa rộng lớn. Chúng ta có 3 dạng content bắt trend thường gặp đó là:

  • Content chuẩn bị trước để đón đầu xu hướng. Ví dụ thường liên quan đến các ngày lễ, sự kiện lớn sắp diễn ra. 
  • Content bắt kịp xu hướng đang hot: bạn cần phải nhanh nhạy sáng tạo ngay lập tức để tận dụng thời cơ bắt trend tốt nhất. 
  • Content khi trend gần kết thúc hoặc mới qua để tổng kết: dạng content này giúp hỗ trợ chốt đơn, tăng doanh số bán hàng.

Thứ hai, khai thác nội dung liên quan đến đối tượng độc giả của bạn. 

Không phải trend nào cũng phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và đối tượng độc giả, khách hàng mục tiêu của bạn vì vậy bạn nên bắt trend liên quan đến doanh nghiệp không nên sao chép bắt trend vô tội vạ để tránh phản tác dụng. 

Thứ ba, kết hợp hình ảnh video và đoạn text minh hoạ.

Thông điệp thú vị cần phải đi kèm với thiết kế độc lạ, mang tính biểu tượng hoặc những video cảm xúc thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất đến bạn.

6. Những lỗi thường gặp khi bắt trend.

Thứ nhất, chúng ta hay vướng phải những trend không liên quan đến những giá trị mà công ty hướng tới và điều đó có thể làm mất đi hình tượng, những giá trị cốt lõi mà công ty bạn muốn hướng đến khách hàng. 

Thứ hai, chúng ta bắt trend nhưng nếu bắt trend quá nhiều thì sẽ là bị động tạo sự nhàm chán và không có sự phá cách dẫn đến không thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của chúng ta.

Thứ ba, Khi chúng ta chỉ bắt kịp xu hướng mà không tạo nên những giá trị khác thì khách hàng sẽ đánh giá chúng ta theo một góc độ khác và từ đó làm mất đi giá trị mà công ty bạn muốn hướng đến với khách hàng. 

Cuối cùng, Không nên lạm dụng bắt kịp xu hướng vì khi quá lạm dụng thì sẽ nhanh chóng phản tác dụng làm công ty bạn không thể nhanh chóng tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp mình hướng đến.

Kết luận 

Trên đây là phần tổng hợp ngắn gọn về Trend mà Digifox đã tổng hợp lại giúp cho các bạn có thể hiểu hơn được về những xu hướng không chỉ của thị trường mà toàn xã hội. Mình hi vọng những kiến thức này có thể giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về trend và có thể giúp cho doanh nghiệp bạn tạo dựng được những giá trị cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Để có thể hiểu sâu sắc hơn các bạn có thể tham khảo những khóa học marketing của Digifox để giúp bạn có những kỹ năng đứng vững trước những biến động của ngành.
.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Play Video about Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?