Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

chỉ số đo lường Digital Marketing

12 chỉ số đo lường Digital Marketing quan trọng mà Marketer cần phải biết

Table of Contents

Theo dõi các chỉ số đo lường Digital Marketing là hoạt động mà Marketer nào cũng cần thực hiện. Ngoài việc hiểu khách hàng, hiểu sản phẩm và thực hiện quảng cáo của mình trên các kênh truyền thông, thì việc theo dõi và đo lường các chỉ số cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là 12 chỉ số đo lường Digital Marketing quan trọng mà bạn nên biết để đo lường hiệu quả của chiến dịch:

1. CTR (Click through rate)

Là tỷ lệ phần trăm số người đã xem quảng cáo của bạn và sau đó nhấp vào quảng cáo đó. Đây là chỉ số đo lường Digital Marketing cơ bản để đo lường hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh. Đặc biệt, số liệu này còn cho thấy mức độ hiệu quả của nội dung trong trang đích.

Công thức tính CTR = (số lần nhấp chuột/số lượt hiển thị) x 100

CTR - Click through rate - chỉ số đo lường Digital Marketing

>>> Xem thêm khóa học về Tracking, đo lường và báo cáo trong Digital Marketing 

2. CPA (Cost per action)

Là một mô hình quảng cáo trong đó nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động cụ thể (mua hàng, hoàn thành biểu mẫu, cài đặt ứng dụng, đăng ký tài khoản, v.v.) được liên kết với quảng cáo, thường là đăng ký ứng dụng trực tuyến.

Công thức tính CPA = Chi tiêu quảng cáo / hành động

3. CPC (Cost per click)

Là số tiền người dùng cần trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Theo thỏa thuận đặt giá CPC, nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của họ. Trong quá trình cài đặt quảng cáo, tất cả các nền tảng quảng cáo chính (Google, Facebook, Youtube) đều cho phép bạn đặt trước số lượng CPC. Quảng cáo có thể tự động dừng khi vượt quá con số này.

Công thức tính CPC = Chi tiêu quảng cáo / nhấp chuột

Cost per click

>>> Tải ngay các mẫu báo cáo trong Digital Marketing

4. CPE (Cost per engagement)

Là hình thức quảng cáo mà nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với các chiến dịch của họ – những lần hiển thị ban đầu là miễn phí, nhưng một khi người dùng tương tác với một quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ bị tính phí.

Chỉ số đo lường CPE thường được sử dụng để đo lường và tính phí cho các quảng cáo hiển thị hình ảnh tương tác như ảnh và video. Chúng ta có thể thấy khoản phí này trên Facebook Ads hoặc Google Ads.

Công thức tính CPE = (số người tương tác × số lượng tương tác) / (số người thấy quảng cáo x 100%).

5. CPL (Cost per lead)

Là chi phí tạo khách hàng tiềm năng mới trong đó nhà quảng cáo trả tiền cho một hành động rõ ràng từ người tiêu dùng quan tâm đến ưu đãi của nhà quảng cáo như: điền vào biểu mẫu thông tin, cung cấp số điện thoại thương hiệu, email, họ tên, địa chỉ…

Công thức tính CPL = Tổng chi phí dành cho chiến dịch / cho tổng số Leads sinh ra từ kênh đó do campaign đó tạo ra trong 1 khoảng thời gian xác định.

6. CPM (Cost per mile)

Là chi phí cho mỗi lần hiển thị. Theo thỏa thuận đặt giá CPM, nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của họ cho dù người dùng có nhìn thấy nó hay không. CPM là hình thức quảng cáo thường được sử dụng trong các chiến dịch thương hiệu nhằm giúp thương hiệu, sản phẩm lưu lại trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Cost per Mile

7. CPV (Cost per view)

Phương thức quảng cáo mà nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng đã xem quảng cáo của họ. Đối với Youtube, khách hàng xem video quảng cáo 30 giây hoặc xem hết quảng cáo (đối với quảng cáo ngắn hơn 30 giây). Đối với Facebook, khi người dùng dừng lại tối thiểu 3s để xem video thì sẽ được tính là một lượt view.

8. CPO (Cost per order)

Là chi phí quảng cáo hoặc tiếp thị cuối cùng được sử dụng cho việc bán hàng. Chi phí của một chiến dịch quảng cáo dựa trên doanh số bán hàng của cửa hàng trực tuyến thông qua quảng cáo. Nói một cách đơn giản, CPO cho biết nhà quảng cáo phải trả bao nhiêu để bán sản phẩm cho người tiêu dùng.

Công thức tính CPO = Chi phí / Số lượt đặt hàng

9. ROI (Return on investment)

Là lợi nhuận được tạo ra từ một khoản đầu tư cụ thể. Khi nói đến marketing, ROI được hiểu là tỉ lệ ngân sách mà bạn đầu tư thu được lợi nhuận là bao nhiêu.

ROI = (lợi nhuận đầu tư – chi phí đầu tư) / chi phí đầu tư

ROI

10. CPI (Cosr per install)

Trong marketing CPI là chi phí cho mỗi lần cài đặt phần mềm (app). Nhà cung cấp trả tiền khi khách hàng tải và cài đặt ứng dụng, phần mềm, hoặc các loại nội dung số khác thông qua các liên kết quảng bá của hệ thống.

11. CR (Conversion rate)

Là chỉ báo về việc khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng khi họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ bạn. Chỉ số CR này thường là tỷ lệ mua hàng của khách hàng tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng số lượt khách (lượt truy cập) vào toàn bộ trang web hoặc một kênh quảng cáo. CR = (số lượng mua hàng / Lượt truy cập) x 100

12. Chỉ số đo lường Digital Marketing – RR (Run rate)

Là tỷ lệ hoàn thành mục tiêu cho toàn bộ chiến dịch. Trong môn chạy, tốc độ chạy mô tả khả năng thực hiện của một vận động viên. Khi đo lường hiệu suất quảng cáo kỹ thuật số của bạn, RR cho bạn biết phần trăm mục tiêu của bạn đã được hoàn thành và bạn còn bao xa.

RR là một chỉ số cực kỳ quan trọng mà bạn có thể đo lường khả năng đạt được mục tiêu của chiến dịch và sau đó đưa ra các điều chỉnh phù hợp.

RR = (Thực tế / Dự kiến) * 100

Kết luận

Các chỉ số đo lường Digital Marketing là công cụ để giúp bạn nắm bắt được tình hình triển khai cũng như kết quả mà bạn đang đạt được. Trong và sau khi triển khai mỗi chiến dịch, bạn cần theo dõi và đo lường những chỉ số để xác định mức độ hiệu quả của chiến dịch. Bên cạnh đó bạn sẽ có phương án thay đổi phù hợp để theo đuổi KPI mà cả team đã đề ra trước chiến dịch.

Hy vọng những chỉ số đo lường Digital Marketing mà tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn đánh giá chiến dịch hiệu quả hơn!

Mời bạn tham khảo thêm về cách đo lường trong Digital Marketing tại đây.

Nguyệt Phạm
Nguyệt Phạm
Xin chào, tôi là Nguyệt Phạm, hiện đang là Content Marketing Leader tại Digifox. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing tại nhiều mảng như Thời trang, Nội thất, Đồ gia dụng, Làm đẹp,..., tôi sẽ dùng kiến thức và trải nghiệm của mình để chia sẻ cho bạn, giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng chuyên môn về Content Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Chơi Video
Chơi Video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart

Sign in

No account yet?